Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Những vụ việc thường thấy ở điều hòa của ôtô trong hè

Những vụ việc thường thấy ở điều hòa của ôtô trong hè

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa hạ tần suất sử dụng điều hòa trong xe ôtô sẽ nhiều hơn bình thường rất nhiều. Trên hầu hết các mẫu xe lúc bấy giờ, điều hòa gần như trở thành thiết bị tiêu chuẩn cần phải có. Chúng đặc biệt hữu ích trong số những ngày nắng nóng bởi thật khó tưởng tượng bạn sẽ khó chịu như thế nào khi ngồi trong một chiếc xe không được thiết kế mát. Tác dụng chính của điều hòa là làm mát (hoặc làm ấm) và giảm độ ẩm không khí. Bởi vì sử dụng nhiều mà tạo nên điều hòa đôi khi sẽ gặp phải những sự cố bất thường khiến cho người ngồi trong xe không còn dễ chịu một một chút nào.

Để đối phó với vụ việc về điều hòa, thì dưới đây chính là 4 để ý hỏng hóc thường gặp bạn cần lưu tâm để nhận biết và khắc phục sớm.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh o to liên hệ tại đây.

1. Hệ thống điều hoà vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc rất yếu:

Với trường hợp này sẽ có hai tình huống rất có khả năng xả ra. Thứ nhất là xe còn mới, được bảo dưỡng bảo trì tốt, nhưng điều hòa trong ôtô vẫn không mát là do bộ lọc gió của hệ thống điều hòa đã bị tắc. Trong quá trình sử dụng xe, tùy vào điều kiện địa hình vận hành, bụi bẩn bám dần vào lưới lọc, khi bụi quá nhiều sẽ kết tảng dày khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không thể vào ca-bin xe.

Lưu bản nháp tự động

Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên vệ sinh tấm lưới lọc. Đối với một số đời xe du lịch đời mới thì tấm lưới lọc điều hòa thường nằm bên trong hốc sâu trong hộp đựng găng tay. Có xe chỉ cần mở hộp đựng găng tay, cậy nắp hốc lọc gió là rất có thể lấy được lưới lọc, nhưng cũng có trường hợp phải tháo cả nắp hộp mới rất có thể tháo được lưới. Dùng súng xịt hơi, hoặc đầu bơm lốp xe để thổi sạch bụi bặm bụi bờ bám trên tấm lưới rồi lắp lại bình thường. Nếu người dùng không vệ sinh tấm lưới lọc này hàng tháng hoặc hàng tuần (với xe liên tục đi lại sử dụng ở công trường, đường đất…) thì tấm lưới lọc rất dễ bị tắc, ảnh hưởng đến hệ thống gió điều hòa.

Còn đối với các xe đời cũ, sử dụng lâu thì nguyên nhân có khả năng phức hợp hơn. có thể là do dây cua-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt. Cũng có thể do các đường ống bị lão hoá, rò rỉ hoặc hở gioăng nên hệ thống bị hao ga. trong những trường hợp tinh vi này, cực tốt các tài xế nên cho xe đến các gara để có thể kiểm tra, xử lý bằng máy móc chuyên dụng.

2. Máy lạnh vẫn làm việc bình thường, có mát nhưng không sâu

Đối với trường hợp này, tại sao cũng rất có thể xảy ra tương tự như như trường hợp trên nhưng "bệnh" nhẹ hơn. Bên cạnh đó cũng rất có khả năng do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Khi dàn nóng bẩn làm cho sức tỏa nhiệt kém, dẫn đến giảm hiệu quả làm mát của gas. tựa như dàn lạnh bẩn làm cho không khí mát bị quẩn bên trong khiến cho gió không thể lùa được vào trong cabin xe.

Ở 1 số dòng xe, dàn nóng của xe lại được bố trí thông thoáng ngay khoang máy. Vậy nên, trong quá trình vệ sinh xe, chủ xe chỉ cần yêu cầu thợ vệ sinh dàn nóng bằng nước hoặc hóa chất chuyên dụng là được. Để vệ sinh được dàn nóng này, đòi hỏi những người thợ cũng phải có tay nghề nhất định để không làm hỏng khoang động cơ, đặc biệt là hệ thống điện. Còn đối với việc vệ sinh dàn lạnh sẽ tinh vi hơn, yêu cầu tỉ mỉ hơn rất nhiều.

3. Bổ sung gas nhưng hệ thống điều hòa cũng không hoạt động

Có không ít trường hợp xe sau khi nạp gas nhưng hệ thống điều hòa hoạt động kém hoặc không hoạt động thì có thể do trong quá trình bổ sung gas bạn không kiểm soát được thông số áp suất gas. Nhiều khi nạp gas quá nhiều hoặc quá ít để cho lốc điều hòa sẽ tự đóng cửa.

Để khắc phục sự cố này, cách xử lý duy nhất là mang xe đến các trung tâm chăm lo uy tín để được xử lý đúng quá trình, cẩn thận, chính xác.

4. Hệ thống điều hòa có mùi tức giận, nhưng vẫn chuyển động bình thường

Điều hòa có mùi cũng có thể do lý do khách quan, cũng có khả năng là chủ quan. Đối với Tại Sao khách quan thì rất có khả năng do hệ thống thông gió bao gồm dàn lạnh, tấm lưới lọc gió, quạt gió, cửa dó và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) bị bẩn hoặc hỏng hóc. Còn nguyên nhân chủ quan là do người dùng để cabin bẩn, không vệ sinh thường xuyên khiến các tạp chất như mồ hôi, rác, mùi thuốc lá hay thức ăn… bám cặn trong các ngóc ngách của khoang nội thất. Khi máy làm lạnh làm việc và lùa gió vào khoang sẽ khiến các tạp chất trên theo gió điều hòa thoát ra gây mùi giận dữ.

Cho dù là nguyên nhân nào thì bạn cũng nên thường xuyên thực hiện vệ sinh các bộ phận của xe thường xuyên như cabin, lưới lọc gió… để hạn chế bụi bẩn gây hại cho điều hòa. Bên cạnh đó bạn cũng nên đến các trung tâm chăm sóc xe để vệ sinh xe thường xuyên, bảo đảm cho xe và sức khỏe cho bạn.

 -st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *