Home / Dịch vụ / Môi trường / Băng tan Bắc cực có thể gây thiệt hại đến 60000 tỷ USD

Băng tan Bắc cực có thể gây thiệt hại đến 60000 tỷ USD

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bắc Cực băng tan có thể gây thiệt hại 60.000 tỷ
(Baomoitruong.com) – Hiện tượng băng mêtan giải phóng tan ở Bắc Cực có thể đẩy nhanh sự thay đổi khí hậu và các thiệt hại lên tới 60.000 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu. Đây là cảnh báo của một nghiên cứu được công bố trên tờ báo Naturem

bang tan
Nhóm chuyên gia hai Erasmus Đại học Cambridge và các mô hình kinh tế Hà Lan sử dụng để tính toán mức độ thiệt hại trong trường hợp lớp băng vĩnh cửu bê tông khối lớn thuộc Biển Đông Siberi, các vùng nước ở Bắc Băng Dương tan 50 gigatonne tan chảy và giải phóng khí metan, với nhiệt độ toàn cầu để duy trì tốc độ tăng trưởng hiện nay.

Theo các nhà nghiên cứu Chris Hope, nếu không có giảm nhẹ về tác động của biến đổi khí hậu, khí mêtan giải phóng trên những hiện tượng có thể gây thiệt hại đến 60.000 tỷ đô la cho nền kinh tế toàn cầu. Con số khổng lồ này là về tổng giá trị của nền kinh tế toàn cầu đã đạt được năm ngoái là 70.000 tỷ đồng.

Khoảng 80% số thiệt hại sẽ “ném” vào vai những nước đang phát triển, trong đó sẽ phải đối phó với các kiểu thời tiết cực đoan như lũ lụt, hạn hán, cũng như sự suy giảm sức khỏe cộng đồng.

Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng những thiệt hại có thể lớn hơn khi tính đến các yếu tố khác như axit hóa đại dương, nhưng giảm cũng có, đến khoảng 37.000 tỷ USD, nếu các chính phủ có hành động nhanh chóng để đối phó với biến đổi khí hậu.

Mêtan trong khí quyển là một loại khí nhà kính. Trong môi trường áp lực cao trên đáy biển, tạo ra một dạng của metan lâm sàng với rắn nước, được gọi là hydrat metan.

Nếu trái đất này được làm nóng đến một nhiệt độ nhất định, toàn bộ số tiền của mêtan có thể được tái đột ngột giải phóng vào khí quyển, tăng cường hiệu ứng nhà kính trên trái đất sẽ nhìn thấy nhiều lần và sự nóng lên đến mức độ chưa từng thấy.

Theo nghiên cứu, hiện tượng này, nếu nó xảy ra, thời gian trung bình của nhiệt độ trái đất sẽ tăng lên đẩy quá 2 độ C ngưỡng trước đó, trong khoảng 15-35 năm.

Trước đây, các nhà khoa học tăng để tiếp tục cảnh báo nhiệt độ trung bình toàn cầu dưới 2 độ C để tránh các tác động nguy hiểm như thất bại và cây trồng tan băng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msnga

Check Also

rau'

Trồng rau công nghệ hữu cơ tốt cho sức khỏe và môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *