Home / Dịch vụ / Trường hợp siêu thị bán hàng giả, nhái

Trường hợp siêu thị bán hàng giả, nhái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tâm lý của người tiêu dùng (NTD) chọn mua hàng tại siêu thị vì tin tưởng vào túi tiền và chất số lượng hàng hóa. Tuy vậy, nhiều loại sản phẩm bày bán là hàng giả, hàng kém chất lượng.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Hàng hiệu cao cấp giá bèo

Tại ở quầy hàng Anh Thư trong siêu thị Satra Sài Gòn đường 3/2 (quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh), chúng tôi hỏi mua kính mắt thì được nhân viên giới thiệu hàng loạt kính với nhiều thương hiệu với mức giá từ 350 nghìn đồng đến 550 nghìn đồng/cái.

Nhân viên bán hàng thẳng thắn: “Hàng nhái các thương hiệu có tên tuổi chứ không phải hàng xịn. Mắt kính đeo chủ yếu tránh nắng nên giá vài trăm ngàn VNĐ. Chị muốn mua hàng xịn thì sang bên đường.

Lưu bản nháp tự động

Nhiều mặt hàng kinh doanh tại siêu thị như đồ chơi, mắt kính, túi xách… là hàng nhái, trôi nổi, kém chất lượng.

Còn mua hàng ở đây nếu chị thích thương hiệu gì thì em sẽ đính nhãn mác”. Quầy hàng này còn có nhiều đồng hồ hiệu Longines, CK… giá từ 250 nghìn đồng đến 1 triệu VND/cái tùy loại. Nhân viên cho biết, hàng mua ở đây không được bảo hành vì đều là hàng thời trang.
Cũng trong siêu thị này, nhiều quầy kinh doanh đồ chơi trẻ em như: búp bê, thú nhồi bông, đồ chơi điện tử… nhiều sản phẩm không có bao bì, nhãn mác, xuất xứ. Nhân viên quầy hàng cho rằng, tất cả đều an toàn, cứ yên tâm, bởi hàng bán trong siêu thị thì đã được kiểm tra nghiêm ngặt ngay từ khâu đầu vào(?!).

Siêu thị Big C trê tuyến phố Nguyễn Sơn (quận Tân Phú) cũng có gần chục quầy hàng kinh doanh mỹ phẩm, đồ chơi, túi đeo thời trang nhái, ngay trong khoanh vùng ẩm thực của siêu thị.
Kế quầy đồ chơi là quầy bán mỹ phẩm trưng bảng hiệu phân phối nhãn hàng mỹ phẩm Mira nhưng trong tủ kính bày đủ loại nước hoa nhãn hiệu CK, Lacoste, Gucci, Chanel, Victoria… với mức giá dao động từ 315 nghìn đồng đến 1,2 triệu đ và được giới thiệu là hàng xách tay. Quầy dị kì bán son, phấn, nước hoa đủ thương hiệu Lancôme, Shiseido, MAC, Lovite, L’oréal… giá từ vài chục đến cả triệu đồng/sản phẩm. Giống như, Co.op Mart Cống Quỳnh (quận 1) cũng có một gian hàng đồ chơi trẻ em, bao bì toàn tiếng Trung Quốc và không có bất cứ dòng thông tin sản phẩm nào bằng tiếng Việt.

Không biết kêu ai

Liên hệ với những siêu thị, phần lớn đều cam kết ràng buộc, các quầy hàng buôn bán ngoài Quanh Vùng tự chọn không phải của siêu thị mà họ chỉ dịch vụ thuê mướn mặt bằng. Đối với hàng hóa trong khu vực tự doanh (cho mướn), các đơn vị tự doanh phải có cam kết ràng buộc tuân hành pháp luật về quản lý hàng hóa, bao gồm chất số lượng hàng hóa, xuất xứ hàng hóa và các quy định chuyên biệt khác tùy lĩnh vực kinh doanh.

Được hỏi về nhiệm vụ của siêu thị khi các quầy hàng dịch vụ cho thuê này có cả hàng giả, hàng kém chất lượng, đại diện Big C cam kết, trong hợp đồng cho thuê mặt bằng có quy định yêu cầu bên tự doanh nghiệp không được bán hàng nhái, quá hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng… Nếu sai phạm bị khách hàng khiếu nại thì hộ kinh doanh phải tự chịu trách nhiệm đối với chất lượng hàng hóa bán ra và tự giải quyết khiếu nại của khách hàng.

“Thương nhân kinh doanh nhà hàng ăn uống, trung tâm thương mại phải tổ chức, cai trị, điều hành chuyển động và chịu trọng trách trước điều khoản về mọi buổi giao lưu của nhà hàng siêu thị, trung tâm thương mại. Như vậy, khi các quầy tự doanh bán hàng nhái, hàng giả, hàng trôi nổi… thì không chỉ đơn vị bán hàng mà ngay cả siêu thị cho thuê mặt bằng cũng liên đới chịu nhiệm vụ”.LS Vũ nói

Còn đại diện Coop Mart cho biết, những cơ quan tư doanh tự chịu trách nhiệm về giấy phép kinh doanh, nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ khác có liên quan, bao gồm xuất xứ, chất lượng hàng hóa… theo quy định của pháp luật hiện hành dưới sự kiểm tra, đánh giá của cơ quan chức năng.

Coop Mart sẽ phối kiểm đột xuất cùng cơ quan chức năng, rà soát nguồn gốc và chất số lượng hàng hóa thông qua hồ sơ nhập hàng, chứng từ mua bán, hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm, hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ…

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Trúc Quân – Giám đốc Phòng thị trường Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) cho rằng, phía ẩm thực chỉ có nhiệm vụ nhắc nhở những hộ kinh doanh thực hiện đúng cam đoan đã ký theo nội dung hợp đồng và tuân hành đúng các quy định của lao lý chứ không chịu trọng trách về các loại sản phẩm của đơn vị thuê mặt bằng.

“Trường hợp các gian hàng này bị cơ quan chức năng xác định là có vi phạm trong kinh doanh, siêu thị sẽ chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng theo đúng điều khoản đã thỏa thuận”- bà Quân nói.

Tuy vậy, luật sư Huỳnh Minh Vũ – Trưởng văn phòng luật sư Huỳnh Minh Vũ cho rằng, theo quyết định 1371/2004/QĐ-BTM về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm giao thương thì hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại đây phải bảo đảm đúng các quy định của quy định, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng; không được bán hàng giả nhái, kém chất lượng.

 Theo zing

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây có ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *