Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Một vài tồn tại của hệ thống thuế hiện hành

Một vài tồn tại của hệ thống thuế hiện hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong giai đoạn thực hiện, hệ thống chế độ thuế hiện hành đã được sửa đổi, bổ xung nhiều lần đáp ứng yếu cầu của thực trạng thực tế. Nhưng cho đến bây giờ, nền kinh tế Nước Nhà đã có những bước trở nên tân tiến theo cơ chế thị phần, khoanh vùng kinh tế Nhà nước được bố trí tổ chức lại, bước đầu vận động có công dụng; khoanh vùng kinh tế ngoài quốc doanh phát triển đa dạng dưới nhiều hình thức, các xí nghiệp hoạt động theo Luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng. Chính trong bối cảnh này, hệ thống chính sác thuế đã bộc lộ những khuyếm khuyết về các mặt:

– Chưa bao quát hết các nguồn thu đã, đang và sẽ phát sinh trong nền kinh tế thị trường như: lãi cổ phần, lãi tiền gửi, thu nhập từ chuyển nhượng cổ phần, thu nhập từ chuyển nhượng tài sản; chưa bao quát hết các vận động dich vụ.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn : Công ty dịch vụ kế toán tại tphcm vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

 – Trong mỗi loại thuế phải cùng một lúc vừa thực hiện mụctiêu bảo đảm nguồn thu cho túi tiền Nhà nước và thực hiện mục tiêu nhiều chính sách khác, cho nên vì vậy, làm cho nội dung chính sách thuế tinh vi, gây khó khăn trong tiến độ thực hiện cả đối với cán bộ thuế cũng như đối tượng nộp thuế.

– Về mặt kỹ thuật, hệ thống thuế hiện hành cũng như trong từng sắc thuế còn quá phức tạp, trùng lặp, nhất là thuế doanh thu, nên tác dụng chưa cao, còn gây tâm lí chồng chéo nặng nề.

– Trong chính sách còn có những điểm chưa hợp với thông lệ quốc tế, do đó, có thêt trở thành những cản trở trong tiến trình mở rộng quan hệ bắt tay hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực và trên thế giới (đặc biệt là cơ chế thuế trong việc thu hút đầu tư nước ngoài cũng như trong nước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *