Home / Dịch vụ / Môi trường / Trồng rau công nghệ hữu cơ tốt cho sức khỏe và môi trường

Trồng rau công nghệ hữu cơ tốt cho sức khỏe và môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bằng cách sử dụng công nghệ canh tác hữu cơ thông qua dự án được tài trợ Bảng Tổ chức phi chính phủ Seed (hạt giống để tấm), nhiều hộ gia đình ở huyện Bình Đại (Bến Tre) cải thiện cuộc sống của họ.

Sau khoảng ba năm thực hiện, số 64 hộ gia đình tham gia vào các ban, bây giờ chỉ có 14 vẫn tham gia và các hộ gia đình duy trì phương pháp sản xuất rau theo công nghệ hữu cơ. Sự tồn tại của các nhà tài trợ và quyết tâm của nông dân để đi để tăng thứ tự “đã mang lại kết quả đáng khích lệ, trồng rau công nghệ hữu dụng giúp nông dân thu nhập hai lần, ba lần, tiết kiệm chi phí trong sản xuất và nó quan trọng đối với người nông dân là nhận thức được lợi ích của các loại rau thông qua công nghệ hữu cơ (bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của bản thân và người tiêu dùng) …

rau'

Trong khu vực này có không 1.000m2, 5 hộ gia đình tại các xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, ngày bắt đầu từ tháng 10/2015 với việc sản xuất có lợi nhuận hơn bao giờ hết. Nguyễn Thị Loan, Lộc Thuận, huyện Bình Đại của các gia đình nghèo, nhờ nhờ đến công nghệ ứng dụng hữu cơ bền vững, 80m2 trồng rau mang lại hơn 700.000 thu nhập / tháng. chị Loan cho biết: “Khi tôi rời khỏi trái đất này trước 80m2 vì đất khô không có gì phát triển, nhưng khi mô hình áp dụng với công nghệ trồng rau hữu cơ giúp để mua đất mềm, rau trồng Mặc dù diện tích nhỏ. mà còn để giúp đỡ gia đình tôi có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống của họ. “

Nguyễn Văn Cường, Ấp Phú 2, một Hòa Tây, huyện BA Trì, 700m2 trồng xen với rau như rau diếp đang diễn ra, rau dền, rau muống … Từ cuối năm 2015 khi hệ thống chứng nhận hệ thống có sự tham gia bảo lãnh (PGS), vườn rau của mình là Việt Nam Tam tiêu thụ sản phẩm của công ty theo giá cao hơn khoảng 35% so với thị trường.

“Trước khi trồng rau theo cách thông thường, nhưng trả về là giá cả biến động hơn Kể từ khi thực hiện công nghệ hữu cơ, giá cả ổn định cho sản lượng mỗi tháng thu nhập gia đình là khoảng 5 triệu đồng..” – Ông Cường khoe.

Ông Nguyễn Văn Lên, rau hữu cơ lớn N Hòa Tây, huyện BA Trị, cho biết nhóm có 5 thành viên trồng 3.000m2, với 15 loại rau. Từ tháng 11/2015 – 3/2016, bán được gần 4.000 đơn vị kg và hơn 171 kg tiêu thụ ngoài, thu về hơn 46 triệu đồng / tháng. Lợi nhuận tăng hơn 40% so với trái cây thông thường.

Trồng rau hữu cơ công nghệ, mỗi hộ gia đình sử dụng chỉ được phép phân hữu cơ (phân chuồng, phân gà) được sử dụng để bón rau và cây thuốc bảo vệ nước sốt (ớt, tỏi, gừng … trộn với nước) phun rau cho côn trùng khi bị bệnh hoặc … mô hình với công nghệ trồng rau hữu cơ tăng cường bao quanh bởi hàng rào và cây đệm (côn trùng khối chức năng từ bên ngoài).

Phương pháp này là mất thời gian hơn chăm sóc truyền thống trong khoảng 3 tháng sử dụng phân hữu cơ mới, tất cả hầu như làm bằng tay và ghi chép hàng ngày … Tuy nhiên, việc áp dụng các mô hình hữu cơ tạo ra sự cân bằng môi trường sinh thái, đất nước luôn duy trì thực phẩm tốt; quá trình chăm sóc là hoàn toàn an toàn, đặc biệt là ít nhất 40% lợi nhuận. Với xu hướng này, sự thiệt hại là công việc khó khăn, nhưng đó là sự ổn định và bền vững của sản xuất đến thị trường tiêu dùng – bao gồm Len vui mừng.

Cô Ino Mayu, đại diện các tổ chức hạt Bảng, cho biết mô hình này để giúp nông dân giải quyết nông dân đặc biệt là người nghèo trên các vấn đề liên kết sản xuất và đa dạng hóa các loại cây trồng trong một khu vực, tạo liên kết chuỗi sản xuất đến thị trường tiêu thụ; Đồng thời, giúp mọi người biết làm thế nào để bảo vệ để bảo vệ môi trường, bản thân và người tiêu dùng từ các sản phẩm do chúng.

Nông dân tham gia trồng rau hữu cơ công nghệ tổ chức tài trợ Seed Bảng lưới, túi nhựa với các loại rau, cung cấp bảng hiệu, cửa hàng tạp hóa, đất kiểm tra và lấy mẫu nước, thị trường quảng bá sản phẩm. Trong sản xuất rau cho thị trường sẽ theo dõi quá trình (hệ thống cấp giấy chứng nhận với sự tham gia – như là một công cụ nội bộ được tổ chức theo các tiêu chuẩn kỹ thuật cao) POD.

Nông dân muốn được chứng nhận hệ thống sản xuất này để tham gia vào các nhóm, nhóm giám sát liên quan (phần Thư ký phải nhóm nông dân được hỗ trợ về kỹ thuật, chất lượng, hình phạt tử hình nếu nông dân không thể làm đúng với kế hoạch). Ban Điều phối sẽ xem xét liệu để đưa chứng nhận được cấp cho việc quản lý các đại diện liên đoàn. Seed Bảng tổ chức sẽ kiểm tra, kiểm tra đối với các quá trình sản xuất và ưu đãi tại cửa.

Với những quy định nghiêm ngặt như vậy, nhiều nông dân tham gia ngăn chặn trồng rau, trong đó bao gồm việc sử dụng các loại rau công nghệ tăng trưởng nội sinh giảm đáng kể, 2013-2015 24.000m2 chỉ khoảng 7400 m2. Việc sản xuất nhóm rau ở Lộc Thuận, huyện Bình Đại có xác nhận của chính phủ ghi nhận sự tồn tại của các loại rau trồng, không cho lên nông dân với một chế độ mới của sản xuất.

Lộc Nguyễn Tùng – Giám đốc Việt Nam Tâm – đơn vị tiêu thụ sản phẩm tuyên bố là huyện Ba Tri thêm 4 nhóm được thành lập theo rau công nghệ phát triển hữu cơ hơn (tổng cộng 6 nhóm), công ty là tiêu thụ cam kết ký hợp đồng cả. Giá mua cao hơn 35% so với các loại rau trên thị trường và có khả năng tăng cao hơn nữa. Công ty cam kết lợi nhuận cho nông dân yên tâm ngay cả khi thị trường đi xuống.

Hiện nay, nhu cầu là rất lớn, nhưng số tiền đó là quá ít công ty cung cấp trái cây nên không dám mở rộng thị trường vì sợ rằng nó không đáp ứng các đơn đặt hàng của khách hàng.

Mayu Ino phần mình, có rất nhiều đơn vị Nhật Bản tài trợ Seed Bảng Tổ chức triển khai thực hiện dự án, nhưng người nông dân có cơ hội tài trợ này không được lấy bỏ một cách nhanh chóng. “Nhưng thời gian tới, các hạt giống Tổ chức Bảng tiếp tục thực hiện dự án và phát triển với công nghệ sản xuất rau hữu cơ ở Bến Tre là trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Hữu lap, Phó Chủ tịch tỉnh Bến Tre cho biết, mặc dù dự án đã được nhỏ, nhưng mô hình có ảnh hưởng đang đi đúng hướng. Trong ba năm còn lại của dự án (2016-2018), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tích cực điều kiện cho các dự án phát triển tốt hơn cả về phạm vi và tạo ra hiệu quả, góp phần vào việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

rung

Rừng thứ sinh -sẽ góp phần làm giảm khí thải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *