Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Các vấn đề phải chú ý khi Ship hàng cho khách

Các vấn đề phải chú ý khi Ship hàng cho khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giao hàng theo lộ trình đã lên sẵn

Thông thường, một nhân viên ship hàng sẽ có rất nhiều hơn 1 đơn hàng rất cần phải chuyển đến cho khách nên còn nếu như không có một lộ trình giao hàng hợp lí thì những khó khăn (tắc đường, hư hỏng phương tiện…), tốn kém (thời gian, nhiên liệu, công sức…) là điều không thể tránh khỏi. Bởi vì thế, trước khi điều nhân viên của bạn lên đường làm nhiệm vụ, cách tốt nhất có thể là lên trước một lộ trình ship hàng cho thật cân xứng đã.

Theo đó, ngoài việc am hiểu đâu là tuyến phố nhanh nhất dẫn đến địa điểm giao hàng để giúp tiết kiệm nhiên liệu thì lộ trình của bạn phải tính toán thêm những phương án khác để dự phòng nếu tuyến đường “số 1” đó không may xảy ra ách tắc. Mang theo một tấm bản đồ hay các thiết bị chỉ GPS cũng là lựa chọn khôn ngoan hiện được rất nhiểu cửa hàng trang bị cho nhân viên vận chuyển của họ.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order 1688 của Nhanshiphang.vn tại đây.

Hãy nhớ rằng đơn hàng đến càng lâu thì khả năng ghi điểm cho thương hiệu bạn trong lòng khách cũng sẽ giảm đi như thế. Vì vậy, tính toán lộ trình chính xác, hợp lí còn là một những yếu tố rất quan trọng giúp sâu xa uy tín thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Lưu bản nháp tự động

Cần biết khi giao hàng online

Bảo đảm hàng hóa đến tay khách phải còn nguyên vẹn

Sẽ chẳng ai muốn nhận một gói hàng mà tình trạng bên ngoài của nó đã hết nguyên vẹn, móp méo, sứt mẻ, trầy xước… tin có lẽ rằng bạn cũng như vậy và thực tế thì phần trăm nhận đơn hàng như vậy thường rất thấp. Cho nên, hãy nhắc nhở nhân viên vận chuyển cảnh giác hơn, yêu cầu mọi làm việc đóng gói, vận chuyển, tháo dở và giao cho khách phải được làm thật nhẹ tay để tránh xảy ra rơi vỡ, hư hỏng không đáng có trước khi giao đến cho khách.

Cư xử niềm nở, lịch lãm với khách hàng

Vai trò của người giao hàng không nên bị coi nhẹ như nhiều chủ doanh nghiệp vẫn lầm tưởng bởi lẽ mọi khẩu ca, cử chỉ và thái độ phục vụ của họ đều sẽ được khách hàng hàng tiếp nhận và phản hồi thông qua hành vi mua sắm của họ. Đảm bảo rằng những nhân viên giao hàng của bạn là đều là một trong những đại sứ thiện chí, hết lòng Giao hàng khách hàng với thái độ nhiệt tình, tận tâm nhất có thể và điều đó chắc chắn sẽ đem về điểm cộng rất lớn khi nó không những giúp tạo thêm uy tín, bộ mặt cho thương hiệu của doanh nghiệp mà còn mang lại công dụng níu chân khách lựa chọn sản phẩm của bạn trong những lần mua sắm và chọn lựa tiếp theo.

Giữ liên lạc với khách và gọi điện trước khi giao hàng

Mặc dù không hề muốn nhưng những sự cố bất thình lình phát sinh trên tuyến đường, lộ trình giao hàng là điều không ai rất có khả năng lường trước được. Do vậy, phòng trường hợp để khách đợi quá lâu, nhân viên giao hàng nhất thiết phải luôn mang theo điện thoại di động, đảm bảo an toàn giữ liên lạc với khách trong suốt quá trình vận chuyển. Có điện thoại di động bên mình, nếu chẳng may không thể xác định được ngôi nhà trông giống như miêu tả hay địa chỉ nhận hàng quá khó tìm thì nhân viên giao hàng của bạn cũng trở thành chủ động hơn trong việc gọi về cửa hàng hỏi thông tin khách hoặc ít nhất là cũng thông báo cho họ biết thời khắc giao hàng sẽ trễ hơn dự kiến…

Ngoài ra, để tránh việc Ship hàng đến nơi nhưng không một ai nhận, bạn nên nhắc nhở nhân viên vận chuyển của mình gọi điện thoại cho khách để xác nhận thời gian giao hàng cụ thể một lần nữa cho thật chắc chắn.

Bảo quản tiền hàng cẩn thận

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như khách hàng của bạn đều thực hiện giao dịch thanh toán qua thẻ ATM. Tuy nhiên, nhiều phần đơn hàng mua sắm chọn lựa trực tuyến hay ký giao lúc này đều được chi trả bằng hình thức nhận hàng rồi mới trả tiền chính vì như thế khoản tiền hàng mà mỗi nhân viên vận chuyển thu về qua các lần đi giao hàng là một con số khá cao. Hãy để riêng từng khoản tiền ra với nhau để tránh nhầm lẫn, cách cực tốt là chỉ cất cẩn thận tiền hàng riêng trong một ngăn túi mà thôi.

Ngoài ra, nhân viên giao hàng cũng nên mang theo những mệnh giá tiền nhỏ từ 10-20 nghìn vừa để làm tiền thối cho khách lại vừa phân tán được sự chăm chú của không ít tên cướp dọc đường.

Bút và giấy tờ ký nhận là hai thứ không thể thiếu

Mặc dù nhiều du khách hàng vẫn khá ưa chuộng cách trả tiền nhanh qua thẻ nhưng hiện giờ giao dịch trực tiếp khi thực hiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là ở những shop online cũng còn khá lớn. Cho nên, trước mỗi chuyến đi, hãy bảo đảm nhân viên Ship hàng của bạn chuẩn bị đủ mọi giấy tờ biên nhận, bút ký để tiến hành thủ tục giao nhận với khách hàng. vấn đề này chắc chắn sẽ làm tạo thêm tính chuyên nghiệp, sự an tâm, lòng tin của khách hàng vào thương hiệu mà họ mua sắm và chọn lựa.

Có ít nhất một vài dụng cụ “chữa cháy” khi xe hỏng hóc bất ngờ

Không ai có thể cam đoan rằng những sự cố bất thình lình như nổ lốp, chết máy xe… giữa đường sẽ chừa nhân viên giao hàng của bạn ra. vì thế, đừng để khách hàng đang sốt ruột ngồi đợi ở nhà thêm nóng lòng mà những lúc như vậy, chuẩn bị một vài dụng cụ sữa chữa cơ bản là việc làm cần thiết để nhân viên của bạn có thể tự mình khắc phục tình trạng hư hỏng ngay mà không phải dắt xe tới các tiệm sửa xe dọc đường để rồi tiếp nối phải trả một cái giá “cắt cổ”.

Cảnh giác với nguy cơ bị lừa đảo, cướp tiền hàng 

Một số vị khách thường yêu cầu nhân viên vận chuyển phải ship hàng lên những tòa nhà căn hộ chung cư, phòng khách sạn… vấn đề đó sẽ buộc người giao hàng phải bước vào nhà và từ đó sẽ phát sinh những sự cố hoặc khủng hoảng rủi ro không đáng có cho lợi ích của cả phía 2 bên. Để tránh bị lừa đảo hay rơi vào tình thế tình thế bị động, dễ trở thành mục tiêu cho những đối tượng xấu có ý định cướp tiền hàng hành động, nhân viên giao hàng trước khi tiếp xúc với khách cần chú ý quan sát địa điểm giao có đúng với miêu tả của khách hay không, những điểm hẹn nằm ở những nơi quá vắng vẻ, ít người qua lại cũng phải đề cao cảnh giác.

Cách cực tốt giúp việc chuyển giao hàng an toàn, suôn sẻ trong mọi trường hợp là người giao hàng không nên bước vào nhà và chỉ thực hiện bàn giao hàng hóa cho khách ngay ở cửa ra vào.

Giảm bớt việc dừng chân giữa chặng

Thông thường việc dừng chân giữa đường của một nhân viên vận chuyển dù bất kỳ lý do gì cũng sẽ làm cho bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp đó bị sụt giảm. Bởi trước tiên là người đi đường sẽ nghĩ rằng công ty đó thiếu bài bản trong lúc đó khách đặt mua hàng cũng bắt đầu khó chịu do phải chờ đợi lâu.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi giao hàng, hãy chắc chắn rằng phương tiện của mọi nhân viên cũng giống như chính bản thân nhân viên đó phải ở trong tình trạng tuyệt vời nhất để giai đoạn chuyển phát hàng diễn ra suôn sẻ, hạn chế việc phải dừng lại giữa đường không ít lần.

Chấp hành nghiêm luật lệ giao thông

Không mỗi riêng bạn, nhân viên giao hàng của bạn mà bất cứ ai khi điều khiển phương tiện giao thông tham gia trên tuyến đường đều phải chấp hành luật lệ giao thông. Chính vì vậy, đừng vội tất tả chỉ vì cuộc gọi thúc giục của khách, đường vắng mà vượt đèn đỏ, lạng lách, chạy xe quá tốc độ… Bởi còn nếu như không may xảy ra sự cố hay tai nạn thì thời gian giao hàng sẽ còn kéo dài hơn thế gấp nhiều lần.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *