Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Shipper thận trọng nhận chuyên chở đồ cho khách

Shipper thận trọng nhận chuyên chở đồ cho khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



Shipper cẩn trọng nhận chuyên chở đồ cho khách

Qua vụ việc “4 tiếp viên hàng không Việt Nam xách ma tuý” được dư luận quan hoài gần đây, các shipper đã truyền tai nhau những bí quyết khi nhận, vận chuyển đồ cho khách hàng ngày.

Nếu ngờ hàng giao không đúng giá trị tiền ứng hoặc là hàng cấm, các shipper có quyền rà hoặc khước từ giao hàng. Bên cạnh đó, chỉ nhận hàng trực tiếp tại nhà, phòng, không nhận ngoài ngõ, đường hoặc dưới sảnh chung cư.



Lưu bản nháp tự động


Nếu ngờ hàng giao không đúng giá trị tiền ứng hoặc là hàng cấm, các shipper có quyền thẩm tra hoặc từ chối giao hàng. Ảnh minh hoạ: Minh Hương.
Anh Trần Duy Toàn (29 tuổi) trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đã có thâm niên nhiều năm trong nghề giao hàng tại thủ đô. Trước khi nhận hàng đi giao, anh đều gọi điện cho người nhận để xác nhận địa chỉ và đơn hàng. Nếu đúng, anh Toàn mới ứng tiền và nhận giao hàng.

“Các đơn hàng giá trị thấp, ứng ít tiền thì đỡ lo. Còn với những đơn hàng cần ứng nhiều tiền tôi chỉ nhận nếu là khách quen hoặc người gửi là chủ, viên chức ở cửa hàng hoặc nhà riêng” – anh Toàn cho biết.

Với những đơn hàng giá trị lớn, không bao giờ anh Toàn nhận nếu người gửi hẹn giao ở dưới sảnh chung cư hoặc ngõ, đường. Bởi theo anh, đây là khu vực chung, có hàng trăm hộ dân sinh sống.

Thậm chí, người gửi có thể là người ở nơi khác, không phải sinh sống tại đó. Họ cố tình tìm một địa chỉ khó xác định để dễ dàng lừa đảo, tránh các bất trắc về sau. Nếu nhận hàng và xảy ra sự cố, shipper sẽ không biết khách ở đâu để trả hàng lấy lại tiền.


Sau 22h tối, anh Toàn chỉ nhận gửi đồ trong khu vực nội thành có đèn đường sáng rõ và đông dân cư. Shipper này luôn chọn khoảng cách gần khi giao đồ ăn đêm, không giao quá 24h hoặc những chỗ tối, vắng người sinh sống, tương hỗ.

san sớt thêm về kinh nghiệm nhận đồ từ người lạ, anh Nguyễn Thanh Sơn (28 tuổi) đang sinh sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay: Có rất nhiều cách để biết người gửi uy tín hay lừa đảo để quyết định nhận hàng đi giao hay từ khước.

Anh Sơn cho rằng, đừng vì tiền ship cao mà vội nhận đơn, ứng tiền trong khi chưa biết người gửi thế nào. Nếu nghi ngờ đơn hàng và người gửi, hãy đăng lên các hội nhóm giao hàng để xem quan điểm của những shipper khác hoặc xem đã ai bị lừa hay chưa.

Trong những trường hợp nghi giá trị của hàng nhỏ hơn số tiền cần ứng hoặc hàng chứa chất cấm, shipper hãy yêu cầu người gửi cho thẩm tra hàng. Nếu hàng thông thường, an toàn người gửi sẽ mở ra cho xem lập tức.



Khi nghi đơn hàng, người gửi, anh Sơn sẽ đăng lên các hội nhóm giao hàng để xem ý kiến của các shipper khác. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngược lại, theo anh Sơn, nếu hàng có vấn đề, người gửi thường tìm cách né tránh việc rà. Shipper cần kiên định, dứt khoát không nhận giao hàng để tránh mất tiền oan hoặc vi phi pháp luật.

Bên cạnh đó, khi khách yêu cầu gửi hàng bến xe, anh Sơn sẽ thu tiền luôn từ người giao hoặc yêu cầu người nhận chuyển khoản trước. Shipper này cũng chỉ gửi hàng khi đã thẩm tra Facebook chính chủ và chụp ảnh căn cước công dân của người gửi.






Xem thêm:Thanh toán hộ trên Pinduoduo tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….




 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Đẩy mạnh chống thất thu thuế trong lĩnh vực vận tải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *