Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Ship hàng bài bản và chuyên nghiệp ở thủ đô thu chục triệu là chuyện nhỏ

Ship hàng bài bản và chuyên nghiệp ở thủ đô thu chục triệu là chuyện nhỏ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một nhân viên giao hàng kiếm cả chục triệu mỗi tháng không phải là hiếm ở các công ty thương mại điện tử nước ta hiện nay. thương mại điện tử VN đang tăng trưởng với tốc độ khá nhanh. Điều này kéo theo nhu cầu giao nhận hàng hóa gia tăng.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm order Quang chau của Nhanshiphang.vn tại đây.

 Thông thường các công ty TMĐT chỉ có một lựa chọn khi giao ngoại thành là sử dụng dịch vụ của những công ty giao nhận lớn. Song với giao nhận nội thành, họ có nhiều lựa chọn hơn, tạm thời rất có thể chia làm 3 mô hình dịch vụ mà các công ty TMĐT rất có thể lựa chọn:
1. Dịch vụ giao nhận truyền thống với những nhà cung cấp dịch vụ lớn hay qua đường bưu điện. Dịch vụ vận chuyển này có điểm mạnh là uy tín cũng như ship hàng nhanh (trong 24 giờ). tuy vậy giá dịch vụ này khá cao, điển hình là với một gói hàng khoảng 3kg, kích thước từ 40-50cm có giá là 31.000đ đến 32.000đ

2. Dịch vụ giao nhận thứ hai đang cách tân và phát triển gần đây là các dịch vụ giao hàng chuyên phục vụ cho các shop online và công ty TMĐT. Về cơ bản dịch vụ này không khác nhiều so với dịch vụ vận chuyển truyền thống, song lại giảm đáng kể chi phí.

Chi tiết với cùng một gói hàng có kích thước như trên (khoảng 3kg với kích cỡ 40cm) các chủ shop online hay trang TMĐT chỉ phải trả phí từ 9 đến 16 nghìn đồng. Tuy nhiên dịch vụ này không cao thời điểm ship hàng nhanh (trong 24 giờ), tương tự như còn khá mới lạ tại Việt Nam.

Lưu bản nháp tự động

3. Cuối cùng dịch vụ vận chuyển có Chi phí tốt nhất, và có thể kiểm soát được tiến trình giao hàng là xây dựng một đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp. Đội ngũ giao hàng này gồm nhiều nhân viên ship hàng được phân chia địa bàn khắp nơi, mỗi nhân viên giao hàng thường chỉ đảm nhận một quận hoặc một địa bàn nhất định trong một quận.

Khi đến tour của mình, nhân viên giao hàng sẽ được bố trí giao hàng ở các điểm gần nhau trong phân công địa bàn của mình để tối ưu thời khắc và chi phí (thường được gọi là "chạy theo vòng"). Chi phí cho mỗi nhân viên giao hàng này là từ 6 đến 9 nghìn đồng cho mỗi điểm đến trong nội ô thành phố và khoảng 12 nghìn cho ngoại ô (như Gia Lâm).

Ngoài chi phí trả theo mỗi điểm đến, tùy thuộc vào mỗi công ty mà có chính sách trợ giúp khác biệt. Hầu hết đều có các khoản hỗ trợ (khoảng 100 đến 150 nghìn mỗi ngày) cho chi phí xăng xe, ăn uống và liên lạc. Như vậy với một công ty tương đối "đắt khách", mỗi nhân viên được giao khoảng 50 điểm đến/ngày, rất có khả năng kiếm khoảng 12 triệu đồng. Trừ các chi phí lặt vặt, mỗi tháng các nhân viên này sẽ có thu nhập ngót nghét cả chục triệu đ.

Bảo mật thông tin là một trong vấn đề khá quan trọng trong việc việc cai quản đội ngũ giao nhận. Các công ty TMĐT thường lo âu về vấn đề thông tin đơn hàng tương tự như doanh số của mình có thể bị rò rỉ cho kẻ địch thông qua các thông tin từ đội ngũ giao nhận. Bên cạnh đó là việc quản lý chặt chẽ để không làm thất thoát doanh số.

Cuộc chiến TMĐT Việt Nam sẽ còn khốc liệt hơn với sự tham gia của ngày càng nhiều các công ty cả trong và ngoài nước. Nhu cầu giao nhận cũng vì thế sẽ tăng cao.  Kéo theo nguyện vọng tuyển dụng nhân sự giao nhận cũng vì thế mà tăng trưởng. Và với mức thu nhập không hề nhỏ này, chắc hẳn đây sẽ là một trong những công việc hấp dẫn với khá nhiều người.

 -st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *