Home / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Tìm giải pháp đào tạo kế toán theo ý muốn thị trường

Tìm giải pháp đào tạo kế toán theo ý muốn thị trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


3 cơ quan cùng hợp sức tổ chức hội thảo nhằm lắng nghe những định hướng cải tân kế toán, yêu cầu của xã hội đối với nguồn nhân lực Kế toán, Kiểm toán và tìm ra phương pháp đào tạo phù hợp.

Tò mò nhu cầu thị trường, định hướng đào tạo

Sáng 30/6/2017, tại trường Đại Học Công Nghiệp Tp.HCM đã diễn ra hội thảo “Đổi mới cách thức đào tạo, cập nhật giáo trình giảng dạy kế toán tương xứng với yêu cầu cải cách kế toán trong giai đoạn mới”.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn DIch vu ke toan tron goi tai quan 1 vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động
Ông Vũ Đức Chính, Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ Tài chính phát biểu tại hội thảo

Đây là lần đầu tiên một hội thảo về đổi mới đào tạo được tổ chức bởi ba bên: Cơ quan ban hành cơ chế – Bộ Tài Chính, đơn vị đào tạo – Khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM và các Hiệp hội nghề nghiệp kế toán: Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), hiệp hội cộng đồng Kế toán công chứng Úc (CPA Australia), Viện Kế toán Vương quốc Anh và xứ Wales (ICAEW).

Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại diện của Ngân hàng trái đất, các doanh nghiệp, công ty kiểm toán, công ty dịch vụ kế toán… cùng với lãnh đạo, giảng viên của hơn 30 trường Đại học, Cao đẳng khoanh vùng phía Nam và các hiệp hội cộng đồng công việc và nghề nghiệp Kế toán trong và ngoài nước.

Theo ông Vũ Đức Chính, Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán- Bộ Tài chính, hội thảo là nơi để các nhà hoạch định chế độ, các nhà khoa học, các giảng viên, các doanh nghiệp và các Hiệp hội nghề nghiệp trao đổi về nhu cầu của những cơ quan sử dụng nguồn nhân lực, khả năng đáp ứng để sinh viên ra trường đảm nhận được công việc không những tại VN mà còn tại các nước trong khoanh vùng và trên nhân loại.

Ông Trịnh Đức Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ Tài chính cho rằng yêu cầu của nguời làm kế toán hiện nay là phải có kiến thức, có hiểu biết về giao dịch kinh tế, tài chính chứ không chỉ đơn thuần là kiến thức ghi chép sổ sách; hiểu được yêu cầu của người sử dụng báo cáo tài chính để đưa tin tài chính hữu ích; khi có dữ liệu được cung cấp, người làm kế toán phải có tài năng xử lý và trình bày dữ liệu trên báo cáo tài chính, biến các con số khô khan trở thành những con số biết nói… Đây chính là thách thức đặt ra cho các trường đại học khi đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán.

Giúp sinh viên tiếp cận hệ thống chuẩn mực thế giới
 
Đại diện phía nhà trường, PGS.TS Nguyễn Đức Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết, là trường đại học đào tạo đa nghề nên Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM luôn quan tâm đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo để phù hợp với xu hướng cải cách và phát triển của xã hội.


Sinh viên Khoa Kế toán- Kiểm toán Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM trong các tiết học và thực hành

Trường đã được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn Quốc gia và hiện đang tiếp tục thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA (Hệ thống bảo đảm an toàn chất lượng các trường đại học Đông Nam Á) và chuẩn ABET (Tổ chức kiểm định chương trình đào tạo được thành lập bởi các Hiệp hội ngành nghề của Mỹ).

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM là đơn vị đào tạo lớn và có uy tín trong phạm vi cả nước. Hiện tại có gần 4.000 sinh viên, học viên theo học ngành Kế toán, Kiểm toán tại trường ở các bậc học Thạc sỹ, Đại học và Cao đẳng.

Trong thời gian gần đây, Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học công nghiệp TP.HCM được nhìn nhận cao trong việc cầu thị, lắng nghe ý kiến, nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động. Đây cũng là một trong những những đơn vị đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán tiên phong thực hiện đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, bảo đảm an toàn sinh viên tốt nghiệp có thể thích ứng ngay với yêu cầu công việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo đó, sinh viên theo học tại khoa Kế toán, Kiểm toán trường Đại học Công Nghiệp Tp.HCM sẽ được trang bị đầy đủ tất cả các kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để có thể làm việc ngay trong môi trường VN và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên được tiếp cận hệ thống chuẩn mực lập và trình bày báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), đồng thời được thực tập công việc kế toán thực tế xuyên suốt quá trình học tập tại trường.

Tại hội thảo lần này, đại diện các doanh nghiệp, các cộng đồng nghề nghiệp Kế toán trong và ngoài nước và các Trường Đại học, Cao đẳng Quanh Vùng vực phía Nam rất phấn khởi và đánh giá cao sự quan tâm của Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ Tài chính đã chủ động chủ trì tổ chức hội thảo, tạo cơ hội cho những đơn vị này cùng được tham gia trao đổi để đưa ra các phương án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Kế toán, Kiểm toán tại Việt Nam.

Kết thúc hội thảo, đại diện lãnh đạo Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ tài Chính, ông Trịnh Đức Vinh cho rằng hội thảo lần này mới là bước đặt nền móng ban đầu cho sự kết nối giữa cơ quan ban hành cơ chế, các Hiệp hội công việc và nghề nghiệp, doanh nghiệp và đơn vị đào tạo để cùng nhau nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Kế toán, Kiểm toán tại VN. Vụ chế độ Kế toán và Kiểm toán – Bộ Tài chính sẽ tiếp tục kết nối các đơn vị này chặt chẽ hơn nữa trong khoảng thời gian tới để ngành Kế toán, Kiểm toán VN ngày càng phát triển.
Tấn Tài

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật triển khai xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *