Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Tìm hiểu về kế toán quản trị và kế toán tài chính

Tìm hiểu về kế toán quản trị và kế toán tài chính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nghiên cứu về kế toán quản trị và kế toán tài chính

Kế toán quản trị và kế toán tài chính là 2 bộ phận liên quan mật thiết với nhau và có chức năng quan trọng đối với doanh nghiệp. tuy vậy, rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 bộ phận này.

Xem thêm:Quy doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn: Dịch vụ kế toán thuế tại tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Kế toán quản trị và kế toán tài chính là 2 bộ phận chịu trách nhiệm đưa tin về hoạt động tài chính phía bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về 2 bộ phận này, Vinasc xin chia sẻ đôi điều về vấn đề này để bạn hiểu rõ vai trò và chức năng của của 2 bộ phận để tránh nhầm lẫn về sau.

Lưu bản nháp tự động

Kế toán tài chính là gì?

Kế toán tài chính là bộ phận bắt buộc phải có theo quy định của pháp luật. Bộ phận này có chức năng cung cấp thông tin và làm việc với các cơ quan, tổ chức bên ngoài như: cơ quan thuế, nhà thầu, nhà đầu tư, công ty đối tác, ngân hàng, cơ quan thống kê,…. Bên cạnh đó đó, kế toán tài chính còn là cánh tay đắc lực của ban lãnh đạo doanh nghiệp trong các chuyển động tài chính nội bộ.

đó là bộ phận nắm rõ nhất về thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ biết chính xác về sự biến động vốn, tài sản doanh nghiệp và sự dịch rời dòng vật chất và tiền tệ từ doanh nghiệp đến các đối tác bên ngoài và ngược lại. Kết quả cuối cùng của mà người làm kế toán tài chính mang đến đó là báo cáo tài chính.

Còn kế toán quản trị là gì?

đó là bộ phận không bắt buộc theo quy định của pháp luật, có chức năng cung cấp thông tin cho nội bộ doanh nghiệp. Họ là những người có trách nhiệm điều tra, cung cấp thông tin kinh tế đã được xử lý cho ban lãnh đạo doanh nghiệp. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ triển khai điều hành chuyển động sản xuất, bao gồm cân nhắc và đưa ra quyết định lựa chọn phương tiện sản xuất, cơ sở vật chất, hạ tầng, thiết bị, chất liệu, sản phẩm, giá cả nào cho tương xứng với nguồn lực tài chính vố có của doanh nghiệp.

Các quyết định của doanh nghiệp trong kế toán quản trị

Sau khi tham khảo các thông tin do kế toán quản trị cung cấp, doanh nghiệp có thể đưa ra đưa ra quyết định ngắn hạn nhằm giải quyết các bài toán về kinh tế trong thời kỳ ngắn.
chi tiết, doanh nghiệp có khả năng bán sản phẩm với giá thấp hơn giá ở thời điểm hoà vốn tại một khoảng thời nhất định; Doanh nghiệp có thể tự chế tạo thành một vài bộ phận của sản phẩm để giảm thiểu ngân sách hay lựa chọn mua chúng với một mức giá hợp lý; doanh nghiệp nên bán ra thành phẩm hiện có ngay bây giờ hay để chúng hoàn thiện rồi mới bán.

Các đưa ra quyết định mang tính dài hạn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán kinh tế và đưa chiến lược đầu tư dài hạn trong thị trường đầy cạnh tranh. Doanh nghiệp đưa ra quyết định đổi mới tổng thể máy móc thiết bị để cải thiện năng suất lao động hay phát triển thêm một vài chi nhánh để mở rộng kinh doanh.

Trên đây chỉ là khái niệm về 2 loại kế toán rất quan trọng đối với sự sống còn của doanh nghiệp. Để hiểu rõ mối quan hệ giữa kế toán quản trị và kế toán tài chính, bạn cần theo dõi rõ hơn trong phần “phân tích sự giống nhau và không giống nhau giữa kế toán tài chính và kế toán quản trị” trong kỳ tới.

Liên hệ Vinasc để được tư vấn về các loại kế toán, hỗ trợ tư vấn thuế, tư vấn pháp lý và dịch vụ kế toán trọn gói tại TP.HCM đảm bảo tính bảo mật cao.

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN VÀ TƯ VẤN THUẾ VINASC

Địa chỉ : Lầu 2, Số 100 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại : 083 77 33 118 – fax: 083 77 33 118

Email : vinasctax@gmail.com – website: www.vinasctax.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *