Home / Dịch vụ / Quà tặng / Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hãy chăm sóc để vườn hoa hồng của bạn đua nở, ngào ngạt hương thơm khi mùa xuân về

Trước khi trồng hoa

Bạn để ý chuẩn bị đất thoáng, thoát nước thật tốt cho cây hoa hồng. Bạn có thể kiểm tra năng lực chuyên môn thoát nước của đất bằng cách đào một hố sâu 45cm, đổ đầy nước. Nếu sau 2 giờ, nước thoát hết, chứng minh đất vườn nhà bạn thoát nước tốt.

Lưu bản nháp tự động

Bạn nên trồng hoa hồng ở nơi được chiếu sáng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày. Hoa hồng cần ánh sáng trực tiếp để nở được nhiều hoa. Hoa hồng rất dễ bị nhiễm bệnh và sâu bọ còn nếu như không được đón ánh sáng.

Cắt tỉa hoa khi hoa tàn

Bạn nên chú ý, khi hoa hồng tàn, rụng hết cánh, để lộ đài hoa là khi mùa hoa hồng kết thúc. Nếu cây hồng sau khi tàn hoa mà không được cắt tỉa thì các nhánh này mọc ra tược non có sức sống rất yếu, khó có khả năng cho hoa đẹp. Bạn nên cắt tỉa hoa tàn, nhánh chậm phát triển để giúp các nhánh trung tâm có thể vươn lên nhanh hơn từ đó sớm ra hoa đẹp.

Phòng bệnh cho hoa hồng

Hoa hồng không được sống trong điều kiện nhiều ánh sáng dễ mắc bệnh đốm đen, nấm mốc dẫn đến rụng lá và làm suy yếu tất cả cây. Khi độ ẩm và nhiệt độ tăng lên, hầu hết hoa hồng sẽ mắc bệnh. Hãy diệt trừ sâu bệnh bằng cách phun thuốc sâu ngay khi nhìn thấy có dấu hiệu ở hoa hồng.

Xem thêm các sản phẩm trang tri cong hoa cuoi nha hang của hoahongmagic.com tại đây

Diệt bọ trĩ ở nụ hoa hồng

Loài bọ trĩ thường ăn nụ hồng, hoa hồng tạo nên cây suy yếu. Bất cứ bao giờ bạn thấy thấy loài vật này hại cây, bạn nên dùng thuốc trừ sâu, ví dụ thuốc chứa acephate. Ngoài bọ trĩ, bạn nên thường xuyên theo dõi các loài rầy, ve để bảo vệ cây hoa hồng nhà mình.

Bón phân cho hoa hồng

Để phát triển tốt, nhanh nở hoa, hoa hồng cần rất nhiều phân bón. Trong suốt một mùa hoa hồng, bạn cần bón phần ít nhất 3 lần. Hãy dùng loại phân bón có 3 thành phần nitơ, phốt pho, kali. Nitơ giúp lá cây khỏe mạnh, phốt pho cho rễ phát triển và kali thúc đẩy sự hình thành nở hoa. Trong thời điểm, bạn nên bón phân khi lập xuân, giữa tháng 6 và giữa tháng 7 cho hoa hồng.

Quỳnh Trang/Theo Thespruce

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

6 mẫu cây đuổi côn trùng phải trồng trong vườn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *