Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Nhân viên bảo vệ trường học không bắt buộc phải làm 24/24h

Nhân viên bảo vệ trường học không bắt buộc phải làm 24/24h

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trường học là nơi ra tình trạng đánh nhau rất nhiều, để đảm bảo an ninh tuyệt vời nhất cho nhà trường, và tinh thần học sinh thì việc thuê bảo vệ tại các cong ty bao ve là điều rất cần thiết.

Xem thêm: Cong ty bao ve o cu chi tại đây.

 Cũng là để tránh các tình trạng mất cắp tài sản của nhà trường và giảm tải các tình huống, gây gổ đánh nhau giữa các học sinh, sinh viên

Nhưng gần đây một số trường học lại đưa ra chính sách làm 24h/24h dành cho một số nhân viên bảo vệ trường đào tạo và xảy ra tranh cãi xung đột giữa các công ty bảo vệ và trường đào tạo.

Lưu bản nháp tự động

Chưa có quy định nào cho nhân viên bảo đảm trường lớp làm 24/24h

Về phía nhân viên của các công ty bảo vệ: Cần phải xem lại bản hợp đồng lao động của mình để xác minh quyền lợi và nghĩa vụ và trọng trách, nghĩa vụ của mình.

Hiện tại không có văn bản nào quy định nhân viên bảo vệ trường học phải làm việc 24/24 giờ. mặc dù, bảo vệ là công việc đặc thù không thể làm theo giờ hành do tại đó bạn phải chấp nhận việc trực cả ban ngày và ban đêm.

Song việc cử một nhân viên phải trực 24/24 giờ là chưa hợp lí. So về chức năng và nhiệm vụ của nhân viên bảo đảm nhà trường việc trực ban ngày và ban đêm đơn vị cần chia ca cho các nhân viên bảo vệ khác để đảm bảo cho người lao có thời khắc nghỉ ngơi và hổi phục sức khỏe cho những ngày làm việc phía sau.

Tại khoản 2, Điều 12 Luật viên chức quy định quyền của viên chức về lương và các chế độ liên quan đến tiền lương như sau: Được hưởng tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, công tác phí và chế độ khác theo quy định của luật pháp và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

Còn tại khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Điều 13 Luật viên chức cũng quy định: Quyền của viên chức về nghỉ ngơi như sau:

1. Được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Do yêu cầu công việc, viên chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì được thanh toán giao dịch một khoản tiền cho những ngày không nghỉ. Nhân viên đảm bảo trường đào tạo có chức năng và nhiệm vụ gì?

Theo Điều 110; điểm a, khoản 1, Điều 111; Điều 112 và khoản 1 Điều 115 BLLĐ: Mỗi tuần, NLĐ được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì NSDLĐ có nhiệm vụ bảo đảm cho NLĐ được nghỉ tính bình quân 1 tháng ít nhất 4 ngày.

NLĐ có đủ 12 tháng làm việc cho một NSDLĐ thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo HĐLĐ 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường. Cứ 5 năm làm việc cho một NSDLĐ thì số ngày nghỉ hằng năm của NLĐ được tạo thêm tương xứng 1 ngày.

Quy định quyền của viên chức về nghỉ ngơi của nhân viên bảo vệ nhà trường
 

3. Đối với lĩnh vực sự nghiệp đặc điểm, viên chức được nghỉ việc và hưởng lương theo quy định của lao lý.

4. Được nghỉ không hưởng lương trong trường hợp có lý do chính đáng và được sự gật đầu đồng ý của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Căn cứ khoản 1 Điều 115 Bộ Luật Lao động năm 2012, NLĐ được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong số những ngày lễ, tết sau:

– Tết Dương lịch 1 ngày (ngày 1/1 dương lịch);

– Tết Âm lịch 5 ngày;

– Ngày Chiến thắng 1 ngày (ngày 30/4 dương lịch);

– Ngày Quốc tế lao động 1 ngày (ngày 1/5 dương lịch);

– Ngày Quốc khánh 1 ngày (ngày 2/9 dương lịch);

– Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 1 ngày (ngày 10/3 âm lịch).

Quy định về làm thêm giờ:

Trong trường hợp nếu nhà trường chỉ có một bảo vệ, việc yêu cầu họ trực cả ngày lẫn đêm 24/24 thì nhà trường cần trả tiền làm thêm giờ cho bảo đảm theo quy định của Nhà nước.

Điều 104, Điều 106 BLLĐ quy định, thời giờ làm việc bình thường không quá 8 giờ trong 1 ngày và 48 giờ trong 1 tuần.

Làm thêm giờ là khoảng thời khắc làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường.

người tiêu dùng lao động (NSDLĐ) được sử dụng NLĐ làm thêm giờ khi đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây:

– Được sự gật đầu của NLĐ;

– Bảo đảm số giờ làm thêm của NLĐ không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 1 ngày, trường hợp áp dụng quy định làm việc theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày; không quá 30 giờ trong 1 tháng và tổng số không quá 200 giờ trong 1 năm, trừ một số trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định thì được thiết kế thêm giờ không quá 300 giờ trong 1 năm;

– Sau mỗi đợt làm thêm giờ nhiều ngày liên tiếp vào thời điểm tháng, NSDLĐ phải bố trí để NLĐ được nghỉ bù cho số thời gian đã không được nghỉ.

Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

Điều 97 BLLĐ quy định, NLĐ làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

– Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

– Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

– Vào ngày nghỉ ngơi dịp lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ hội, ngày nghỉ có hưởng lương đối với NLĐ hưởng lương ngày.

Chế độ làm việc của nhân viên bảo đảm trường học

NLĐ làm việc vào ban đêm, thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường.

NLĐ làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định nêu trên, NLĐ còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Ngoài ra, bạn rất có thể căn cứ vào Luật lao động để cùng với nhà trường giải quyết thỏa đáng đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho cả phía 2 bên.

Để bảo đảm an toàn nghĩa vụ và quyền lợi, cả 2 bên rất cần được thảo luận và đưa ra các quyền lợi riêng tránh việc gây nên việc tranh cãi giữa các cong ty bao ve và trường học.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *