Home / Dịch vụ / Quà tặng / Ý nghĩa về hoa Anh Đào trong văn hóa Nhật

Ý nghĩa về hoa Anh Đào trong văn hóa Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi nhắc đến đất nước Nhật Bản, ngoài núi Phú Sĩ lừng danh thì người ta lại nhớ ngay tới hoa Anh Đào. Hoa Anh Đào dù rằng cũng xuất hiện ở nhiều nhà nước nhưng hình như chỉ có ở Nhật Bản thì những đóa Anh Đào mới khoe sắc rực rỡ và có vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Anh Đào là loài cây thân gỗ thuộc chi Mận, Mơ. Những cây hoa anh đào trưởng thành thường có chiều cao từ 10-15m, tán trộng từ 5-1
Cũng như bất cứ loại hoa nào trên thế giới, hoa Anh Đào cũng mang trong nó những ý nghĩa và thông điệp riêng.

Lưu bản nháp tự động

Ý nghĩa hoa anh đào

Sự mong manh và ý thức thuần khiết

Trong văn hóa của người Nhật, những đóa hoa Anh Đào là biểu trưng của sự mong manh và tinh thần thuần khiết. Những cánh hoa Anh Đào mỏng mảnh, trắng hồng tựa như tâm hồn thanh cao, thuần khiết của những cô gái Nhật Bản.

Hoa Anh Đào nở vào mỗi dịp đầu xuân và mỗi lần nở chỉ tồn tại trong khoảng thời kì rất ngắn. Cũng mỏng mảnh, ngắn ngủi cũng như tuổi thanh xuân của mỗi con người. Mới đó mà đã trôi qua thật nhanh thật vội vàng như những cánh hoa Anh Đào vừa nở đã tàn.

Xem thêm >>> Hong bat tu tại đây

Hoa Anh Đào biểu trưng cho cốt cách võ sỹ đạo

Những cánh hoa anh đào mỏng mảnh duyên dáng lại là biểu tượng của tinh thần samurai, là hình ảnh cô đọng nhất về lòng anh dũng của người Nhật.

Hoa Anh Đào rụng khi đương độ đẹp nhất. Hoa không rụng từng đóa giống như những loài hoa khác, mà hoa Anh Đào khi rụng là rụng từng cánh, từng cánh hoa một. Năm cánh hoa tuần tự thay phiên nhau nhẹ nhõm tung bay theo từng cơn gió thổi. Cánh hoa đã nhẹ, đã mỏng, sắc hoa màu trắng hồng tung bay theo làn gió trông như những lúc hoa tuyết nhẹ rơi vào mùa đông Nhật bản. Những lúc ấy, người ta mới cảm nhận được cái đẹp trót của hoa Anh Đào nở.

Cũng giống như những võ sĩ đạo Nhật Bản, xuất hiện như hào quang hư ảo và ngã xuống ở cực điểm của sự huy hoàng, vinh quang. Họ không cố bám chặt lấy cuộc sống mà sẵn sàng hi sinh cho những điều tốt đẹp nhất. Những võ sĩ đạo tự ví đời sống họ, tuy ngắn ngủi đó, nhưng đẹp tựa như hoa anh đào khi nở và cái chết cũng đẹp tót vời như cánh anh đào bay vào giữa khoảng không.

“Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo”

Như vậy, những cánh hoa Anh Đào tuy mong manh nhưng lại là tượng trưng cho ý thức bất khuất, thanh cao của những võ sĩ đạo nức danh trong văn hóa Nhật Bản. Đây cũng là loài hoa tượng trưng của đất nước Nhật Bản kiên cường và bất khuất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *