Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Những nguyên tắc chủ yếu giúp bạn lái xe an toàn hơn

Những nguyên tắc chủ yếu giúp bạn lái xe an toàn hơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lái xe ô tô là công việc đòi hỏi độ tập trung cao và sức khỏe tốt, nhất là đối với những tài xế chạy đường dài. Công việc lái xe đòi hỏi phải có các kĩ năng chuyên môn, sự bình tĩnh và kinh nghiệm thực tế trong giai đoạn làm việc của bạn. Bài viết tiếp sau đây sẽ nêu ra những nguyên tắc giúp bạn lái xe an toàn hơn khi tham gia giao thông trên đường.

 
Lưu bản nháp tự động
 
Những nguyên tắc an toàn khi lái xe

1. Làm chủ vận tốc khi lái xe

Như các bạn đã biết không phải tự nhiên mà luật giao thông đường bộ đặt ra vận tốc quy định ở mỗi đoạn đường khác nhau để bảo đảm trật tự và an toàn cho các phương tiện giao thông. Chính lúc lái xe với tốc độ cao là lúc dễ xảy ra tai nạn nhất, bạn chủ quan và sẽ không xử lý kịp thời khi gặp tình huống bất ngờ. Vì vậy hãy đảm bảo vận tốc vừa phải khi tham gia giao thông nhé, vừa tuân hành luật giao thông mà còn bảo vệ mình và mọi người nữa.

 

 
2. Lưu ý những xe ngược chiều và vượt xe

Khi đang lái xe trên đường và vượt xe, nếu gặp ô tô ngược chiều bạn thường cảm thấy dường như đường không đủ rộng để tránh những xe ngược chiều đó và có thể hoảng loạn. Hãy bình tĩnh xử lý tình huống này và nên nhớ không được đánh lái gấp khi gặp tình huống này vì có thể gây tai nạn đáng tiếc. Tốt nhất bạn nên lái xe đúng phần đường của mình và không vượt ẩu, trường hợp vượt xe phải quan sát khoảng cách phía trước xem có đủ thoáng để vượt không sau đó mới xi-nhan và vượt xe.

3. Lái xe trong thời tiết xấu

Hãy nhớ rằng thời tiết cũng ảnh hưởng đến chất lượng đường phố và nó cũng ảnh hưởng đến sự việc lái xe của bạn. Khi thời tiết khô ráo chất lượng đường sẽ tốt hơn và xe có độ bám đường tốt nên di chuyển linh hoạt và dễ điều khiển hơn. Còn khi trời mưa đường sẽ trơn trượt và điều khiển xe khó khăn hơn bị hạn chế tầm nhìn, nhất là khi phanh trên đường ướt khoảng dừng của xe sẽ tăng lên đáng kể so với đường khô ráo. (Khi chạy khoảng 60km/h và thắng gấp, khoảng trượt ở đường khô ráo khoảng 40 – 45cm còn đường ướt khoảng trượt này lên đến 90 – 140m).

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giải pháp quản lý bãi đỗ xe chi tiết và miễn phí

 

 

4. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước là rất quan trọng, đó là khoảng cách không gian và thời gian hợp lý để ta kịp xử lý tình huống xảy ra khi đang tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông tránh xảy ra va chạm không mong muốn. Nên giữ khoảng cách 2 đến 4 giây với xe phía trước, nếu lái xe với tốc độ 50km/h với khoảng thời gian này xe sẽ giữ khoảng cách từ 14 đến 28m, đủ thời khắc và không gian để xử lý tình huống phía trước nếu gặp phải.

5. Cẩn thận khi lái xe vào buổi tối

 

Khi trời tối, tầm nhìn sẽ bị hạn chế hơn và cảnh vật sẽ không rõ ràng, người điều khiển sẽ cảm thấy xe chạy chậm hơn mặc dù chạy cùng vận tốc so với ban ngày. người điều khiển xe thường sẽ có khuynh hướng tăng tốc và trường hợp này sẽ gây nguy hiểm. Xe chạy nhanh trong khi tầm quan sát giảm bớt, nếu có tình huống bất thình lình xảy ra sẽ không kịp thời phản ứng và có thể gây tai nạn.

 

 

6. Có thời điểm nghỉ ngơi phù hợp khi lái xe đường dài

Công việc cầm lái khi đi đường dài thật mệt mỏi, phải giữ tư thế lái xe trong vòng vài giờ đồng hồ làm cơ thể trở nên mệt mỏi và có thể gây buồn ngủ, có khi tạo ảo giác gặp chướng ngại vật trước mắt. Điều đó rất rất không an toàn, có rất nhiều trường hợp tai nạn khi lái xe mà stress và buồn ngủ. Vì vậy khi lái xe đường dài, nếu cảm thấy căng thẳng bạn nên tìm trạm dừng xe, nghỉ ngơi hay ngủ một giấc mặc dù cho là ngắn ngủi, uống một tách cà phê hay lon tăng lực để cho tỉnh táo hơn.

7. Chú ý những không an toàn bất ngờ

Khi lái xe bạn nên có cái nhìn bao quát khoảng không gian phía trước và xung quanh, Nên có khoảng cách quan sát khoảng 15 giây để có đủ thời gian và không gian xử lý khi có sự cố bất ngơ xảy ra. Những tình huống như trẻ nhỏ băng qua đường, động vật đi trên đường hay có xe bất thình lình trong ngã ba băng ra, xe qua đường bất ngờ làm bạn không kịp xử lý nếu không tập trung và quan sát tốt. Ở những nơi đông dân cư, gần trường đào tạo thường đặt các biển báo, hãy chăm chú các biển báo khi tham gia giao thông để chuẩn bị tốt hơn khi vào những đoạn đường này.

 

 

8. Luôn xi nhan khi chuyển làn đường

Khi đang di chuyển trên phố, muốn rẽ phải rẽ trái hay chuyển làn, bạn nên xi nhan trước khoảng 30m để mọi người xung quanh nhìn thấy tín hiệu và nhường đường. Nên sử dụng xi nhan ở mọi tình huống ngay cả khi đoạn đường chỉ được rẽ phải đặt tránh những án phạt của công an, bảo vệ mình và tránh giảm gây không an toàn cho người phía sau.

Lái xe quả là một nghệ thuật và cần nhiều kỹ năng quan trọng. Hãy nhớ những quy tắc lái xe an toàn, hy vọng nó sẽ giúp bạn lái xe an toàn và tốt hơn trên mọi nẻo đường.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ford Việt Nam vẫn bán được xe trong bối cảnh người tiêu dùng chờ chính sách mới về xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *