Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Những xem xét khi chọn camera hành trình ô tô ở VN

Những xem xét khi chọn camera hành trình ô tô ở VN

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngoài các chức năng hiện đại thì quan trọng hơn cả là tính ổn định.

Khi còn chưa phổ biến rộng rãi, camera hành trình là loại phụ kiện đắt tiền cho ôtô và thường được sử dụng để đánh dấu khoảnh khắc đẹp trên tuyến đường. Trong những năm cách đây không lâu, thiết bị theo dõi hành trình này được coi là 1 trợ thủ không thể thiếu của tương đối nhiều tài xế Việt bởi lợi ích thiết thực trong đời sống.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình cao cấp liên hệ tại đây.

Thực tế với những vụ va chạm giao thông khó khẳng định nguyên nhân, camera hành trình sẽ trở thành một nhân chứng khắc ghi toàn bộ cốt truyện sự việc. Hiện nay tại VN, có khá nhiều chủng loại trên thị trường với đủ mức giá và chức năng khác nhau. quý khách hàng có nhiều lựa chọn, nhưng vô hình chung lại khó xử khi không biết mua loại nào tương xứng nhất.

Lưu bản nháp tự động

Camera hành trình hiện là lựa chọn của tương đối nhiều tài xế tại VN.

Việc lắp đặt thiết bị đo lường hành trình trên ôtô không quá tinh vi. Phần dây điện được giấu sau tấm ốp trần xe và cột A rồi luồn xuống dưới và cắm vào nguồn điện 12V trên xe, đảm bảo tính làm đẹp tương tự như tầm nhìn cho người điều khiển.

Thông thường, rất có thể chia ra làm 3 cách bố trí camera hành trình chính: thiết bị rời đặt phía trước; hai camera trước và sau quay đồng thời; và loại tích hợp ở gương chiếu hậu giữa. Ngoài ra, còn có loại camera không màn hình nhỏ gọn và truyền hình ảnh tới điện thoại thông minh qua wifi.

Có khả năng dễ dàng bắt gặp những cái tên như HP, Vietmap, Navitel, Vicom hay Carcam trên thị trường camera hành trình tại Việt Nam với các mức giá khác nhau, dao động từ hơn một triệu đồng cho tới 4 triệu VND trở lên. Tùy vào mỗi khoảng giá mà các loại camera lại khác nhau về thông số kỹ thuật và chức năng.

Độ phân giải là đặc điểm cơ bản nhất mà đa phần Người tiêu dùng suy xét đầu tiên. Đối với những loại camera giá tốt, độ phân giải ở mức 720p. Cao cấp hơn nữa thì có 1080p, hay thậm chí 2K và 4K. Loại 1080p cho chất lượng đủ để ghi nhận thông tin giao thông rõ nét trong trường hợp cần thiết.

Chất lượng ống kính cũng ảnh hưởng nhiều tới độ nét hình ảnh. Nếu có điều kiện, nên thử sản phẩm trước khi mua chứ không chỉ hoàn toàn dựa vào thông số kỹ thuật mà hãng cung cấp.

Những loại camera tầm trung và cao cấp còn có tích hợp thêm GPS để hiển thị vận tốc và hành trình của xe và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến như cảm biến ánh sáng môi trường, cảnh báo làn đường, gia tốc và khoảng cách với xe phía trước…

Một số ít loại thiết bị dành cho thị trường nước ta còn tích hợp cả bản đồ chi tiết với những biển báo như giới hạn tốc độ để cảnh báo tài xế. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên dựa hoàn toàn vào đó.

Chất lượng của loại camera hành trình tầm trung với cái giá khoảng 2,5 triệu VND.

Tất cả các camera hành trình có tên tuổi trên Thị Trường đều có chức năng hỗ trợ khi đỗ xe. Cảm biến phát hiện ra có vật di chuyển phía trước hoặc xe có rung động trong khi đang đỗ thì camera sẽ tự động bật và ghi lại Tấm hình trong khoảng thời gian ngắn.

Nhiều công nghệ rất có khả năng tích hợp lên camera hành trình nhưng yếu tố quan trọng nhất cần lưu tâm chính là độ ổn định. Bên cạnh một thiết bị tốt thì thẻ nhớ là một phụ kiện thiết yếu ra quyết định tới độ bền sản phẩm.

Giai đoạn ghi hình chia thành nhiều đoạn video ngắn có độ dài khoảng vài phút để thiết bị có khả năng xử lý được. Những đoạn Clip này được ghi đè và xóa thường xuyên dựa theo dung lượng lưu trữ nên thẻ nhớ phải là loại có tốc độ cao, từ class 10 trở lên. Nếu sử dụng loại thẻ chất lượng thấp rất dễ dẫn đến việc hỏng tệp tin hay nặng hơn là gây hỏng camera.

Nên lựa chọn những loại thiết bị ghi hình và thẻ nhớ có tên tuổi, được bảo hành dài, tránh mua những sản phẩm kém chất lượng để giảm bớt lâm vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *