Home / Vòng quanh thế giới / Ẩm thực đó đây / Những loại rau củ cực tốt cho trẻ ăn dặm

Những loại rau củ cực tốt cho trẻ ăn dặm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nên cho trẻ ăn dặm với rau mồng tơi, khoai lang, bơ, thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu và hầu như không gây dị ứng.

Xem thêm: Trái cây đặc sản Miền Nam tại đây

Theo Tiến sĩ dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt, trẻ em bắt đầu giai đoạn cai sữa cũng là khoảng thời gian mà cha mẹ thường tự hỏi nên cho trẻ ăn món gì đầu tiên, thực phẩm gì lành mạnh nhất, dễ ăn nhất để em bé làm quen với thức ăn ngoài sữa mẹ. Bác sĩ gợi ý 3 loại trái cây và rau quả sau đây, mẹ có thể phối hợp với thịt và các món cá để chế biến thành bột ăn dặm bổ dưỡng và an toàn cho em bé của bạn:

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi rất lành, hầu như không có chất gây dị ứng ở trẻ em. Em bé được khoảng 6 tháng tuổi có thể tập ăn dặm với loại rau này. Rau mồng tơi rất giàu chất sắt, vitamin A, folate và chất chống oxy hóa. Toàn bộ thân cây chứa nhiều vitamin A (100 g lá tươi cung cấp 8.000 IU hoặc 267% vitamin A yêu cầu hàng ngày), làm cho làn da đẹp và đôi mắt tươi sáng. Có thể kết hợp với các loại hải sản như cua, ghẹ, sò, tôm … để nấu một bữa ăn ngon cho bé ăn dặm nhé.

Lưu ý: loại rau mồng tơi này có tính mát lạnh lại nhuận tràng, nên tránh ăn khi bé bị cảm lạnh, tiêu chảy. Nếu cố tình ăn trong khi đang mắc các bệnh trên, bệnh càng trầm trọng thêm.

mong toi

Trái bơ

Bơ gọt vỏ, bỏ hạt và nghiền nát thành thức ăn cho bé. Với trẻ lớn hơn, có thể cắt bơ thành từng miếng nhỏ và trẻ tự bốc ăn hoặc nghiền với ít gia vị như đường sẽ ngon hơn.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Bơ cũng là nguồn rất quan trọng folate cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai ở tuần đầu tiên. Nghiên cứu cho thấy rằng 75% trẻ sơ sinh bị nứt đốt sống là do thiếu folate từ trong bụng mẹ.

>>> Hướng dẫn lựa bơ béo ngọt lại tốt không hóa chất cho bạn yên tâm

Khoai lang

Đây là một trong những thực phẩm rất thích hợp để chế biến thành thức ăn dặm cho trẻ sơ sinh. Vừa ngọt ngào hương vị khoai, vừa thơm ngon lại giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sự phát triển của trẻ em trong giai đoạn cai sữa. Khoai lang cũng giàu chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa chống lại các mầm bệnh, vi khuẩn thường gây ra bệnh táo bón. Bé ăn khoai lang sẽ tránh được nguy cơ mặc bệnh táo bón. Hàm lượng Vitamin trong khoai lang còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể đối phó tốt hơn với tất cả các loại vi khuẩn, virus.

Đu đủ

 

Đu đủ chín là loại quả rất bổ dưỡng, giàu vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ chất sắt), vitamin A và E, chất xơ và axit folic. Chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên cha mẹ cho bé ăn đu đủ ở tháng thứ 7, nhưng nếu bạn muốn cho bé ăn sớm (khoảng 6 tháng) cũng không ảnh hưởng đến bé. Để bé có thể nếm được hương vị mới, các mẹ có thể kết hợp đu đủ với các loại thực phẩm khác như trái cây, rau, thịt, bột yến mạch, sữa chua, táo, lê, khoai lang …

Xem tại: ẩm thực đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msmay

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các món ăn từ gà đặc biệt nổi tiếng phải thử khi du lịch Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *