Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Hiểm nguy khi đỗ xe ở trời nắng nóng

Hiểm nguy khi đỗ xe ở trời nắng nóng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiệt độ cao trong ca-bin đóng kín có thể ảnh hưởng tới tính mạng trẻ em nếu các phụ huynh vô tình đỗ xe dưới trời nắng và cửa bị khóa.

Hiệp hội ôtô thị thành British Columbia, Canada, ngày 30/7 đưa ra lời cảnh báo và cho biết mỗi năm có khoảng 300 trẻ thơ, vật nuôi phải cấp cứu do gặp nguy hiểm khi xe đỗ dưới trời nắng. Hiệu ứng nhà kính có thể khiến nhiệt độ trong xe tăng lên đến 40 hay 50 độ C chỉ trong khoảng 10-20 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường.

Lưu bản nháp tự động

Đỗ ôtô dưới trời nắng rất hiểm nguy nếu có trẻ thơ trong xe. Ảnh minh họa.
 

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Lắp camera hành trình cho xe ô tô liên hệ tại đây.

Theo các quan chức của Hiệp hội này, trẻ thơ bắt đầu cảm thấy đau chỉ sau 5 phút và mất nước nghiêm trọng sau khoảng 40 phút. Đặc biệt, chúng chẳng thể thoát ra ngoài nên chừng độ hiểm nguy càng cao hơn.

"Mặc dầu các trạm cứu hộ dọc đường của chúng tôi có thể cứu trẻ thơ trong vài phút từ ca-bin bị khóa, tuy nhiên, nhiệt độ cao trong mùa hè thường gây ra những tình trạng đau thương", Dave Chapman, Giám đốc Hiệp hội ôtô British Columbia, cho biết. "Khi nhận được cuộc gọi thông tin về việc có con nít trong xe đóng kín, chúng tôi lệnh cho trạm gần nhất tới tương trợ nhanh nhất có thể".

Theo vị quan chức này, xe bị khóa cốt yếu do bị đóng đột ngột khi tài xế ra ngoài hoặc trẻ con nghịch công tắc bên trong.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *