Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Từ công việc giờ trở thành hiệu trưởng

Từ công việc giờ trở thành hiệu trưởng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Là hiệu trưởng một trường nghề trung học, Zhang Juncheng không phải lo ngại nói với những học sinh của mình rằng anh từng là một nhân viên bảo vệ khi còn trẻ

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 12 tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Zhang Juncheng với bức thư trúng tuyển ĐH Bắc Kinh

 41 tuổi, tới từ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, anh tin rằng vị trí trong xã hội của một người không phải do người khác ra quyết định, mà là do chính mình.

Năm 1995, tốt nghiệp trung học, Zhang thử nhiều công việc khác nhau trước khi được thuê làm bảo vệ ở ĐH Bắc Kinh.

Đứng trước cổng một trường đại học danh giá, ban đầu Zhang khá hài lòng.

“Lúc đó tôi đã ngu dốt” – anh nhớ lại.

Anh chỉ thay đổi tư tưởng của mình sau khi đọc được một câu chuyện từ cuốn sách cổ. Một câu chuyện khác cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho Zhang. Đó là vào một ngày trực, anh nhìn thấy một người nam nhi già đạp xe về phía cổng trường. Khi người đàn ông tới gần, ông chấp nhận và nói với Zhang “Cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ”.

Sau đó, anh biết rằng người đàn ông chính là chủ tịch của ngôi trường.

Ở ĐH Bắc Kinh, Zhang bắt đầu con đường học hành với sự giúp đỡ của 1 số giảng viên.

Họ cho anh ngồi nhờ các lớp học, nhắc nhở cho anh những cuốn sách hay, động viên anh học tập và lên kế hoạch cho cuộc đời mình.

đằng sau sự hướng dẫn của những giáo viên này, anh bắt đầu đọc kỹ. Tan làm, anh đọc sách, chép tay chúng và viết nhật ký. Khi đèn ký túc xá tắt, anh soi đèn pin đọc trong chăn.

 Giấp phép được tham gia lớp học tiếng Anh của một giáo sư ở ĐH Bắc Kinh dành cho Zhang

 
Đội trưởng đội bảo vệ còn kéo dài thời điểm bật điện trong phòng họp để Zhang và một số đồng nghiệp đọc sách vào buổi tối.

Mùa thu năm 1995, anh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học dành cho người lớn tuổi và đăng kts vào khoa Luật của ĐH Bắc Kinh.

Từ nhân viên bảo vệ trở thành sinh viên đại học, Zhang nổi tiếng khắp trường và được mời đi giảng bài cho những sinh viên khác.

Suốt 20 năm qua, anh luôn duy trì 2 thói quen: viết nhật ký và dậy sớm mỗi buổi sáng.

Zhang vẫn duy trì thói quen viết nhật ký từng ngày

 
Câu chuyện của Zhang đã truyền cảm giác cho nhiều người thay đổi cuộc sống của mình. Theo thông tin từ media trong nước, hơn 500 nhân viên đảm bảo ở ĐH Bắc Kinh đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học dành cho người lớn tuổi, thậm chí 1 số ít còn có bằng Thạc sĩ.

Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1998, Zhang trở về quê và làm việc ở 1 vài trường dạy nghề trước khi Ra đời một trường dạy nghề của riêng mình vào khoảng thời gian 2015 cùng với 4 người bạn.

Ngôi trường của anh cai trị theo mô hình trường quân sự, bởi vì những học sinh tới đây thường học kém và có những thói xấu như hút thuốc, uống rượu, đánh nhau. Hệ thống này là để sửa những hành vi xấu của họ.

Ngôi trường của anh được xây dựng theo mô hình trường quân đội

Nói về lý do làm việc trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Zhang nói: “Năm 15-16 tuổi, những đứa trẻ tốt nghiệp cấp 2 còn quá trẻ để bước ra xã hội, mà nên học tiếp. Khi tâm tính chúng chưa được hình thành, chúng dễ bị nhiễm những thói quen xấu”.

Anh dự định sẽ xây dựng trường nghề của mình thành một mô hình kiểu mẫu trong thành phố, và cũng lên kế hoạch xây dựng trường đại học tư nhân đầu tiên ở Changzhi trong vòng 10 năm tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *