Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Alibaba – Lớn mạnh ở nước ngoài nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

Alibaba – Lớn mạnh ở nước ngoài nhưng vẫn trong tầm kiểm soát

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Jack Ma liếc nhìn trông có vẻ bình tĩnh như một giáo viên, nhưng người sáng lập của Tập đoàn Alibaba 49 tuổi lại rất dễ tức giận.

Vào cuối tháng chín, ví dụ vậy, ông có một cuộc cãi nhau với cán bộ quan chức thị trường chứng khoán Hồng Kông.  Alibaba Group của ông muốn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Nhưng các quan chức Hồng Kông đã không đồng ý với các điều kiện của ông. Vì vậy, Jack Ma ngay lập tức thay đổi quyết định, không niêm yết trên sàn Hồng Kông nữa, mà thay vào đó là chuẩn bị hồ sơ để niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Xem thêm: nap tien alipay tại đây

Nhiều người đã quá quen thuộc với cá tính mạnh mẽ của ông Jack Ma. Đó là những gì làm cho Jack Ma, từ một giáo viên tiếng Anh với bằng cấp không có gì xuất sắc, trở thành ông chủ của một trong tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Hiện nay, các trang web Alibaba có đến 60% tổng số hàng hóa được giao nhận ở Trung Quốc. Hai trong số các trang web trong năm qua đã tổ chức khối lượng giao dịch toàn cầu thậm chí nhiều hơn cả eBay và Amazon cộng lại. Một nửa số thanh toán trực tuyến tại Trung Quốc được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay của Alibaba.

“Người ta nói rằng Trung Quốc chưa tạo ra được một Steve Jobs, nhưng tôi nghĩ rằng họ đã thực hiện được nó. Đó là Jack Ma”, Paul Gillis, giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, cho biết.

Jack Ma được xem là biểu tượng của ngành công nghiệp Internet của Trung Quốc. Sau nhiều lần thất bại ở đại học, cuối cùng anh đã được Đại học Hàng Châu thu nhận. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1988, ông giảng dạy tiếng Anh được 5 năm trước thời điểm lập ra công ty dịch thuật. Năm 1995, ông đến Mỹ và lần đầu tiên được tiếp xúc với internet. Khi trở về Hàng Châu, ông đã thành lập ra China Gold Pages, một danh bạ doanh nghiệp trực tuyến, tại một thời điểm khi internet vẫn còn rất xa lạ với người dân Trung Quốc.

Jack Ma đã bán công ty cho một doanh nghiệp viễn thông nhà nước. Sau đó, ông làm việc một thời gian ngắn cho Bộ Thương mại, từ đó thiết lập một mối quan hệ với các quan chức ngành công nghiệp Internet của Trung Quốc.

Năm 1999, ông đã dành 60.000 USD với 17 người bạn bè thành lập ra Alibaba. Không lâu sau đó, Alibaba đã nhận được các khoản tài trợ từ Goldman Sachs (Mỹ) và SoftBank Corp (Nhật).

Trong quá trình phát triển của Alibaba, Jack Ma đã nổi tiếng trong thế giới công nghệ là một người không dễ chơi. Các đối thủ như eBay, ngay cả các đối tác như Yahoo cũng thấy được điều đó khi họ tìm cách thiết lập một chỗ đứng ở Trung Quốc.

alibaba

Năm 2004, khi bình luận về những thách thức đến từ các đối thủ phương Tây, Jack Ma đã nói thẳng thừng rằng: “eBay có thể là một con cá mập trong đại dương, nhưng tôi là một con cá sấu ở sông Dương Tử (Trung Quốc) Nếu đánh trên biển, chúng ta sẽ thất bại, nhưng đánh trên sông, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. “

Một năm sau đó, Yahoo đã chuyển giao cơ sở hoạt động ở Trung Quốc và 1 tỉ USD để Alibaba để đổi lấy việc nắm giữ 40% cổ phần trong một công ty liên doanh. Năm ngoái, Yahoo đã bán một nửa cổ phần cho Alibaba (Yahoo vẫn còn nắm giữ 24% cổ phần). Jack Ma lại một lần nữa là người chiến thắng khi Yahoo cuối cùng đã đồng ý bán một nửa số cổ phần còn lại và rút khỏi Alibaba sau khi tập đoàn thực hiện IPO. EBay cũng đáng tiếc phải rút khỏi Trung Quốc vào năm 2006, khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Alibaba.

>>> Alipay được thành lập ngân hàng riêng

Bây giờ, Alibaba là gần như một mình một ngựa ở Trung Quốc. Không dừng lại ở đó, Jack Ma muốn Alibaba tiếp tục vươn ra biển với đợt IPO sắp tới, dự kiến sẽ tăng 15 tỷ USD. Tập đoàn hiện được các ngân hàng đầu tư định giá đến 120 tỷ USD.

Sức mạnh của họ có thể sẽ tăng lên sau IPO khi các nhóm này, dẫn đầu bởi Jack Ma, nắm quyền kiểm soát Hội đồng ban quản trị đã được mở rộng thêm. Yahoo sẽ mất ghế trong Hội đồng khi bán một nửa cổ phần trong đợt IPO.

Xem tại: vận chuyển – ship hàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *