Home / Dịch vụ / Môi trường / Chưa có cơ sở kết luận cá chết do thủy triều đỏ

Chưa có cơ sở kết luận cá chết do thủy triều đỏ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiệp hội Thủy sản cho biết, nguyên nhân gây chết hàng loạt nên gọi vì thủy triều đỏ (tảo), và gây ra các giả thuyết của các độc tố cho người chết cá là vô căn cứ.
cá chết

28-4 giờ chiều, Nguyễn Việt Nam Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Việt Nam, có công văn gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính về hiện tượng chết hàng loạt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

Sau buổi họp báo của Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo rằng các thông tin ban đầu về nguyên nhân cá chết, mà gây ra hai kết quả câu hỏi là do: chất độc tự nhiên hoặc các chất độc mà là do con người; nhân viên hiện có hoặc do thủy triều đỏ (tảo).

Hiệp hội Thủy sản Việt Nam bày tỏ sự cảm thông cho nguyên nhân của Bộ TN & MT rằng cá chết do chất độc.

Nhưng Hiệp hội Thủy sản cho biết, cần được loại trừ như là nguyên nhân của thủy triều đỏ bởi “tính năng thủy triều đỏ được công nhận trong thực tế, chẳng hạn như sự phát triển của nhiều sự đổi màu tảo của nước biển; Cá mặt chết đi, xác tảo dạt vào bờ biển nguyên nhân nhiễm trùng mô đa dạng mỗi lớn có mùi “.

Hiệp hội Thủy sản Việt Nam cũng xác nhận rằng cho đến nay không có bằng chứng (như động đất, sóng thần, xác định các hoạt động núi lửa) từ đáy biển dẫn đến các độc tố gây cá chết trong đất. “Vì vậy, chúng giả định độc tố do cơ sở tương đối của con người” – viết bằng rõ ràng.

Vì vậy, Hiệp hội Thủy sản Việt Nam và thấy đứa con của mình về phía trước để đánh cá như một phản ứng với các vấn đề sau đây:

Tại biển huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), nơi cá chết đầu tiên phát hiện ra, bao nhiêu đường ống xả nước biển (bao gồm cả các nhà máy đường ống công và ổ cắm thải do nước thải xả tự điều trị?

Hàng tồn kho dẫn 300 tấn nhập khẩu nhà máy hóa chất sử dụng rất Formosa, một số sử dụng nó trên bất cứ điều gì và sau khi sử dụng ống hoặc thải xuống biển?

Kết quả phân tích chất độc (Hiện nay, chúng tôi có một nhà phân tích rất lỏng hai lần khối phổ LC / MS / MS cũng cho phép nhiều yếu tố phân tích) của các mẫu đất lấy hạ lưu ổ cắm và các kết quả phân tích các mẫu độc và dạ dày cá chết. “Các kết quả của phân tích này 2 chúng tôi bằng những con cá chết sẽ được hoàn thành độc”?

Nếu cá chết vì thuốc độc, thuốc độc mà là do nguồn gốc của việc xả nhà máy tại huyện Kỳ Anh không?

“Nếu các kết quả phân tích cho thấy rằng cái chết không phải do chất độc, các nhà máy ở các chất độc Vương quốc Anh hoặc các chất độc phát hành phát ra mà không giết chết cá, phát hiện mới của các nguyên nhân gây ra theo một hướng khác” – Hiệp hội Thủy sản khuyến cáo.

Nguyễn Thắng Việt Nam, như cá chết vì thuốc độc, có nghĩa là “đầy sinh vật biển bị tiêu diệt, chúng ta thấy những con cá chỉ vì họ có những cá nhân tuyệt vời và nổi lên bề mặt. Phải làm gì tiếp theo là các chất còn lại trong đất và nước biển bao lâu nhận dạng -. một số ngày, tháng hoặc nhiều thập kỷ “

Hiệp hội Thủy sản Việt Nam cũng nhấn mạnh: Hiện nay ngư dân ven biển đi câu cá. nông dân biển lồng không dám tăng lương. Nông dân, cá nước lợ không dám sử dụng nước biển để nuôi tôm và cá. Tất cả đang chờ đợi câu trả lời từ các cơ quan có trách nhiệm.

“Hậu quả là người tiêu dùng sử dụng biển không nên hoảng sợ, và nếu câu hỏi này được trả lời, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sớm hơn của các ngành kinh tế khác như du lịch sẽ bị ảnh hưởng” – Nguyễn Thắng Việt Nam cho biết.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

rau'

Trồng rau công nghệ hữu cơ tốt cho sức khỏe và môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *