Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Các loại bảo hiểm xe ô tô

Các loại bảo hiểm xe ô tô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bảo hiểm xe ô tô lúc bấy giờ bao gồm các loại bảo hiểm bắt buộc (BHTNDS) và bảo hiểm tự nguyện với mức phí và phạm vi áp dụng và bồi thường không giống nhau…

Lưu bản nháp tự động

Thông thường, mọi người đều nghĩ rằng bảo hiểm ô tô là bắt buộc và các nhân viên bán xe càng cố gắng thuyết phục điều ấy hơn khi họ có bắt tay hợp tác với nhân viên bảo hiểm. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bắt buộc, còn lại 3 loại bảo hiểm khác, bạn có thể mua hay không tùy ý. Tiếp sau đây là chia sẻ về các hình thức bảo hiểm xe ô tô:

1. Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự

Như đã nêu trên, bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bắt buộc đối với xe cơ giới, và đây chính là bảo hiểm dùng để chi trả cho bên bị gây tai nạn. Các cơ quan đăng kiểm sẽ yêu cầu xuất trình bảo hiểm để được đăng kiểm và lưu hành.

Bảo hiểm dân sự có giá thành khá rẻ và thường được bán kèm chung với bảo hiểm vật chất của xe.

2. Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới.

Bảo hiểm vật chất xe cơ giới bao gồm bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm mất cắp. Hầu hết, người sử dụng xe ô tô chỉ mua bảo hiểm vật chất thân vỏ, nhưng nếu bạn sử dụng các loại xe sang đắt tiền có giá trị phụ tùng cao thì tuvanmuaxe khuyên bạn nên mua thêm bảo hiểm mất cắp vì chiếc xe của bạn luôn là phương châm dòm ngó của kẻ xấu.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình ô tô BlackVue liên hệ tại đây.

3. Bảo hiểm người ngồi trên xe.

Đó là bảo hiểm dành cho người ngồi lái và những người ngồi cùng trên xe. Bên bán bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm giao dịch thanh toán thiệt hại thương tật hay tử vong đối với người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn. Phí bảo hiểm phụ thuộc vào số tiền cam đoan trong hợp đồng.

4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe với hàng hóa trên xe

Nếu nhu cầu sử dụng ô tô của bạn là vận chuyển hàng hóa thì bạn nên mua loại bảo hiểm này để bảo đảm an toàn cho kiện hàng, tương tự như công việc kinh doanh của bạn.

Khi xảy ra tai nạn, bên bán bảo hiểm sẽ chịu trọng trách đối với tổn thất hàng hóa trên xe của bạn.

Bản chất của bảo hiểm là bạn đang gửi tiền để công ty bảo hiểm dùng tiền tạo nên ''lợi nhuận'' và tiếp nối chi trả cho các vấn đề nếu bạn gặp phải sau đây. Tuy vậy mức độ hiệu quả của bảo hiểm sẽ thể hiện thông qua các thủ tục và mức độ bồi thường khi xảy ra tai nạn, vì vậy bạn cần chú ý đọc kỹ các điều khoản ràng buộc và cân nhắc kĩ về mức độ uy tín của bên bán khi mua bảo hiểm.

Theo tuvanmuaxe.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *