Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Một vài công trình không rào chắn an toàn

Một vài công trình không rào chắn an toàn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Báo Đồng Nai ngày 5-10-2017 có bài viết Cống hở nguy khốn còn nhiều, cảnh báo tại một số con đường trong tỉnh hiện còn tồn tại những đoạn cống không nắp gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngoài ra, còn có công trình đang kiến thiết nhưng không có rào chắn an toàn, mà công trình trê tuyến phố Hùng Vương (đoạn đi qua xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) là ví dụ.

Lưu bản nháp tự động

Công trình hệ thống thoát nước dọc đường Hùng Vương thuộc xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) chỉ rào chắn sơ sài (ảnh chụp chiều ngày 3-10). Ảnh: V.Chính

Đây chính là công trình hệ thống thoát nước đang được kiến thiết nhưng không có rào chắn, hoặc nếu có cũng chỉ giăng dây tạm thời. Đáng tiếc là chỉ sau 2 ngày báo phản ảnh, một thanh niên đi xe máy đã rơi xuống đoạn cống này và tử vong.

* Đoạn cống tử thần      

Tại công trường nơi đang xây dựng hệ thống thoát nước tại ấp 3, xã Long Thọ, mọi người ở đây ai cũng thương cảm cho anh Chu Văn Tới (22 tuổi, quê Nghệ An) gặp rủi ro trước tình huống không đáng có này.

Nhiều đoạn cống đang thiết kế vẫn chỉ rào chắn sơ sài. (ảnh chụp chiều ngày 9-10) Ảnh: V.Chính.

Anh Chu Văn Tính, anh trai của nạn nhân (hiện ở trọ tại xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch), cho biết Tới là công nhân của Công ty bao bì Việt Long (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3). Tối thứ sáu 6-10, anh Tính gọi điện kêu về nhà ăn cơm nhưng anh Tới bữa đó phải tăng ca nên phải sáng sớm hôm sau mới về được.

Không ngờ đó là cuộc gọi cuối cùng của 2 anh em. Đáng buồn hơn, anh Tới dự kiến năm sau sẽ cưới vợ. Cha mẹ anh Tới ở quê vốn bệnh nặng, khi nghe tin con tử nạn đã ngất phải đưa đi cấp cứu, hiện vẫn đang nằm viện.

>>> Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barie dien tu dong chi tiết và miễn phí

Nói về đoạn cống đang xây dựng, không ít người quanh khoanh vùng cho rằng đơn vị thi công đã quá tắc trách. Bà Lê Thị Loan (ngụ gần khu vực nạn nhân Chu Văn Tới thiệt mạng) cho biết hệ thống thoát nước đã thiết kế mấy tháng nay, nhưng không có rào chắn an toàn mà chỉ được cảnh báo bởi những dây ny-lông quấn đơn giản trên mấy cây cọc; rất nhiều điểm có biển báo nhưng cũ kỹ, ban đêm thiếu đèn cảnh báo nguy hiểm.

Toàn tuyến đường cống dài 6km, chiều ngang rộng 80cm, sâu từ 0,8-1m, song nhiều đoạn hiện chưa có nắp đậy. “Giá như làm xong đoạn nào họ đậy nắp luôn thì sẽ không có cái chết oan uổng của nạn nhân. Đằng này họ làm việc cẩu thả, bất cẩn nên người đi đường rất lo lắng khi đi qua những đoạn cống hở, vì sợ dính bẫy. Ai ngờ, một thanh niên trẻ là nạn nhân của cách làm vô trách nhiệm này” – bà Loan bức xúc.

* Chưa rõ trách nhiệm của ai?

Trung tá Trần Duy Tiến, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp (Công an huyện Nhơn Trạch), cho biết qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân tử vong vì té xuống cống nhưng không được cấp cứu kịp thời.

Nhiều đoạn đơn vị thi công “khắc phục” cho có lệ nên còn rất nguy hại cho người đi đường. (ảnh chụp chiều ngày 9-10) Ảnh: V.Chính.

Theo biên bản khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng, nạn nhân Tới được xác minh chết lúc 2 giờ sáng ngày 7-10-2017, được người dân phát hiện lúc 3 giờ 30. Cú té mạnh từ trên tuyến đường xuống đã làm nạn nhân vỡ phần đầu, mặt nên không qua khỏi.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chỉ huy công trình xây cất hệ thống thoát nước dọc đường Hùng Vương, đoạn qua xã Long Thọ thừa nhận hoạt động trên công trường có rất nhiều thiếu sót về an toàn giao thông. Công trình được khai công ngày 25-9 và dự kiến hoàn thành trong vòng 180 ngày, và tới thời điểm này đơn vị xây cất đã hoàn tất 90% phần việc.

Sau khi xảy ra tai nạn chết người tại Quanh Vùng đang xây dựng, sáng 9-10, Ban cai trị dự án huyện Nhơn Trạch (đơn vị chủ đầu tư) và Thanh tra huyện đã đến hiện trường kiểm tra và lập biên bản ghi nhận thêm những tồn tại. Qua sự cố đáng tiếc đó, công ty hứa sẽ có biện pháp khắc phục như: làm các rào chắn bằng khung sắt; những đoạn cống chưa có nắp sẽ triển khai đặt ngay. trong khoảng time còn lại, đơn vị thi công sẽ lắp đèn cảnh báo vào ban đêm để đảm bảo an toàn cho người đi đường…

Thế nhưng, đến chiều 9-10 tại các đoạn cống chưa triển khai xong cũng mới chỉ đặt một số ít biển cảnh báo cho các phương tiện lưu thông trên phố Hùng Vương, đồng thời tiếp tục che chắn xung quanh công trình cũng bằng các sợi dây ny-lông. Nói cách khác, việc “mất bò mới lo làm chuồng” mà Công ty TNHH xây dựng và tư vấn thiết kế Tín Thuận “khắc phục” cho có lệ nên còn rất nguy nan cho người đi đường, nhất là vào ban đêm.

Điều đáng để ý là đơn vị chủ đầu tư dù đã hứa cung cấp những thông tin đến dự án này từ mấy hôm trước, nhưng đến nay vẫn chưa có những động thái gì thể hiện trách nhiệm của một cơ quan liên quan đến tai nạn đau lòng kể trên. Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch thì từ chối phát biểu ý kiến, cho rằng cần phải họp các ngành chức năng thì mới thông tin cho báo chí được. nói theo cách khác, đến nay đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm về cái chết của anh Chu Văn Tới vẫn chưa rõ ràng, cụ thể.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *