Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Vận chuyển vaccine như thế nào để bảo đảm chất lượng?

Vận chuyển vaccine như thế nào để bảo đảm chất lượng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!




Vừa qua có thông tin về việc bảo quản và vận tải vaccine không đạt chuẩn. Tôi và gia đình liền tù tù tiêm vaccine phòng bệnh.

Xin hỏi vaccine được vận chuyển thế nào mới đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêm? (Khánh An, 40 tuổi, An Giang)

giải đáp:

Vaccine là loại “hàng hóa” đặc biệt. Để bảo đảm tối đa chất lượng và an toàn cho người tiêm, vaccine cần được bảo quản và chuyên chở theo quy trình nghiêm nhặt. Việc bảo quản và chuyển vận vaccine không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vaccine, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người được tiêm chủng.

Vaccine an toàn là vaccine phải được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ khi sinh sản tới khi dùng ở nhiệt độ hiệp đối với từng loại theo yêu cầu của nhà sản xuất, bình thường là từ 2 đến 8 độ C. Kho bảo quản vaccine phải tuân quy định về thực hành tốt bảo quản thuốc Good Storage Practices (GSP) cùng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh Cold chain với thiết bị chuyên dụng gồm kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh và thùng lạnh với các tiêu chuẩn khe khắt giúp bảo quản và lưu trữ vaccine ở điều kiện tối ưu.

Khi cấp phát đến điểm tiêm chủng, vaccine phải được xếp đặt, bảo quản trong thùng lạnh của xe lạnh chuyên dụng hoặc phích vaccine, tủ lạnh, buồng lạnh, đặc biệt là thiết bị theo dõi nhiệt độ (datalog) để bảo đảm vaccine luôn được bảo quản ở đúng nhiệt độ. Quá trình chuyên chở phải được biên chép, nhiệt độ được theo dõi đầy đủ trong suốt hành trình.



Vaccine chất lượng và an toàn khi được bảo quản và vận tải theo quy trình nghiêm nhặt, luôn bảo đảm nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C. Ảnh: Mộc Thảo


Hệ thống trọng tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc có quy trình bảo quản và chuyển vận vaccine tuân theo các tiêu chí trên. VNVC có 4 kho lạnh tổng và hơn 100 kho lạnh 2-8 độ C khắp cả nước đạt chuẩn GSP, dây chuyền lạnh Cold chain, thiết bị bảo quản vaccine tại chỗ, bảo quản vaccine ngắn hạn hoặc dài hạn theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Nhằm đảm bảo vận chuyển số lượng lớn vaccine và bảo quản vẹn toàn chất lượng vaccine từ khâu sinh sản, lưu trữ, chuyên chở đến khi đưa vào sử dụng, VNVC trang bị hơn 30 xe lạnh đạt chuẩn GSP, được ví như “kho lạnh di động”. Mỗi xe lạnh có thể chứa cùng lúc hàng chục nghìn liều vaccine, được đặt trên hệ thống thiết bị kiểm soát nhiệt độ tiền tiến và nghiêm nhặt, kết nối với hệ thống phần mềm quản trị theo dõi vaccine với định vị GPS và nhiều dụng cụ đối chiếu. Điều này giúp VNVC kịp thời cấp phát, điều chuyển vaccine đến các trọng điểm ngay trong ngày, hạn chế việc thiếu hụt hay khan hiếm vaccine.

trong suốt hành trình chuyển vận, nhiệt độ thùng lạnh trong xe thẳng tắp được rà soát duyệt màn hình hiển thị ở buồng lái. Đồng thời, nhân viên vận tải vaccine chuẩn bị các bình tích lạnh hoặc đá gel để thay thế hoặc bổ sung trong trường hợp nhiệt độ vượt ngưỡng 7 độ C.

đồng thời, VNVC có hệ thống thùng lạnh bảo quản chuyên dụng để tải vaccine tại mỗi trọng điểm tiêm chủng (từ kho trung tâm đến tủ lạnh bảo quản chuyên dụng ở phòng tiêm), bảo đảm 100% vaccine được bảo quản ở điều kiện chất lượng cao.

Bà Ngô Thị Tuyết Sương
Phó Giám đốc Chất lượng, Hệ thống trọng điểm tiêm chủng VNVC






Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmal vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Đẩy mạnh chống thất thu thuế trong lĩnh vực vận tải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *