Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Từ vụ Hiệu trưởng xâm hại tình dục: Cách nào để nhân viên bảo vệ học sinh?

Từ vụ Hiệu trưởng xâm hại tình dục: Cách nào để nhân viên bảo vệ học sinh?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bà Nguyễn Tú Lan, Hội Cựu giáo chức thành phố Hà Nội cho rằng, nếu cơ quan chức năng xác định đúng sự thật như vậy thì đây là hành vi xâm phạm học sinh không thể chấp nhận được.

Việc xử lý thầy hiệu trưởng tùy theo mức độ vi phạm sẽ do cơ quan công an kết luận. Còn về lâu dài hơn không thể chấp nhận một người thầy như vậy trong ngành Giáo dục.

Qua vụ việc này, chúng ta thấy rõ việc giáo dục giới tính và khả năng tự bảo vệ cho học sinh khỏi xâm hại tình dục vẫn còn mờ nhạt trong nhà trường nên cần phải được tuyên truyền rộng rãi hơn nữa.

Lưu bản nháp tự động

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ – nơi  có hiệu trưởng bị tố có hành vi dâm ô với một loạt học sinh (Ảnh: Đời sống VN) 

 Hành động hiệu trưởng lạm dụng học sinh nam ở trường đã báo động về đạo đức nhà giáo và cần có giải pháp khắc phục kịp thời. Đầu tiên là các nhà trường cần coi trọng nội dung sinh hoạt với chủ đề về đạo đức Nhà giáo. Thứ hai, cần bức tốc kiểm tra giám sát hoạt động của các thầy cô trong công tác quản lý và điều hành học sinh. Thứ ba cần có những giao lưu tiếp xúc với đại diện học sinh để có thể nghe được những suy nghĩ của các em về thầy cô dạy mình.

Thứ tư, các nhà trường cần coi trọng hơn nữa đối với môn học về kĩ năng sống, kỹ năng tự nhân viên an ninh sự an toàn của bản thân. Thứ năm là về phía xã hội, các đoàn thể như đoàn thanh niên, phụ nữ… cần có tiếng nói mạnh mẽ nhằm lên án những hành động vi phạm luật đạo đức, vi phạm pháp luật của các cá nhân trong xã hội nói chung và trong ngành giáo dục nói riêng để tạo ra 1 sức mạnh tổng hợp lên án những hành động sai trái đó.

Tiếng nói này còn giúp cho mọi người được trang bị thêm những kiến thức quy định nhằm tránh phạm phải những sai phạm giống như. Cuối cùng là pháp luật phải nghiêm minh mới có tác dụng răn đe và ngăn chặn.

Về phía hạnh phúc gia đình cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến các mối quan hệ của con trẻ ở trường. Phụ huynh phải thực sự là người bạn của con để con có thể tâm sự chia sẻ với bố mẹ về tất cả. Song song với những bài học của nhà trường về giới tính thì bố mẹ cũng cần quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực này từ khi trẻ còn nhỏ.

Tài liệu phòng chống, bắt cóc và xâm hại tình dục trẻ em được phát đến lớp học (Ảnh: Zing)

 Đừng để khi sự việc diễn ra rồi mới nhào đi tìm kiếm thủ phạm

Tiến sĩ (TS) Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội tâm trí giáo dục Hà Nội cho rằng, việc hiệu trưởng có hành vi xâm hại tình dục học sinh là hành vi phạm luật điều khoản, vi phạm đạo đức nhà giáo rất là nghiêm trọng. 

Sự việc kéo dài nhiều năm, nhiều học sinh ảnh hưởng nhưng những người xung quanh không lên án cũng tương đối đáng buồn. Vì vậy, trong việc tuyển chọn, đào tạo giáo viên cần có phương thức để phát hiện, loại bỏ những người có “bệnh” ra khỏi môi trường giáo dục, tránh hậu quả đáng tiếc.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o quan 7. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

TS Nguyễn Tùng Lâm cũng cho rằng, học sinh bị xâm hại tình dục ngay chính trong trường học, đặc biệt các trường phổ thông nội trú không phải lần đầu. Vấn đề đặt ra là làm sao bảo vệ trẻ em không bị xâm hại tình dục chứ không phải để đến khi sự việc xảy ra thì các cơ quan mới nháo nhào đi tìm thủ phạm. Khi đó, học sinh bị xâm hại đã thực sự bị tổn thương.

TS Nguyễn Tùng Lâm cảnh báo, với phương thức nhân viên bảo vệ trẻ em như lúc này, có thể còn có rất nhiều câu chuyện, trường hợp bị xâm hại khác nhưng các em không dám lên tiếng. Bởi vì nói ra sợ bị đối tượng xâm hại chèn ép, trả thù. Hơn nữa, sự việc ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm cá nhân nên nhiều em bị xâm hại cũng muốn “giấu nhẹm đi”.

Vì vậy, ngành Giáo dục và các cơ quan cần có giải pháp nhân viên an ninh trẻ một cách thường xuyên, nhất là ở trong trường nội trú. Chúng ta đã có các cơ quan bảo vệ trẻ em nhưng lúc bấy giờ ít có chương trình, hành động chi tiết. Do đó, trong thời gian tới cần phải bức tốc những biện pháp tuyên truyền, giáo dục và việc làm thiết thực để bảo vệ trẻ em trước khi mọi việc quá muộn./.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *