Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Ôtô Trường Hải lãi gần một triệu USD một ngày

Ôtô Trường Hải lãi gần một triệu USD một ngày

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nắm giữ non nửa thị phần ôtô nội địa, Trường Hải (Thaco) ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 8.000 tỷ đồng trong năm qua.

 Thông báo ban lãnh đạo Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải trình bày trong phiên họp đại hội đồng cổ đông mới đây cho thấy, kết quả kinh dinh năm 2016 của doanh nghiệp này tiếp chuyện ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về cả doanh thu và lợi nhuận. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 65.823 tỷ đồng và 7.899 tỷ đồng, tương ứng tăng 44% và 12% so với năm trước.

Xem thêm : Các phụ kiện Dán kính ô tô hàng chính hãng tại đây.

Tính đến cuối năm, Thaco nộp ngân sách 18.000 tỷ đồng, tăng gần 4.200 tỷ so với năm 2015. Trong đó, số tiền nộp tại tỉnh Quảng Nam ước lượng khoảng 14.350 tỷ đồng.

Doanh số cả năm của Thaco đạt 110.548 xe, tăng 37% so với năm trước. Nhóm xe du lịch gồm các thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot nối dài chuỗi nhiều năm liên tiếp tăng trưởng ổn định hai chữ số với sản lượng tiêu thụ đạt 63.456 chiếc. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sinh sản ôtô Việt Nam (VAMA), hiện Thaco đang nắm giữ khoảng 41,5% thị phần ôtô nội địa, bỏ xa hàng loạt thương hiệu du nhập.

Kết quả hình ảnh cho ô tô trường hải

Năm 2017, dự báo thị trường ôtô con sẽ giảm từ 7-10% nên Thaco đã ưng chuẩn kế hoạch giảm doanh số xe du lịch còn 58.384 chiếc và chiếm 27% thị phần. Trong khi đó, doanh số xe tải và bus được kỳ vọng tăng khoảng 14% và nắm giữ 45% thị phần. Doanh thu dự định đạt khoảng 64.000 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều so với kết quả thật tế của năm trước.

Theo lý giải của ban lãnh đạo Thaco, do công ty đang triển khai mục tiêu giảm giá thành sản phẩm làng nhàng 5% một năm và lũy kế đến năm 2018 là 15% nên các chỉ tiêu kinh dinh giai đoạn này được đề ra tương đối khiêm tốn. Hiện công ty phải liên tục soát và cắt giảm phí xuyên suốt chuỗi giá trị, đặc biệt là khâu sinh sản và giao nhận vận chuyển, song song quản lý chi phí bán hàng, quảng cáo, marketing của hệ thống phân phối nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ trong nước và khu vực ASEAN.

Trong năm nay, công ty bền chí với chiến lược đầu tư phát triển đề ra trước đó gồm đầu tư 8.846 tỷ đồng cho sản xuất, lắp ráp ôtô và linh kiện phụ tùng tại Chu Lai; hệ thống bán lẻ ôtô 3.200 tỷ đồng và nâng lên thành 11.700 tỷ đồng vào năm tiếp theo. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính, doanh nghiệp dẫn đầu ngành ôtô Việt Nam cũng không giấu tham vọng mở rộng hoạt động thông qua việc phát triển cơ khí nông nghiệp, mở rộng cảng tải, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và khu thị thành mới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *