Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Không còn nhân viên, barrier tại trạm thu phí từ năm 2020

Không còn nhân viên, barrier tại trạm thu phí từ năm 2020

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sẽ không còn cabin, nhân viên thu phí, barrier và các phương tiện lưu thông tự do qua trạm thu phí từ năm 2020.

Xem thêm: thanh chan an ninh tại đây.

Theo lộ trình, đến giai đoạn 2020 – 2021, tại các trạm thu phí không dừng (ETC) sẽ không còn barier và nhân viên thu phí

Liên danh TASCO-VETC vừa có Tờ trình Bộ GTVT thẩm định, duyệt y đề xuất bổ sung các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) trên các tuyến quốc lộ và cao tốc từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc theo cách thức BOO (Xây dựng – Sở hữu – Kinh doanh), với giá trị hơn 3.173 tỷ đồng.

Theo đại diện lãnh đạo Liên danh TASCO-VETC, dự án được đầu tư nhằm hiện đại hóa hệ thống thu phí và kiểm soát trọng tải xe; hạn chế ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, tiết kiệm chi phí tham gia giao thông, tạo thuận lợi và minh bạch việc thu phí; kiếm soát trọng tải xe, từng bước xóa bỏ tình trạng xe quá khổ, quá tải đồng thời quản lý các loại xe lưu thông, thông tin đăng kiểm phương tiện, thống kê lưu lượng xe, giám sát tốc độ.

Bên cạnh đó, dự án còn đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống thu phí tự động không dừng, tránh chồng chéo trong đầu tư, giảm chi phí xã hội, tạo thuận lợi cho các phương tiện giao thông chỉ cần sử dụng một thẻ E-tag có thể lưu thông trên tất cả các tuyến quốc lộ.

Theo Tờ trình này, quy mô đầu tư bổ sung tụ tập vào một số hạng mục như: xây dựng giá long môn và cải tạo hạ tầng các trạm thu phí phù hợp cho việc lắp đặt vũ trang ETC; Đầu tư mới hệ thống điều hành tại 51 trạm thu phí bổ sung như: hệ thống các trang vũ trang thu phí tại làn thu phí, vũ trang hạ tầng CNTT tại trạm; Đầu tư mới và nâng cấp mở rộng hệ thống back – end để đáp ứng kỹ năng vận hành cho tổng cộng 70 trạm thu phí; Nâng cấp, mở rộng hệ thống các trung tâm giám sát và vận hành.  

Ngoài ra, Liên danh TASCO-VETC cũng đưa ra lộ trình triển khai thực hiện hệ thống ETC này được chia làm 4 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (dự kiến từ năm 2017-2019) đơn làn ETC có barrier, barrier sẽ mở cho xe đi qua trong trường hợp khi xe có thông tin thẻ E-Tag hợp lệ, biển số hợp lệ và có đủ số dư tài khoản thu phí. Khi xe chưa gắn thẻ E-Tag, hoặc có gắn thẻ E-Tag nhưng không đủ số dư tài khoản thì hệ thống chuyển sang cách thức thu phí MTC (một dừng).

Giai đoạn 2 (dự kiến 2019-2020) đơn làn ETC có barrier, thông xe trong trường hợp xe có thông tin thẻ eTag hợp lệ. Hệ thống ETC sẽ chỉ kiểm tra thông tin thẻ E-Tag hợp lệ và barrier tự động mở cho phương tiện lưu thông qua trạm mà không kiểm tra số dư tài khoản E-Tag. Khi xe chưa gắn thẻ E-Tag thì hệ thống chuyển sang cơ chế thu phí MTC.

Giai đoạn 3 (dự kiến 2020-2021) đơn làn chủ quyền ETC, bỏ barrier. Giai đoạn này tại khu vực trạm thu phí, chỉ duy trì các giải phân cách các làn, không còn cabin thu phí, không còn nhân viên thu phí, không có barrier. Các phương tiện lưu thông độc lập theo làn qua trạm thu phí.

Giai đoạn 4 (dự kiến từ năm 2022 trở đi) đa làn độc lập ETC, đây là giai đoạn rút cuộc, tại khu vực trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn và các vũ trang thu phí gắn trên giá long môn. Các phương tiện lưu thông tự do đa làn qua khu vực trạm thu phí.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *