Home / Dịch vụ / Tự nhiên bị dán ảnh khắp nơi vì chậm trả tiền vay tín dụng đen

Tự nhiên bị dán ảnh khắp nơi vì chậm trả tiền vay tín dụng đen

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các ứng dụng (app), website cho vay tiền biến tướng đang làm việc không vâng lệnh quy định của quy định và phải bị xoá sổ triệt để.
Hệ lụy khó lường khi vay lãi nặng bằng ảnh khỏa thânÁm ảnh đi vay nặng lãi thế chấp bằng… 'ảnh nóng': Không có tiền trả phải đi bán dâmNhóm cho vay tín chấp bằng hình ảnh khiêu dâm, lãi suất lên tới 730%/năm 
Đồng thời, để ngăn chặn tín dụng đen, các chuyên gia cho rằng, cần có chiến thuật cho người dân tiếp cận các nguồn tài chính chính thống, nguồn vốn vay "sạch".

Phải xoá sổ triệt để

Gây phẫn nộ trong một thời gian dài với cách thức hoạt động vô tội vạ, phương thức đòi nợ kiểu khủng bố, mô hình vay qua app, website trực tuyến vẫn đang tiếp tục có những tình tiết phức tạp.

Nhiều bên cho vay với lãi suất từ 500-720%/năm; bêu tên người vay và người thân của họ như truy nã. Có người từ vay 1 app, chỉ sau vài tháng đã thành vay tới 16 app khác biệt. Từ vay 8 triệu ban đầu đến rơi vào tình thế vòng xoáy gồng gánh lãi suất thành nợ đến cả trăm triệu.

Chị N.M.A (quận 4, TP.Hồ Chí Minh) cho biết về vụ việc một người bạn thân vay tiền qua app khoản tiền 20 triệu đồng, nhưng lại cho số điện thoại của chị để xác minh. Vì suy nghĩ không phải là người vay và nhận tiền, nên chị Mai Anh có xác nhận quen biết với người này. Đến ngày trả nợ, do bạn thân không trả đúng hẹn nên Bức Ảnh của hai người bị dán ở khắp các cột đèn giao thông.

Không chỉ vậy, thông tin đòi nợ còn được gửi đến hàng trăm bằng hữu của chị M.A trên Facebook và ngập tràn trên các trang mạng xã hội. Chưa dừng lại, các đối tượng cho vay lãi tiếp tục đe doạ sẽ tạt dầu nhớt bẩn vào nhà, buộc chị phải trả nợ thay cho người vay.

Tháng 7.2020, Bộ Công an từng lên tiếng cảnh báo về các app vay tiền có khả năng biến tướng thành tín dụng đen, gây bất an cho xã hội.

Đến tháng 8.2021, Công an TP. HCM tiếp tục cho biết về hiện tượng một số đối tượng thành lập các công ty giả mạo cho vay tài chính, tín dụng phi ngân hàng để hoạt động cho vay qua ứng dụng di động nhằm thu lợi bất chính, có dấu hiệu vi phạm lao lý.

Để vay tiền, người dùng chỉ cần tải ứng dụng cho vay về điện thoại di động, điền đầy đủ thông tin cá nhân kèm theo ảnh chụp chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ảnh chân dung.

Các ứng dụng cho vay khi được cài đặt vào điện thoại sẽ yêu cầu quyền truy cập vào vị trí, danh bạ, thư viện ảnh, điều hành và quản lý cuộc gọi, tin nhắn trên điện thoại người vay (chủ yếu là các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) với mục đích để gây áp lực đòi nợ khi người vay quá hạn thanh toán.

Động thái trên đưa ra sau khi cơ quan chức năng triệt phá một đường dây cho vay nhanh qua app với lãi suất 4,4%/ngày, tương đương 1.600%/năm.

Theo đó, các đối tượng lập công ty tài chính, thuê người đứng tên giấy phép kinh doanh và xây dựng các ứng dụng cho vay tiền trực tuyến như Vaytocdo, Moreloan, VD online…

 

 

 

Hàng loạt ứng dụng cho vay tiền vẫn mọc lên nhan nhản. Ảnh: T.L.

 

Rõ ràng, dù liên tục bị cơ quan chức năng cảnh báo và triệt phá nhưng vay tiền qua app, ứng dụng trực tuyến vẫn mọc lên nhan nhản.

Đơn cử như theo phản ánh mới gần đây, trên trang cash24.vn, tuỳ mỗi khoản vay từ 10 triệu đồng, người dân phải chịu mức lãi từ 20% mỗi tháng và liên tục sẽ bị "hỏi thăm" người thân, bạn bè còn nếu như không trả lãi đúng hạn.

Theo luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư Thành Phố Hà Nội), các app vay tiền biến tướng đang làm việc không tuân theo Luật về các tổ chức tín dụng, các quy định về lãi suất của Nhà nước. Những mô có vẻ như vậy cần phải bị xoá sổ để bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Nên tìm đến nguồn vốn "sạch"

Thực trạng tín dụng đen với sự biến tướng của các app vay tiền đã trở thành vấn nạn nan giải trong thời gian qua. Theo ý kiến chuyên gia, một trong các Lý do quan trọng đến từ việc người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nguồn vốn "sạch".

PGS-TS Đặng Ngọc Đức (Viện Ngân hàng – Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng, những biện pháp giảm bớt tín dụng đen thời gian qua dù rất mạnh mẽ nhưng mới chỉ tiếp cận dưới góc độ nhà quản lý, trong khi tín dụng đen lại có thể nảy sinh, tồn tại và cải cách và phát triển dựa trên cả giác độ pháp lý và trên cơ sở Thị Trường, hay có thể nói là cung – cầu về vốn.

 

 

 

Cần xoá sổ các app cho vay biến tướng và tạo điều kiện người dân tiếp cận nguồn vốn “sạch“. Ảnh: Đ.T

 

“Chừng nào các ngân hàng thương mại hay các tổ chức tài chính chính thống chưa đủ cải cách và phát triển và thỏa mãn nhu cầu vốn cũng như nhu cầu tài chính, sinh hoạt hàng ngày của người dân, đặc biệt là người nghèo thì vẫn còn tạo cơ hội cho tín dụng đen cách tân và phát triển” – ông Đức nói.

Chuyên gia khuyến nghị, để ngăn chặn tín dụng đen vươn vòi bạch tuộc, cần cung ứng cực tốt nhu cầu, tạo điều kiện cho người dân sử dụng được nguồn tài chính chính thống, cụ thể là mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tín chấp của ngân hàng với các điều khoản linh hoạt hơn cho người dân.

(Theo Lao Động)

________________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay xét duyệt nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *