Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Thuế nhập ô tô cũ rất có thể tăng ngày một nhiều

Thuế nhập ô tô cũ rất có thể tăng ngày một nhiều

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hầu hết các mẫu xe đã qua sử dụng loại dưới 9 chỗ ngồi đều có thuế suất tuyệt đối dự kiến tăng từ 6.000 USD cho tới hơn 30.000 USD.

Dự thảo thuế tuyệt đối với xe đã qua sử dụng, các mẫu xe sang và siêu sang có dung tích xi-lanh từ 3,0 lít trở lên đều có thuế suất dự kiến cao hơn không hề ít so với hiện hành. Thời điểm áp dụng chưa được Bộ Tài chính công bố và phụ thuộc vào đưa ra quyết định cuối cùng của Thủ tướng.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Dich vu ke toan tai tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Dự thảo biểu thuế mới của Bộ Tài chính sẽ chia nhỏ các mẫu xe theo dung tích xi-lanh và áp các mức cho cân xứng. Trong đó, mức tăng cao nhất áp dụng đối với dòng xe có dung tích xi-lanh trên 5,0 lít, loại 6-9 chỗ ngồi và từ 24.000 USD lên 56.000 USD một chiếc.  Sau đó, mẫu xe có dung tích xi-lanh từ 4,0 lít đến 5,0 lít dự kiến áp dụng thuế 40.000 USD, thay cho mức 24.000 USD hiện hành. Các dòng xe từ 3,0 lít đến 4,0 lít, thuế dự kiến là 24.000 USD, thay cho mức 19.000 USD. Các dòng xe chở người loại dưới 5 chỗ cũng trở thành được áp dụng biểu thuế mới. Trong các số ấy, dòng xe có dung tích xi-lanh từ 3,0 lít đến 4,0 lít có thuế dự kiến 26.000 USD, thay cho mức 20.000 USD, hiện hành.

Lưu bản nháp tự động

 Mẫu xe dưới 5 chỗ có dung tích xi-lanh từ 4,0 lít đến 5,0 lít có thuế dự kiến 42.000 USD thay cho mức hiện hành 26.400 USD. Riêng dòng xe dung tích từ trên 5,0 lít, có mức tăng cao nhất và từ 30.000 USD lên 56.000 USD. Bộ Tài chính cho biết biểu thuế hoàn hảo nhất với xe đã qua sử dụng hiện nay đang biểu thị những điểm vô lý. Chẳng hạn, các đời xe hạng trung, sang và siêu sang có cùng dung tích xi-lanh sẽ áp dụng một mức thuế. Thế nên, trong dự thảo mới, cơ quan này bổ sung thêm cách tính theo thuế suất.  Theo đó, các đời xe có giá trị trên 75.000 USD sẽ không tính thuế nhập khẩu tuyệt đối mà áp theo thuế suất như xe mới nguyên chiếc nhập khẩu.

Nguồn Vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *