Home / Dịch vụ / Thẻ ghi nợ là gì? Những điều cần chú ý khi sử dụng thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ là gì? Những điều cần chú ý khi sử dụng thẻ ghi nợ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thẻ ghi nợ là 1 loại thẻ ngân hàng được sử dụng rộng rãi lúc bấy giờ nhưng thường được biết đến với tên gọi khác. Vì vậy, thuật ngữ thẻ ghi nợ đối với nhiều người còn khá xa lạ. Vậy bản chất của thẻ ghi nợ là gì và nó có những tính năng gì rất nổi bật? Có cần chú ý gì trong quá trình sử dụng không? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Thẻ ghi nợ là gì?

Thẻ ghi nợ (Debit Card) là loại thẻ ATM mà phần nhiều người dùng đang sử dụng, bạn chỉ được phép sử dụng đúng số tiền đã nạp vào tài khoản. Các thao tác bạn có thể thực hiện trên thẻ này như: nạp, rút, chuyển khoản, giao dịch …

Lưu bản nháp tự động

Thẻ ghi nợ là một loại thẻ dùng để thanh toán

Khi sử dụng thẻ ghi nợ, bạn cần ghi nhớ số dư tài khoản của mình để chi tiêu hợp lý. Bạn có thể đăng ký các dịch vụ như internet banking hoặc SMS banking để kiểm soát số dư của mình.

Bây giờ, thủ tục làm thẻ ghi nợ rất đơn giản, bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân đến ngân hàng và điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn. Với thẻ ghi nợ, bạn có thể kiểm soát tốt chi tiêu của mình, chi phí giao dịch thấp nhưng tính bảo mật không cao.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Đặc điểm dễ nhận biết của thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ thông thường các đặc điểm cơ bản sau:

  • Có số thẻ ghi nợ gồm 16 chữ số trên thẻ
  • Tên chủ thẻ: thẻ sở hữu cá nhân
  • Thời hạn sử dụng của thẻ ghi nợ: Các thẻ ghi nợ ngày nay đều có thời hạn sử dụng, thường lên đến 8 năm. Khi thẻ hết hạn, chủ thẻ có thể đến ngân hàng để gia hạn.
  • Số tài khoản thẻ ghi nợ: Đây là số tài khoản ngân hàng của chủ thẻ được liên kết trực tiếp với thẻ.
  • Số CVV / CCS: 3 chữ số ở mặt sau thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ có những đặc điểm dễ phân biệt với thẻ tín dụng

Các tính năng của thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ có tất cả các chức năng của thẻ thanh toán giao dịch, bao gồm:

Thanh toán trực tiếp tại điểm giao dịch chấp nhận thẻ ATM

Chỉ với một thao tác làm việc quẹt thẻ, bạn có thể hoàn tất việc thanh toán tại cửa hàng mà không mất không ít thời gian chờ thu ngân kiểm tra và hoàn tiền lẻ. Hơn nữa, tiền mặt có nguy cơ rơi, thất lạc trong quá trình sử dụng, vì vậy thẻ ghi nợ được bảo mật bằng công nghệ chip EMV là phương án thay thế an toàn cho tiền mặt.

Thanh toán trực tuyến

Thẻ ghi nợ có thể dễ dàng liên kết với ví điện tử cùng với phần mềm Internet Banking của ngân hàng. Cho phép người dùng thanh toán hóa đơn trực tuyến một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Nạp – chuyển – rút – tiết kiệm tại ATM

Ngoài việc sử dụng các chức năng cơ bản là gửi / chuyển / rút tiền của thẻ ngân hàng, khách hàng sở hữu thẻ ghi nợ còn có thể gửi tiền qua hệ thống ATM mà không cần đến quầy giao dịch để mở sổ tiết kiệm.

 Thẻ ghi nợ có tính năng giao dịch thanh toán trực tuyến

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ ghi nợ

Tuy tiện lợi nhưng để bảo đảm an toàn khi sử dụng thể ghi nợ, bạn cần lưu ý những điều tiếp sau đây:

  • Đổi mã pin khi nhận thẻ từ ngân hàng để bảo đảm thông tin được bảo mật.
  • Phí rút tiền mặt bằng thẻ ghi nợ thấp hơn nhiều so với thẻ tín dụng. Vì vậy trước khi làm thẻ ghi nợ, bạn nên hiểu rõ về các loại chi phí này.
  • Khi thực hiện xong các giao dịch, cần kiểm tra lại hóa đơn, thông tin số dư tài khoản, số tiền rút đã chính xác hay chưa. Nếu có sai sót, bạn cần khiếu nại với ngân hàng ngay lập tức.
  • Đăng ký SMS banking để kiểm soát số dư tài khoản cũng như hoạt động giao dịch thẻ chặt chẽ hơn.

Mong rằng những thông tin chia sẽ trên sẽ hữu ích với bạn. Có thể thấy, thẻ ghi nợ hiện đang được ưa chuộng bởi những tiện ích và độ an toàn của nó. Làm cho việc chi tiêu trở nên dễ dàng và đơn giản và mau lẹ hơn giúp mọi người tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các cách đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *