Home / Công nghệ / Nguy cơ mất tài khoản mạng xã hội khi đổi đầu số di động

Nguy cơ mất tài khoản mạng xã hội khi đổi đầu số di động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người dùng nên sớm đổi số điện thoại mới cho account email, mạng tầng lớp có sử dụng bảo mật 2 lớp hoặc khôi phục mật khẩu qua điện thoại để tránh mất tài khoản.

Việc chuyển đầu số di động từ 11 số về 10 số trong mai sau mang lại nhiều ích lợi thiết thực, trong đó có hạn chế sim rác, được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai vào tương lai. Tuy nhiên, nó cũng sẽ gây ra không ít khó khăn cho người dùng. Bên cạnh việc phải thay đổi lại bảng hiệu quảng cáo, name card, thông báo đổi số điện thoại… người dùng sẽ còn đối mặt với khả năng mất account mạng xã hội hay email, diễn đàn…

Đặt mua: HDMI không dây ezcast tại đây.

Mã xác minh giúp người dùng phát hiện account của mình đang bị người khác đăng nhập, cũng như lấy lại mật khẩu nếu bị đánh cắp.

Những dịch vụ email bây giờ như Gmail, hay mạng từng lớp như Facebook, Twitter… đều dùng khả năng xác thực 2 lớp. Khi sử dụng tính năng này, để đăng nhập được các tài khoản của mình, người dùng cần có mã chuẩn xác gửi về điện thoại sau khi nhập mật khẩu lần đầu. Tính năng chính xác 2 lớp được đánh giá cao, bởi kể cả khi đánh cắp được mật khẩu, hacker vẫn không thể cướp đoạt được trương mục đó.

Bên cạnh đó, một số dịch vụ trực tuyến cũng dùng số điện thoại để khôi phục mật khẩu trong trường hợp người dùng quên. Khi bị mất mật khẩu, người dùng chỉ cần lựa chọn tính năng reset bằng số điện thoại. Sau đó, một mật khẩu mới, hoặc mã khôi phục mật khẩu sẽ gửi về số điện thoại đã đăng ký.

Tuy nhiên, với việc thay đổi mã vùng và chuyển số điện thoại từ 11 số về 10 số, nguy cơ chẳng thể lấy lại mật khẩu là rất cao. Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena, cảnh báo, người dùng nên sớm cập nhật số điện thoại mới có dạng 10 số nếu đang dùng số điện thoại 11 số cho các trương mục email hoặc mạng xã hội mà mình đang dùng để tránh bị mất chúng.

"Nếu không cập nhật, nếu account bị trộm cắp, mã chính xác chẳng thể gửi về đúng số điện thoại, từ đó bạn chẳng thể đặt lại mật khẩu. Trường hợp bạn quên mật khẩu cũng rưa rứa", ông Thắng cho biết.

Theo quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ thông báo và Truyền thông ngày 21/11/2016, cả nước sẽ chuyển đổi mã vùng viễn thông, đồng thời bắt đầu thực hành lịch trình chuyển thuê bao di động từ 11 số xuống thành thuê bao 10 số. Việc đổi mã vùng sẽ bắt đầu được thực hiện đợt 1 vào ngày 11/2 – 14/4, ứng dụng cho 13 tỉnh, thành phố; đợt 2 từ 5/4 đến 16/6, ứng dụng cho 23 thành thị; và đợt 3 từ 17/6 đến 31/8, áp dụng cho 23 đô thị. Sau khi đổi thay, mã vùng các tỉnh, thành trên cả nước (trừ Hà Nội và TP HCM) sẽ hợp nhất về dạng 3 chữ số (thay vì 2 hoặc 3 chữ số giờ), bắt đầu bằng chữ số 2.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Lưu ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *