Home / Bất động sản / Nội thất / Những thứ trong nhà cần làm sạch mỗi tuần nhưng lại hay bị quên lãng

Những thứ trong nhà cần làm sạch mỗi tuần nhưng lại hay bị quên lãng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn thường tổng vệ sinh nhà cửa cuối tuần thì rất có thể những đầu việc sau đã nằm trong danh sách. Nếu không, hãy vùng dậy và đi làm sạch những vật dụng này ngay lập tức nhé!

Xem thêm: Quý khách co nhu cần cần mua các sản phẩm: Cây lau nhà 360 vui lòng liên hệ tại đây.
1. Các bề mặt phòng tắm

Lưu bản nháp tự động

Trong phòng tắm có nhiều bề mặt cần làm sạch , ví dụ như: gương, bồn cầu, tủ… Vì trong nhà tắm có bồn cầu nên đây chính là khu vực rất dễ bị bẩn. Mỗi khi bạn xả nước là vi khuẩn đã bay ra khắp nhà tắm. Rửa các bề mặt nhà tắm bằng nước diệt khuẩn mỗi tuần là cách giữ vệ sinh rất tốt cho cả nhà.

2. Các loại thảm

Hơn nữa, rất có thể bạn hoài nghi, nhưng ngay cả khi bạn chưa nhìn thấy một vết bẩn nào trên thảm thì chúng cũng đã rất bẩn rồi. Thảm phòng tắm thì ẩm ướt là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Thảm chùi chân là nơi hứng hết các vi khuẩn từ giầy dép. Còn thảm phòng khách hay hành lang là nơi có quá nhiều người qua lại. Vì vậy nên định kỳ làm sạch chúng hàng tuần.

3. Chăn gối và ga trải giường

Chiếc giường tưởng như là nơi sạch sẽ nhưng không hẳn vậy đâu nhé! Hãy nghĩ mà xem: bạn dành hẳn một nửa thời gian trong ngày của mình trên giường. Vi khuẩn, mồ hôi, dầu tiết ra từ cơ thể tích tụ trên đó. Đó là lí do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh khoanh vùng này hàng tuần.

4. Các thiết bị trong phòng bếp

Chắc có thể bạn không nhìn thấy vết bẩn trên bếp, tủ lạnh, lò vi sóng… nhưng hầu như chúng đều bị nhiều thứ mà mắt thường không thấy được bám vào. Vi khuẩn từ tay người sử dụng và thực phẩm bám lại có thể tích tụ rất nhanh, nếu như không làm sạch hàng tuần, bạn sẽ rất vất vả trong tương lai.

5. Bồn tắm và vòi hoa sen

Những khu vực ẩm ướt, ấm áp là nơi sinh trưởng của vi khuẩn, nấm, nên mỗi tuần bạn nên dùng nước rửa vệ sinh để gia công sạch các vết bẩn tích tụ. Nên giữ sạch, khô các vật dụng hàng tuần để nấm mốc không có cơ hội phát triển.

6. Bồn cầu

Đây rất có khả năng là vật dụng bẩn nhất trong nhà bạn, đồng thời có rất nhiều quý khách nhất, gồm cả khách đến nhà, nên nó cần được vệ sinh hàng tuần. Cách nhanh nhất để vệ sinh bồn cầu là dùng nước rửa chuyên dụng. Chỉ cần đổ nó vào bồn, chà rửa xung quanh và để yên trong vòng 5-6 phút trước khi xả nước sạch.

7. Kệ đựng bàn chải đánh răng

Kệ đựng bàn chải đánh răng và bàn chải đánh răng là nơi chứa một số vi trùng nguy hiểm như tụ cầu khuẩn, nấm mốc và nấm men do để gần bồn cầu. Vì vậy, bạn cần cọ rửa với xà phòng mỗi tuần để ngăn vi trùng phát triển.
 
8. Tủ lạnh và tay nắm tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh liên tiếp và loại bỏ thực phẩm cũ ngay lập tức là điều nên làm. Tủ lạnh không vệ sinh sạch sẽ là một nhà nấm mốc. Ngoài ra, làm sạch tay nắm tủ lạnh cũng nhiều vi khuẩn không thua kém. Làm vệ sinh 2 thứ này mỗi tuần một lần bằng giấm trắng và nước.

9. Điều khiển tivi

Chiếc điều khiển tivi mà bạn không thể sống thiếu được chính là một ổ vi khuẩn phổ biến. Cách làm sạch: Hãy sử dụng một miếng vải ngấm một ít xà phòng và ban đầu làm sạch nó thường xuyên hơn.

10. Bàn phím laptop

Một điều tra nghiên cứu của Hội sinh học Anh năm 2008 với 33 chiếc bàn phím được chọn ngẫu nhiên cho biết thêm nhiều chiếc có nhiều vi khuẩn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Có những chiếc chứa nhiều vi khuẩn hơn gấp 5 lần bệ toilet và chứa 150 lần lượng vi khuẩn có khả năng chấp nhận được. Vì thế nên tiếp tục khử trùng bàn phím bằng khăn tẩm cồn, cũng nên làm sạch luôn cả chuột máy tính và bàn làm việc của bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của các loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *