Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Nền tảng thanh toán AliPay đang mon men vào thị trường nước ta?

Nền tảng thanh toán AliPay đang mon men vào thị trường nước ta?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù ở kênh trung gian thanh toán tại VN chưa có một dịch vụ nào của nước ngoài được cấp phép, nhưng nhiều nguồn tin cho biết với những bước chuẩn bị Lúc Này, AliPay đang tìm cách vào thị trường VN.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Thanh toán hộ qua alipay của Nhanshiphang.vn tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Chia sẻ với ICTnews, nhiều nguồn tin cho biết, AliPay, nền tảng gốc rễ thanh toán trực tuyến bên thứ 3 do Alibaba sáng lập vào thời điểm năm 2004, hiện có hơn 400 triệu người dùng tại Trung Quốc, đang tìm cách để vào thị trường Việt Nam.

Rất có khả năng thấy, với những bước chuẩn bị và nền tảng hiện có, chỉ cần được sự gật đầu là AliPay sẽ hối hả vào Thị Trường Việt Nam mà không cần làm những gì nhiều.

Cụ thể chi tiết, vào tháng 4/2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD thâu tóm kênh mua sắm và chọn lựa trực tuyến hàng đầu Lazada hiện đang làm việc tại Singapore, Malaysia, Đất nước xinh đẹp Thái Lan, Philippines, Indonesia và VN.

Đúng 1 năm sau, tháng 4/2017, dịch vụ thanh toán trực tuyến HelloPay của Lazada đã hợp nhất với Ant Financial, nền tảng thanh toán trực tuyến qua di động sở hữu bởi Alibaba. Ngay kế tiếp, HelloPay đổi tên thành Alipay Singapore, Alipay Malaysia, Alipay Indonesia và Alipay Philippines theo tên các thị phần mà Lazada đang hoạt động.

Nhìn một cách tổng thể và toàn diện, Alibaba đang có những bước đi một cách rất bài bản tại thị trường Đông Nam Á, khi có cả một hệ thống Thương mại dịch vụ điện tử bao gồm bán sỉ, bán lẻ, logistics và cả giao dịch. Cụ thể, ở lĩnh vực bán sỉ Alibaba.com đang làm việc rất mạnh, tiếp theo là các kênh bán lẻ gồm Taobao, Lazada, logistics với bộ phận riêng của Lazada và Singpost, cuối cùng căn nguyên thanh toán giao dịch tích hợp là AliPay.
  
Vì Sao Alibaba đang tìm cách để đưa AliPay vào Thị phần VN là người ta có nhu cầu thống nhất nền tảng gốc rễ thanh toán trực tuyến của mình ở tất cả các nước trong khu vực. Trong khi các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines họ đã thực hiện thành công, thì ở VN điều này vẫn chưa thể làm được.

Động thái cho thấy thêm rõ nữa ước mơ này của Alibaba khi họ đang có kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn tiếp sau của Grab tại Singapore nhằm tích hợp căn cơ giao dịch thanh toán Alipay vào ứng dụng Grab. Grab cũng đang ráo riết chạy khuyến mãi trên toàn ĐNA để thu hút thêm người dùng cho dịch vụ thanh toán GrabPay, nhằm tận dụng con số 27 triệu người dùng tại khu vực ĐNA, trong đó có Việt Nam.

Hiện vẫn chưa rõ AliPay sẽ giải quyết vấn đề vào thị trường thanh toán Việt Nam theo con đường nào, tuy nhiên thực tế để một công ty giao dịch 100% vốn “ngoại” vào Thị phần trong nước là vô cùng khó khăn.

Bởi Lúc Này việc cấp phép cho trung gian thanh toán tại Việt Nam được quản lý rất chặt chẽ, đến 8/8/2017, Ngân hành Nhà nước nước ta mới chỉ cấp phép cho 24 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này và tất cả đều là công ty trong nước.

Bên cạnh đó, Trung gian giao dịch thanh toán là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải đảm bảo các điều kiện nghiêm ngặt như được Ngân hàng Nhà nước nước ta thẩm định và đánh giá và cấp phép hoạt động. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo cam đoan Tổ chức dịch vụ thương mại quốc tế (WTO), đối với dịch vụ trung gian thanh toán thì hiện nay VN không có cam kết ràng buộc mở rộng Thị Phần.

Mặt khác, với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông là từ 49-65% (có hạ tầng mạng và không có hạ tầng mạng), mặt khác, do lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm nên hiện Nhà nước đang giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng là 30%.

Mặc dù các thông tin về AliPay vào Việt Nam vẫn chưa chính thức, nhưng nếu điều ấy xảy ra, với tiềm lực của mình nó sẽ là một mối de dọa cho các Fintech nước ta Lúc Này trước ông lớn này.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *