Home / Dịch vụ / Đánh mất học phí, một sinh viên vay ‘tín dụng đen’ trực tuyến nợ 300 triệu đồng

Đánh mất học phí, một sinh viên vay ‘tín dụng đen’ trực tuyến nợ 300 triệu đồng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đánh mất học phí, một sinh viên mượn ‘tín dụng đen’ trực tuyến nợ 300 triệu đồng

Đánh mất tiền học phí, một sinh viên giấu GĐ, vay ‘tín dụng đen’ qua app cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Từ số tiền cần đóng chi phí khóa học hơn 10 triệu đồng, số tiền vay nợ đến thời điểm này lên tới 300 triệu đồng.

 

Lưu bản nháp tự động                  

 

  •  
  •  
  •  
  •  

 

 

Cảnh báo sinh viên tránh xa 'tín dụng đen' của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

 

 

 

 

 

           
Đánh mất khoản học phí, sinh viên vay nợ tới 300 triệu VND

Chiều 15.11, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đăng tải trên trang thông tin điện tử, cảnh báo sinh viên cần tránh xa "tín dụng đen" cho vay tiền lãi suất cao.

Thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và media, cho biết nhà trường vừa ghi nhận trường hợp một sinh viên bị vướng vào "tín dụng đen" dẫn đến số nợ lên tới mức 300 triệu đồng.

“Sinh viên tên T. đã không may đánh mất khoản tiền đóng học phí (khoảng hơn 10 triệu đ ). Vì khiếp sợ nên sinh viên không nói với gia đình và đã đi vay ‘tín dụng đen’ qua ứng dụng di động (app) cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Đến khi gia đình biết chuyện thì T. đã vay số tiền lên tới 300 triệu đồng (gồm cả lãi)”, thạc sĩ Thoa cho biết.

Bà Thoa xem xét: “Học sinh và sinh viên là lứa tuổi còn non nớt, chưa tạo nên sự tiền lại dễ bị dụ dỗ. Các app vay tiền lãi suất cao đã đánh vào tâm lý này và người chịu hậu quả là các bậc phụ huynh”.

Vì vậy, theo thạc sĩ Thoa, nếu thực sự có nhu cầu vay tiền thì mọi người cần tìm đến các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, app cho vay đã được cấp phép. Đặc biệt, sinh viên nên chia sẻ với hạnh phúc gia đình, nhà trường để được hỗ trợ và không nên vay từ các quỹ tín dụng không rõ ràng. "Bên cạnh việc trợ giúp để sinh viên vay vốn học tập từ ngân hàng chế độ địa phương, nhà trường còn có chính sách hỗ trợ tài chính và trong những số ấy có trợ giúp sinh viên gặp những khó khăn đột xuất", bà Thoa nói.

Sinh viên khó khăn cần liên hệ trường để được trợ giúp

Tình trạng sinh viên vay "tín dụng đen" với lãi suất cao này không phải lần đầu tiên xảy ra. Thạc sĩ Thoa cho biết: "Nhà trường từng đưa ra những cảnh báo trước đây nhưng thi thoảng vẫn có trường hợp sinh viên mắc phải. Vì vậy, từ một trường hợp mới xảy ra gần đây, trường tiếp tục có cảnh báo đến người học, đặc biệt là các tân sinh viên vừa bước vào giảng đường ĐH”.

Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã cảnh báo sinh viên tuyệt đối không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất vượt quá 150% mức lãi suất do ngân hàng nhà nước chào làng. Trường hợp sinh viên đã thực hiện vay vốn tín dụng lãi suất cao cần liên hệ phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Trường ĐH này cũng khuyến cáo sinh viên tuyệt đối không tin báo cá nhân cho người ngoài hoặc trên ứng dụng, diễn đàn không rõ ràng. Đồng thời, nhà trường cảnh báo sinh viên không được lợi dụng, lôi kéo người khác tham gia hoặc báo tin cá nhân của người khác khi chưa được phép.

“Khuyến cáo toàn thể sinh viên khi gặp khó khăn đột xuất về tài chính thì liên hệ trường để được giúp sức. Trường thông báo để sinh viên biết và phòng tránh bị hấp dẫn, dụ dỗ tham gia vay tín dụng lãi suất cao”, thông báo nêu cụ thể.

Báo Thanh Niên cũng từng có loạt bài phản ánh những chiêu bài lừa đảo vay tiền qua ứng dụng di động (app). trong các số ấy, có những người vay 3 triệu VND nhưng "lãi mẹ đẻ lãi con" lên tới 300 triệu đồng.

 

Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn sinh viên nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *