Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Nằm lòng các kỹ thuật chạy xe tải an toàn khi trời mưa

Nằm lòng các kỹ thuật chạy xe tải an toàn khi trời mưa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vận hành các loại phương tiện có kích thước cồng kềnh như xe tải chưa bao giờ là 1 trong điều dễ dàng. Đặc biệt điều ấy càng trở nên khó khăn hơn khi phải di chuyển trong điều kiện thời tiết kém như trời mưa bão. Khi đó, người điều khiển khó quan sát rõ vì tầm nhìn bị hạn hẹp, khó lường trước các chướng ngại vật, mặt đường dễ trơn trượt hơn. Mời bạn tham khảo các cách giúp lái xe tải an toàn vào trời mưa để cùng bảo vệ tính mạng cho người điều khiển cũng giống như mọi người xung quanh.

Bạn quan tâm đến : Giá xe tải veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Kỹ thuật lái xe tải an toàn khi trời mưa

Lái xe tải với vận tốc chậm hơn bình thường

Chuyển dời chậm không những giúp các bác tài có thể quan sát rõ mọi thứ xung quanh mà còn giúp phản ứng kịp thời với những khủng hoảng bất ngờ đột ngột có khả năng xảy ra như va chạm với các phương tiện khác, gặp phải chướng ngại vật, phanh không hiệu quả do mặt đường ướt mưa quá trơn trượt,…

Lưu bản nháp tự động

Lái xe tải vào khu vực cao ráo tránh vùng ngập lụt

Tốt nhất nếu có thể nên lái xe vào giữa làn đường vì mặt đường thường có phong cách thiết kế thấp dần về 2 bên nên lề đường luôn là khu vực trũng bị ngập nước nhiều nhất, chuyển dời vào khu vực này khiến xe dễ bị ngập nước nhiều hơn dễ dẫn đến tình trạng chết máy. Bên cạnh đó, các bác tài cũng nên hạn chế cho xe bước vào đường đất vào trời mưa. Mưa to làm đất bị nhão đi, mặt đường trở nên lầy lội hơn, hơn thế nữa tải trọng lớn càng làm bánh xe dễ bị lún hơn và mất đi độ ma sát cần thiết.

Lái xe tải cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

Luôn điều khiển xe có khoảng cách nhất định với phương tiện đi trước luôn là phương thức lái xe an toàn cần được áp dụng trong mọi tình huống. Người điều khiển sẽ có đủ thời gian giải quyết các trường hợp đột nhiên xảy ra như phương tiện đi trước rẽ hướng, trở đầu xe hay đột nhiên ngừng hẳn lại.

Người điều khiển xe tải nên cập nhật thực trạng giao thông qua các phương tiện phát thanh sẵn có

Radio VOV (giao thông non sông) và FM 95.6 Mhz (giao thông đô thị) là các kênh phát thanh trực tiếp luôn kịp thời cập nhật các tình tiết, thực trạng giao thông tại nhiều tuyến đường trên cả nước. Việc luôn cập nhật các phương tiện phát thanh này, đặc biệt là khi trời mưa sẽ giúp các bác tài biết được các tuyến phố ngập nước lớn để đưa ra các phương án dự phòng Tốt nhất. Một lưu ý khác về an toàn cho các bác tài,  không nên bật âm thanh quá lớn khi trời mưa to vấn đề đó càng làm giảm khả năng nghe thấy các tin hiệu còi xe của các phương tiện đi gần khác.

Người điều khiển xe tải tránh đậu xe gần các cột điện và cây to

Trong trường hợp mưa bão quá lớn, người điều khiển xe không thể quan sát rõ mọi thứ xung quanh thì nên tìm chỗ để dừng xe. Nơi đỗ xe an toàn được khuyên là ở những nơi cao cường, thông thoáng, đặc biệt lưu ý không đậu xe gần hay dưới cột điện và các cây to. điều này giúp người điều khiển tránh được những rủi ro, gian nguy rất có khả năng xảy ra như hở mạch điện, mưa bão to sức gió lớn dễ làm quật ngã cây,…

 Theo fusovietnam

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *