Home / Dịch vụ / Vô số kiểu ‘rào chắn’ soát sáng tạo kiểm soát dịch Covid-19

Vô số kiểu ‘rào chắn’ soát sáng tạo kiểm soát dịch Covid-19

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tình hình lây nhiễm của dịch Covid-19 vẫn hết sức phức tạp trên địa bàn Hà Nội, nhiều địa phương đã có những mô hình phòng dịch sáng tạo đem lại hiệu quả cao như phát phiếu đi chợ theo ngày/giờ; thành lập các vùng xanh an toàn trên địa bàn; chốt chặn hàng rào, tường gạch..

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Nhiều toà chung cư, tổ dân phố thực hiện 'vùng xanh' chống dịch mang lại nhiều kết quả rõ rệt.

Phiếu đi chợ theo ngày/giờ

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát lại, cùng với việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, người dân tại một số địa phương đã được cấp thẻ đi chợ sử dụng khi mua lương thực, thực phẩm nhằm giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc gần giữa người với người. Đại đa phần người dân Thủ đô bày tỏ sự đồng tình ủng hộ chủ trương trên của lãnh đạo thành phố.

Cầm phiếu đi chợ trên tay, cô Lan, trú tại xóm Bơ, phường Kim Giang (Hà Nội) bày tỏ: Mặc dù thời gian đầu còn một số bất cập và người dân cũng chưa làm quen được với cách thức mới này, nhưng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp việc đi chợ bằng tem phiếu là rất cần thiết. Vì chợ là một trong những nơi rất dễ lây lan bệnh dịch nếu không kiểm soát tốt.

Người dân như chúng tôi khi đến chợ mua đồ cũng yên tâm hơn. Mong muốn bệnh dịch sớm được kiểm soát để cuộc sống người dân quay lại bình thường.

“Vùng xanh” chống dịch

Trong rất nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được các cấp chính quyền và người dân Hà Nội quyết liệt thực hiện, mô hình vùng xanh chống lây nhiễm Covid-19.

Mô hình trên đã cho thấy kết quả rõ rệt, bảo vệ người dân trước sự tấn công của dịch bệnh. Nhiều vùng xanh được thiết lập đồng nghĩa nhiều khu dân cư, tổ dân phố, tòa căn hộ…

Chốt  vùng xanh tại phường Tương Mai.

Hàng loạt các mô hình, cách làm trong phòng chống dịch được đồng bộ thực hiện, như mô hình “Tổ, ngõ, xóm tự quản phòng chống dịch Covid-19”, vùng xanh chống lây nhiễm Covid-19…

Nhiều bạn trẻ tinh nguyện dành thời gian trong những ngày Hà Nội giãn cách để gác chốt, chống dịch.

Các vùng xanh do tổ tự quản an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu ngõ xóm, thôn trực tiếp giám sát và đo lường, quản lý và điều hành theo mô hình 3 lớp, 4 tại chỗ, để bảo vệ dân cư không để xảy ra lây nhiễm bệnh dịch từ bên ngoài vào và lây nhiễm chéo trong địa bàn thực sự phát huy hiệu quả.

Mô hình Tổ dân phố tự quản bảo vệ vùng xanh trong phòng, chống dịch Covid-19 của phường Phúc La.

Chốt hàng rào, tường gạch…

Nhiều điểm chốt chặn cứng, chốt "mềm" trên tại thôn Tri lễ (xã Quang Trung, Phú Xuyên) tận dụng gạch, sắt hàn cứng… để triển khai hàng rào tạm thời chặn các lối đi, nhằm hạn chế người và phương tiện qua lại giữa các thôn.

Chốt hàng rào bằng tường gạch tại thôn Tri lễ (xã Quang Trung, Phú Xuyên).

Được biết, thôn Tri lễ đã lập khoảng 44 chốt cửa ngõ lấn sân vào trong đó có 8 chốt mềm để người dân ra vào nhưng phải khai báo rõ lý do, còn lại là chốt cứng tạm thời như chốt gạch, hàng rào sắt…

Sau khi ghi nhận 6 ca F0 tại xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội), chính quyền địa phương và người dân dựng rào chắn tại các lối vào xã. Tấm chắn bằng lưới sắt B40 tận dụng được mang từ một công trình gần đó đến gia cố để phục vụ việc kiểm soát đi lại. Lực lượng chức năng thôn sử dụng cây cảnh, tre luồng làm hàng rào trong con ngõ.

Tại các điểm chính vào làng, chốt cứng được xếp bằng những kiện gạch, treo biển thông báo khu vực cách ly. Tại nơi chợ, lực lượng chức năng chăng dây phong toả giãn cách toàn bộ. Tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã lập chốt kiểm tra người di chuyển trên đường, nhiều trường hợp đi ra ngoài đường không đúng quy định đã bị lập biên bản xử phạt.

Tấm chắn bằng lưới sắt B40 tận dụng được mang từ 1 công trình sát đó đến gia cố để phục vụ việc kiểm soát đi lại tại xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Theo đó, tất cả các trường hợp đi qua chốt sẽ bị kiểm tra. Đối với người giao hàng/Shipper phải xuất trình đầy đủ giấy tờ mới được đi qua. Người dân buộc phải vào khai báo y tế với lực lượng y tế phía trong chốt.

Có thể thấy, những mô hình chốt kiểm soát sáng tạo nói trên được xem là cách mà người dân Thủ đô góp sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, để cùng chung tay chống lại kẻ thù chung mang tên Covid-19.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *