Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Google bắt đầu bành trướng khi xây dựng ứng dụng thánh toán trên Android

Google bắt đầu bành trướng khi xây dựng ứng dụng thánh toán trên Android

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Singapore là quốc gia đầu tiên, nhưng không phải là duy nhất, được phép sử dụng dịch vụ thanh toán Android Pay – ứng dụng cho phép thanh toán trực tuyến trên điện thoại di động cài đặt Android.

Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử ở các nước trong khu vực Châu Á của Google. Không có thông tin chính xác về kế hoạch quốc gia tiếp theo sẽ triển khai dịch vụ ví di động này.

>>> Mẹo cho bạn không bị “vung tay quá trán” khi shopping

Kể từ tuần trước, người dùng tại Singapore đã có thể tải về và kích hoạt Pay Android trên thiết bị của mình, biến Singapore trở thành nước thứ ba được áp dụng công nghệ này trên toàn cầu cho điện thoại di động sau Mỹ và Anh – từ tháng 5 năm 2016.

Pay Android là phiên bản riêng của Google, được thiết kế để cạnh tranh với Apple Pay và Samsung Pay. Về cơ bản, Android Pay cho phép người dùng lưu trữ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ tích điểm… và thanh toán gián tiếp qua điện thoại Android với tích hợp NFC ở bất kỳ cửa hàng nào.

pay

MasterCard dự kiến sẽ có khoảng 30.000 đầu đọc thẻ được đặt tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, rạp chiếu phim … tại Singapore. Một số doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cũng hỗ trợ các dịch vụ Pay Android thông qua thanh toán trực tiếp vào các ứng dụng như Grab, Uber, Zalora, Shopee, Singapore Airlines.

Từ khi xuất hiện tại Singapore, Google đã hợp tác với một số ngân hàng trong khu vực, bao gồm Ngân hàng DBS, Ngân hàng OCBC, POSB, Ngân hàng Standard Chartered và UOB, đồng thời thẻ MasterCards và thẻ Visa của các ngân hàng trên cũng tích hợp dịch vụ trả tiền của Android.

Xem thêm: mua hàng amazon

Bình luận về động thái này, Joanna Flint, Giám đốc khu vực của Google ở Singapore, cho biết: “Người Singapore thích điện thoại di động, và là những người thích ứng nhanh với công nghệ mới trên thế giới. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có được sự ủng hộ rộng rãi từ các ngân hàng và các doanh nghiệp, cho phép người mua sắm sử dụng điện thoại Android của mình để mua bất cứ thứ gì khi đi trên đường. “

Android Pay đã được phát hành tại Singapore rất nhanh chóng ngay sau khi hai đối thủ Apple và Samsung lần lượt công bố các ứng dụng và các tính năng thanh toán trên điện thoại di động ở đất nước này. Tuy nhiên, Android Pay sử dụng trên các thiết bị di động nhiều hơn so với Samsung Pay, vốn chỉ được cài đặt đặc biệt cho các điện thoại nhà sản xuất và Apple.

pay

Điều này đi kèm với một số lợi thế cạnh tranh khác bao gồm khả năng hỗ trợ người sử dụng để thực hiện thanh toán trên các ứng dụng thẻ và tích điểm thẻ. Google cũng đang làm việc với một số chương trình tích hợp như điểm thưởng NTUC Link Plus! và Capitastar CapitaLand để quảng bá dịch vụ.

Samsung bản thân nó cũng có một chiến lược bí mật của riêng mình. Ông trùm sản xuất thiết bị công nghệ điện tử và phương tiện truyền thông kỹ thuật số Hàn Quốc đã mua lại công ty khởi nghiệp Loopay năm 2015 với giá 250 $ triệu. Mục đích của việc mua lại là trang bị các công nghệ mới sử dụng chuyển giao dữ liệu an toàn thông qua Từ tính (MST) cho Samsung Pay.

MST cơ bản cho phép điện thoại cài đặt Samsung Pay phát ra tín hiệu từ trường mô phỏng các dải từ tính trên thẻ tín dụng của bạn. Điều này có nghĩa rằng Samsung Paycó thể mở rộng phạm vi hoạt động ngay cả trên các máy sử dụng thẻ tín dụng, không chỉ là NFC.

Xem thêm: vận chuyển

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *