Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Vico Marcus 4 đối thủ nặng ký tại thị trường camera hành trình xe hơi Nga

Vico Marcus 4 đối thủ nặng ký tại thị trường camera hành trình xe hơi Nga

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thị trường camera hành trình tại Nga có thể xem là lớn nhất nhì thế giới. Nơi đây tụ hợp những dòng camera hành trình mới nhất, công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Chuyên trang về camera hành trình uy tín tại Nga Auto-Dvrs đã có bài đánh giá khôn xiết chi tiết về Vico Marcus 4 – camera hành trình 2K. Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như những người dùng tại Nga: Vico Marcus 4 là một đối thủ ĐÁNG GỜM trong dòng camera hành trình hiện có tại nước này.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh o to liên hệ tại đây.

 Vico Marcus 4 – đối thủ đáng gờm tại thị trường camera hành trình Nga 
Camera hành trình Vico Marcus 4 dùng chip xử lý cao cấp, mới nhất: cảm biến A7L Ambarella và chip hình ảnh đời mới của OmniVision OV4689. Camera hành trình Marucs 4 có chuẩn quay 21: 9, độ phân giải lên tới 2K (2560×1080). Chip hình ảnh 4 Mega Pixel CMOS cung cấp chất lượng hình ảnh đời mới tuyệt vời cả ban ngày và ban đêm.

Công nghệ điều chỉnh dải sang cao Ultra – HDR để cải thiện chất lượng video ngay cả với ánh sáng mạnh. Góc DVR là 160 độ, nhờ việc thiết lập ống kính siêu rộng, cùng với tăng tỉ lệ ngang cho phép ghi lại hình ảnh không chỉ phần lòng đường mặc cả hai bên hè.  Khi sử dụng module GPS, camera hành trình Vico Marcus 4 sẽ tương trợ một số chức năng: hiển thị tốc độ, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo sai làn đường, cảnh báo va chạm, xem lại lịch trình, vị trí xe.

Trong bài này, chúng tôi thay review những tính năng mới của dòng Vico Marcus 4 như: chất lượng video quay vào ban ngày và ban đêm, coi xét chế độ định dạng video 2K (2560x1080p) và hoạt động của công nghệ điều chỉnh dải sáng cao Ultra – HDR.

Camera hành trình oto Vico Marcus 4 được đựng trong hộp thiết kế rất bắt mắt, mạnh mẽ.

Hộp sản phẩm camea hành trình VicoVation Marcus 4 
Nguyên hộp bao gồm các thiết bị:

1.Camera hành trình Vico Marcus 4 
2. Cáp nối với tẩu thuốc lá (chiều dài cáp 4 m.) 
3.Chân đế hút 
4. Chân đế 3M 
5. Sách chỉ dẫn sử dụng

Bộ full box camera hành trình Marcus 4  
Hình ảnh camera hành trình

Vico Marcus 4 màu đen bóng, bo viền. Mặt trước là nơi gắn khung và ống kính. Logo thương hiệu trổi. Phân biệt với các dòng camera hành trình Vicovation khác là có vòng tròn màu vàng ở giữa, bao quanh phần ống kính.
 
Thân máy chính camera hành trình Vico Marcus 4  
Mặt sau là màn hình LCD 2-inch, đèn LED, loa và 5 nút điều khiển. Một nút nổi bật với màu vàng đậm cho phép bạn ghi hình sự kiện .

Nút ghi sự kiện màu vàng rất nổi trội trên camera hành trình  
Ở phía bên trái có một cổng USB mini để kết nối camera hành trình vào máy tính và cung cấp điện, cổng kết nối GPS, cổng kết nối HDMI cho đầu ra cho màn hình hoặc TV, và một microphone.
 
Ở bên phải là khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Mặt trên của camera hành trình:
 
Mặt dưới của Vico Marcus 4
 
Kích thước Vico Marcus 4 khá nhỏ: 72x53x33mm, trọng lượng của thiết bị là khoảng 123 gram. Nếu bạn so sánh với bao diêm 50x37x12mm (LxHxD), camera hành trình Vico Marucs 4 to hơn một tẹo so với hai hộp diêm xếp chồng lên nhau.

 

Cài đặt camera hành trình Marcus 4 ( lưu ý: hiện tại Camera hành trình Marcus đã có phiên bản tiếng Việt)

Cài đặt camera hành trình bằng cách sử dụng các phím màn hình và chức năng thông qua menu. Để vào Menu, nhấn nút Up / Menu, và sau đó chế độ quay video sẽ dừng lại và màn hình hiển thị giao diện menu với sáu tượng trưng thiết lập cài đặt.


Giao diện menu điều khiển trên camera hành trình Vico Marcus 4 
1. Mục trình đơn “Video Settings – Cài đặt video" cho phép bạn kiểm soát độ phơi sáng EV và thiết lập chế độ thu thanh mong muốn, có các chế độ sau: 
1.  2560P 30fps 
2. 1296 30fps 
3. 1080p HDR 30fps 
4. 1080p 30fps 
5. 720p 60fps 
6. 30fps 720P


Cài đặt độ phân giải video camera hành trình Marcus 4  
2. Mục “Function – Cài đặt chức năng" cho phép bạn quản lý các thiết lập này, G-cảm biến, cho phép / vô hiệu hóa các mô-đun GPS và cảnh báo quá tốc độ, cũng như kích hoạt và thiết lập chức năng cảnh báo sai làn, cảnh báo quá tốc độ…
 
3. Mục trình đơn “Display Settings” – cài đặt màn hình cho phép bạn thiết lập độ sáng của màn hình, cho phép / vô hiệu hóa việc hiển thị các ký hiệu thời gian trên video, điều chỉnh VicoTag (cho phép bạn đặt 8 ký tự trên bất kỳ video nào) và chọn để hiển thị video trên màn hình (ngược hoặc đúng chiều)
 
4. Mục “ Audio Settings" – cài đặt âm thanh, cho phép bạn kích hoạt / vô hiệu hóa âm thanh thu thanh, và điều chỉnh âm lượng loa. Nhớ lại rằng vô hiệu hóa / kích hoạt ghi âm có thể dùng bằng nút bấm nằm ở mặt sau của máy ghi hình gần màn hình.
 
5. Mục “ Playback Settings" cho phép bạn nhìn thấy các video đã được ghi cũng như việc xóa các tập tin đó.
 
6. Mục “ System Settings" để thiết lập thời kì, múi giờ, định dạng thẻ nhớ, thiết lập lại các thiết lập mặc định và thiết lập các tiếng nói mục tiêu mong muốn, xem phiên bản firmware ngày nay và thực hiện các cập nhật nếu cần thiết.
 
Góc quay camera VicoVation Marucs 4

Góc ngang xem ở chế độ video Full HD (1920x1080p):
 
Góc ngang xem ở chế độ video Extreme HD (2304x1296p):
 
Góc ngang xem ở chế độ ghi hình (2304x1296p):
 
Góc ngang xem ở chế độ ghi hình (2560x1080p):
 
Kính lọc CPL

Để tăng chất lượng video (không có phản xạ và ánh sáng chói), camera hành trình Vico Marcus 4 có thể được trang bị bộ lọc CPL. Kính lọc CPL là thiết bị riêng, không bao gồm trong bộ camera hành trình.
 
Chip GPS

Marcus 4 hỗ trợ kết nối GPS module bên ngoài. Kết nối các module GPS phê duyệt cổng USB mini nằm ở phía bên phải của thiết bị. Chip GPS được cung cấp riêng biệt và không bao gồm trong camera hành trình. Khi bạn kết nối các chip GPS, Vico-Marcus 4 tương trợ nhiều chức năng: – theo dõi GPS – LDWS (chức năng cảnh báo sai làn) – FCWS (chức năng cảnh báo cộc), – hiển thị chuẩn xác về tốc độ hiện tại – tọa độ vị trí GPS .
 
Sau khi kết nối chip GPS, camera hành trình được kích hoạt và hiển thị tốc độ xe, thời giờ khi xem các video trong camera hành trình VicoVation và có thể xem được lộ trình xe đã đi.

Phần mềm phân tách cho phép hiển thị nhiều tham số từ GPS 
Gắn thiết bị camera hành trình VicoVation Marcus 4

Vico Marcus 4 khi gắn lên kính xe có 2 chọn lọc: 1. Gắn bằng chân hút, 2. Gắn bằng chân đế dán 3M. Thường thì gắn bằng chân hút. Một đầu của chân đế là hút chân không đế gắn vào kính, đầu kia có một khung hình chữ "T" được chèn vào rãnh nằm trên camera hành trình. Chân hút cho phép nghiêng camera hành trình đúng hướng và được giữ chặt trong khi tài xế không bị lắc.
  
Thiết kế của bộ khung gắn kính lọc khá độc đáo. Nó giúp cho việc gắn kính lọc vào camera hành trình rất đơn giản, chỉ cần thao tác bằng 1 tay và không cần tháo chân đế ra khỏi vị trí hiện tại. Với bộ khung gắn kính lọc này, người dùng cũng không cần phải thiết lập lại tham số của camera hành trình.
 
Camera hành trình được gắn trên kính lái:

Nhìn từ bên ngoài:
 
Chất lượng video camera hành trình ViCo Marucs 4

Hãy cùng chúng tôi đánh giá chất lượng hình ảnh của các video được ghi bởi camera hành trình Vico Marcus 4 trong một số điều kiện ánh sáng.

Nhận xét:

Vico Marcus 4 sử dụng chip xử lý cao cấp, mới nhất: cảm biến A7L Ambarella và chip hình ảnh thế hệ mới của OmniVision OV4689. Sự nổi trội và điểm mạnh của Vico Marcus 4 so với nhiều camera hành trình ngày nay ở thị trường Nga là chuẩn quay 21:9, độ phân giái 2k (2560 × 1080 @ 30fps). Video với chế độ Movie Mode hiện đang chỉ có trong  camera hành trình Vico Marcus 4. Nếu chúng ta so sánh giữa chế độ Movie Mode (2560x1080p) và Full HD (1920x1080p), thì ta sẽ thấy rằng định dạng khung Movie Mode sẽ có chiều ngang dài hơn Full HD.

 
 

Khi ghi định dạng video Movie Mode (2560x1080p) trong cùng một khung cảnh thì hình ảnh trên video thực sự rất rộng và với các hình ảnh nhỏ trong video đọc khá rõ ràng. Cùng với sự gia tăng chiều ngang chuẩn quay 21: 9 tạo cho camera hành trình Vico Marcus 4 góc quay rộng cho phép bạn ghi hình tối đa tầm nhìn theo chiều ngang, như vậy là không chỉ hình ảnh ở lòng đường mà còn cả hình ảnh 2 bên thềm cũng lưu lại được.


 

Chất lượng Video ghi ban ngày có thể đạt mức độ hình ảnh cao nhất. Các hình ảnh trên video chụp rõ ràng, màu sắc thiên nhiên. Trong đoạn video bạn có thể thấy rõ biển số xe một cách dễ dàng.

Camera hành trình Vico Marcus 4 cũng ghi hình rất tốt trong điều kiện ngược sáng, khả năng đọc biển số xe tốt, khi thị trường yếu, hình ảnh cũng rõ ràng, không bị mờ.

Khi lái xe dọc các hàng cây, ánh sáng mặt trời sẽ thay đổi đột ngột từ rất sáng sang bóng râm  nhưng hình ảnh video lưu lại vẫn rất rõ, không bị đổi thay đột ngột về ánh sáng, việc quan sát biển số của các xe phía trước không gặp khó khăn.

Trong ánh sáng yếu, video VicoVation Marcus 4 cũng cho thấy kết quả rất tốt. Trong video không có tiếng ồn, hình ảnh rõ ràng và trong trường hợp này biển số xe cũng đọc được tốt.

Để cải thiện chất lượng hình ảnh video, Vico Marcus 4 dùng chức năng HDR (High Dynamic Range), giúp cải thiện chất lượng video ở điều kiện ánh sáng thấp và ánh sáng mạnh. Theo kết quả kiểm tra rõ ràng chất lượng hình ảnh video đặc biệt trong điều kiện ngược sáng rất tốt, biển số xe của xe phía trước đọc được rõ ràng.

Ngoại giả, để đạt được chất lượng video tốt như vậy phải kể tới bộ xử lý mạnh mẽ A7L55 Ambarella, cùng với cảm biến OmniVision OV4689 đời mới, và dĩ nhiên, phần mềm chất lượng cao do các kỹ sư Vicovation chế tạo,  đã hình thành thế hệ camera hành trình mới – camera hành trình 2K Vico Marcus4.

Tổng hợp các kết quả của thử nghiệm chúng tôi có thể nói rằng camera hành trình Vico Marcus 4 là một trong những đại diện trước tiên của đời camera hành trình mới tại Nga.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *