Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tai nạn giao thông luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhiều gia đình. Đặc biệt, trong các số ấy phải nói tới những vụ tai nạn giao thông đường sắt kinh hoàng đã có lần xảy ra.

Biết là rất nguy hiểm, biết là sợ hãi tuy vậy nhiều người dân vẫn bất chấp tính mạng băng qua những đường sắt không có cảnh báo như một thói quen mỗi ngày để đi lại, sinh hoạt.

Tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định có khoảng 15km đường sắt chạy qua, điều đáng nói là dọc tuyến đường sắt này còn khá nhiều bất cập, tồn tại nhiều không an toàn nhưng vẫn chưa được chính quyền địa phương quan tâm, sửa chữa và tai nạn giao thông vẫn luôn đe dọa người dân mỗi khi qua khu vực này.

Lưu bản nháp tự động

 Trong vòng 4 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 3 người tử vong. Nhìn vào con phố sắt, dễ dàng thấy tương đối nhiều phạm luật về hành lang an toàn đường sắt, không rào chắn, không tín hiệu, không đường gom, không người gác, phần nhiều trước cửa mỗi hộ hạnh phúc gia đình đều có một đường ngang bắt qua đường sắt để đi lại. Đây cũng chính là Nguyên do gây nên các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian vừa qua.

Bà Trần Thị Lương, Xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, rất ám ảnh, có khi hàng năm trời vẫn còn sợ, nhiều vụ tai nạn chứng kiến tận mắt thấy cái chết của họ mà mình không biết làm những gì, gọi họ nhưng  mà cũng không ăn thua gì cả vì họ cũng không nghe thấy nên chỉ mong có cái đường gom cho an toàn thôi.

 Dọc tuyến đường sắt 15km này có hàng chục hộ dân tự làm những đường ngang bắc qua đường sắt để đi lại. Phần lớn các đường ngang do người dân tự ý mở, nhiều đường ngang được phép mở nhưng thiếu hệ thống cảnh báo. trong những số đó nhiều đường ngang trái phép là lối dẫn vào các doanh nghiệp, các hộ hạnh phúc gia đình, cửa hàng kinh doanh ngay ven đường tàu.

Tuy nhiên, nếu các hộ gia đình không làm những đường ngang này thì không có lối để đi, bởi dọc con phố sắt qua khu vực này  không có đường gom để người dân thuận tiện trong việc đi lại, buôn bán.

Bà Ngô Thị Sen, Xóm Tân Lập, xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định chia sẻ, trước cửa nhà tôi kia có mấy vụ tai nạn rồi, nhiều lúc đi họ đâm cho mấy phát chết cả rồi, nguyện vọng giờ cũng mong chính quyền làm sao làm cho bà con cái đường gom thôi, chứ chúng tôi cũng nhất trí là sẽ lùi nhà hoặc hiên vào sâu bên phía trong để cho làm đường gom mà bao năm có làm đâu. Có thể thấy, tinh giảm lớn nhất trên tuyến đường sắt qua huyện Ý Yên là không có đường gom dọc đường sắt để tinh giảm lối đi dân sinh.

Và người dân sống trong khoanh vùng này đa số sinh hoạt dựa vào giờ tàu chạy, do đó mong muốn lớn nhất của người dân nơi đó là có được những đường gom an toàn, những hàng lang, rào chắn bảo vệ tính mạng của mọi cá nhân để tai nạn giao thông không còn là nỗi ám ảnh với tương đối nhiều gia đình.

Theo Trung tá Đào Viết Dương, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, từ đầu năm đến thời điểm này trên địa bàn đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người.

Nguyên do chính dẫn đến các vụ va chạm giao thông là do ý thức của người tham gia giao thông họ không chăm chú khi qua đường và 1 phần vì đường sắt này không có đường gom, cho nên mong muốn lớn nhất của chúng tôi là người dân trong khoanh vùng này có đường gom để tiện trong việc đi lại, sinh hoạt để tai nạn giao thông qua nơi được đảm bảo.

Về lâu dài hơn, chính quyền địa phương tỉnh Nam Định cần điều tra nghiên cứu lập dự án xây dựng đường gom dọc đường sắt qua địa bàn, lập dự án lắp đặt hệ thống cảnh báo, cảnh giới tại những vị trí đường ngang thuộc quy hoạch của ngành đường sắt Việt Nam quản lý, lắp đặp rào chắn nhằm bảo đảm an toàn tàu chạy và an toàn cho người dân. Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở người dân cần sâu sát ý thức, tự bảo vệ bản thân trước những hiểm họa tai nạn giao thông có thể rình rập bất cứ lúc nào.

BT

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Cài đặt thanh chắn barrier tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *