Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Xe đi qua các điểm thu phí đường bộ sẽ không dần dừng xe mua vé

Xe đi qua các điểm thu phí đường bộ sẽ không dần dừng xe mua vé

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với hệ thống thẻ E-TC, các xe sẽ không phải dừng lại mua vé qua trạm thu phí. Tiền sẽ bị trừ trực tiếp vào trương mục.
 Trong khoảng 2 năm tới, tuốt hệ thống thu phí đường bộ sẽ áp dụng công nghệ tự động(Barrier tự động), các xe sẽ không phải dừng xe mua vé khi qua trạm thu phí. Gần nhất là từ 30.4 tới đây tại trạm thu phí trên QL1A đoạn qua Quảng Bình. Sáng nay, ngày 13.3, Bộ GTVT tổ chức “kiểm thử hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát trọng tải xe trên Quốc Lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên” tại Trạm thu phí Km604+700 QL1 tỉnh Quảng Bình.Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống này, dự kiến bắt đầu từ ngày 30.4 tới tại trạm thu phí nói trên.

Ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: "hiện thời, một số trạm thu phí BOT tự động đang tiến hành xây dựng và phá hoang thử nghiệm. Việc áp dụng công nghệ mới này trong thời gian tới sẽ được á dụng tại quơ các trạm thu phí đường bộ trên cả nước. Điều này sẽ tạo điều kiện tiện lợi hơn cho tài xế.”Bộ GTVT sẽ thực hiện thể nghiệm tại 3 trạm (trạm Hoàng Mai, trạm Km604+700 QL1 và trạm Km1813+650 đường Hồ Chí Minh). Sau đó, áp dụng đại trà tại 35 trạm thu phí trên QL1 đoạn từ Thanh Hóa đến Cần Thơ và QL14 – đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Trong giai đoạn tiếp theo, Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tuần tự ứng dụng công nghệ thu phí này cho tất tật các tuyến đường bộ trên toàn quốc, bao gồm cả hệ thống đường cao tốc – Thứ trưởng Trường cho hay.

 

Trạm thu phí tự động tại Km 604+700 QL1 tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 30.4 tới đây.

Đại diện Công ty CP Tasco – đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết để sử dụng dịch vụ thu phí tự động này, chủ dụng cụ sẽ được phát một thẻ định danh E-tag (cấp miễn phí). Thẻ được dán lên kính trước xe và kèm theo một trương mục thu phí để giao dịch.trương mục này có thể dễ dàng nạp tiền bằng nhiều kênh như: nạp trực tiếp, qua mạng internet, qua nhà băng, qua thẻ cào, gửi tin nhắn bằng điện thoại,…

 

 Hệ thống cảm biến thạch anh – công nghệ đương đại, tiên tiến nhất trên thế giới mà hiện nay đang được áp dụng tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới.

Khi xe đã dán thẻ E-tag chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ Laser sẽ kích hoạt camera chụp biển số và phát tín hiệu để đọc thẻ. Hình ảnh và thông tin được chuyển về trọng điểm dữ liệu để xử lý và soát số dư trương mục thu phí của xe.Nếu tài khoản thu phí của xe đủ điều kiện để qua trạm, các thanh chắn barrier sẽ được mở tự động để xe đi qua. Đồng thời một tin nhắn SMS sẽ được gửi về số điện thoại đã đăng ký của chủ phương tiện thông báo xe vừa qua trạm.thời kì thực hành chỉ khoảng 5 giây cho mỗi trường hợp xe lưu thông.

 

Khi account trong thẻ E-TC hết tiền thì tài xế vẫn có thể mua vé như thường ngày.

Trường hợp trương mục thu phí của xe không đủ tiền hoặc xe không dán thẻ E-Tag, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ thu một dừng. Trong thời kì thể nghiệm, trạm vẫn tiến hành đồng thời thu phí một dừng và thu phí tự động. Mức phí là như nhau.Buổi thí nghiệm đã tiến hành với 4 loại xe và 6 tình huống. Những tình huống đặt ra được cho là sẽ bao quát được thực tiễn xảy ra khi đưa hệ thống vào hoạt động. Cũng tại các trạm cân, thu phí tự động này, hệ thống cân tải trọng xe tự động được lắp đặt bằng những thanh cảm ứng thạch anh xác thực trên 99,99% sẽ cho kết quả ngay lập tức khi xe qua trạm thu phí chừng hơn chục mét.

 

Khi các xe vi phạm trọng tải, lập tức số liệu sẽ xuất ngày nay bảng điện tử cách trạm thu phí chừng 200m thông báo cho tài xế biết và cùng là cơ sở để lực lượng chức năng xử phạt.

Xem thêm : Các sản phẩm cổng kiểm soát ra vào. của công ty PTH ViNa tại đây.

Việc cân trọng tải này tài xế không được biết. tuốt tuột dữ liệu về xe vi phạm quá tải trọng sẽ được cập nhật về trọng tâm dữ liệu với hệ thống tự động. Hệ thống dữ liệu này sẽ là cứ để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp theo dõi và quản lý chặt đẹp việc xe di chuyển và chở hàng hóa.song song, những dữ liệu xác thực từng giây, từng phút này sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng tiến hành phạt nguội.Tuy nhiên, bây chừ, nhiều quan điểm tỏ ra băn khoăn về việc thực hiện phạt nguội từ dữ liệu này sẽ ra sao? Nhiều đơn vị thanh toán tiền phí cầu đường cho xe với các quy định hiện hành nhưng khi ứng dụng công nghệ mới này sẽ không có vé thì sẽ khó cho doanh nghiệp…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *