Home / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Israel hợp tác và ký kết với Mỹ thử thành công rào chắn tên lửa đạn đạo

Israel hợp tác và ký kết với Mỹ thử thành công rào chắn tên lửa đạn đạo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Quốc phòng Israel xác thực vừa thực hiện một vụ thử nghiệm rào chắn tên lửa đạn đạo Arrow, hệ thống phòng thủ nước này hợp tác với Mỹ cải cách và phát triển và giao cho hãng Boeing chế tạo một trong những phần.
Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo 'giá đắt phải trả' với người đồng nhiệm NgaThách thức đón chờ nữ 'phó tướng' giúp Joe Biden đấu ông TrumpIsrael bị tố dùng siêu tiêm kích, tin tặc tấn công Iran 
Thông cáo hôm 12/8 của Tel Aviv cho biết, việc Israel bí mật cho đóng cửa không phận một ngày trước đó thực tế là để xúc tiến "vụ thử nghiệm đã lên lịch từ trước" đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arrow. Bộ Quốc phòng Israel nói thêm, Arrow 2 đã được dùng để bắn chặn thành công một tên lửa Sparrow.

Lưu bản nháp tự động

Ảnh: Quân đội Mỹ

Theo báo RT, quân đội Do Thái đã biên chế hoạt động các phiên bản rào chắn tên lửa Arrow khác nhau trong không ít thập niên qua, trong đó Arrow 3 là phiên bản tân tiến nhất.

Là hệ thống chiến thuật tung ra sớm hơn, Arrow 2 có tầm bắn tối đa 90km, được thử nghiệm lần đầu tiên vào khoảng thời gian 1995. Phía Israel cam kết ràng buộc, rào chắn tên lửa này có thể phát hiện mục tiêu ở cách xa 500km và bắn chặn chúng trong khoảng cách 10 – 50km.

Washington đã tài trợ đáng kể cho việc cách tân và phát triển các hệ thống Arrow và giao cho Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ bắt tay hợp tác với Bộ Quốc phòng Israel trong quá trình này. Nhiều bộ phận cấu thành rào chắn do Boeing sản xuất.

Một vụ thử rào chắn tên lửa Arrow 2 ở California, Mỹ. Nguồn: IDF 
 
Hai khẩu đội Arrow 2 đang biên chế phục vụ cho Các lực lượng quốc phòng Israel (IDF) kể từ năm 2002. Chính phủ Do Thái từ khóa lâu cáo buộc các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Iran là tác hại hiện hữu, đòi hỏi Israel phải tăng sức mạnh quân sự.

_______________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Rất không an toàn đường sắt không có đường gom, rào cản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *