Home / Dịch vụ / Quà tặng / Qua 27000 ứng viên, đó là 10 mẫu hoa vừa hiếm lại còn đẹp

Qua 27000 ứng viên, đó là 10 mẫu hoa vừa hiếm lại còn đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa là những món quà tuyệt vời nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.  Hiện trên thế giới có hơn 270.000 loại hoa.  Một số ít loài hoa chỉ nở vào mùa cụ thể hoặc thậm chí sau nhiều thập kỷ mới nở hoa.

Nhiều loài hoa đến từ những vùng xa xôi trên thế giới và thậm chí vẫn chưa được khám phá. Dưới đây là danh sách 10 loài hoa đẹp nhất và hiếm gặp nhất trên nhân loại.

Xem thêm các sản phẩm Hoa trang trí sảnh khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

10. Hoa Kadupul

 Lưu bản nháp tự động

Sự hiếm có và vẻ đẹp tinh khôi là những đặc điểm khiến hoa Kadupul trở nên thật đặc biệt. Loài hoa quý hiếm này chủ yếu được tìm thấy trong các khu rừng ở  Sri Lanka. Chỉ một số ít ít người mới có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Kadupul bởi chúng chỉ nở vào giữa đêm và lại tàn trước khi bình minh đến.

Việc hoa nở sẽ chỉ diễn ra trong số những trường hợp rất cụ thể. Đây là 1 loài hoa có hương thơm vô cùng dễ chịu và cũng là một trong những loài có ngân sách chi tiêu cao nhất bởi tuổi thọ ngắn của chúng. Cho đến tận bây giờ, chưa có nhà thực vật học nào có thể đưa ra lời giaỉ thích chính xác về cái chết đột ngột của loài hoa này.

9. Hoa thạch trúc

 

Hoa thạch trúc có tên khoa học là Silene tomentosa, chỉ được tìm thấy tại Gibraltar – một vùng lãnh thổ của Anh. Thạch trúc là 1 loài hoa nở vào buổi tối, có mùi thơm nhẹ với tuổi thọ khá ngắn ngủi. Điều thú vị là vào năm 1992, những nhà thực vật học tại Gibraltar chính thức tuyên bố rằng không còn bất cứ một cây hoa thạch trúc nào còn sót lại, loài hoa này đã bị tuyệt chủng hoàn toàn. Mặc dù thế hai năm sau, vào khoảng thời gian 1994, một nhà leo núi trên những vách đá vùng Gibraltar đã tìm thấy những bông hoa thạch trúc vẫn còn tồn tại nơi môi trường hà khắc. Ngày nay, ta chỉ có thể trông thấy những bông hoa hiếm này trong những khu vườn thực vật tại Gibraltar và London, tuy nhiên số lượng hoa cũng tương đối ít ỏi.

 8. Hoa lan ma

 

Hoa lan ma là 1 trong loài hoa hiếm với hình dáng trông giống như các con nhện, chúng sinh sống trong Cuba và Florida. Loài hoa này chỉ được trồng tại 1 vài khoanh vùng có môi trường tương thích cho sự đi lên của chúng. Điều đó khiến hoa lan ma trở nên khá hiếm. Điều thú vị là loài cây này không còn có lấy một chiếc lá. Cả thân cây và hoa của chúng đều có màu xanh lá, vì vậy rất khó để nhận dạng.

Vì không có lá, hoa lan ma không thể tự hấp thụ dinh dưỡng. Chúng phải sống dựa vào những loài cây khác để lấy đủ năng lượng cho quá trình sống. Hoa lan ma chỉ nở trong vòng ba tuần, giữa tháng 4 và tháng 8. Loài hoa này cũng tỏa ra thứ mùi y hệt như xà phòng trong suốt thời kỳ nở bông. Bởi hoa lan ma cần phát triển tại nơi vừa có độ ẩm cao, lại có nhiệt độ cao nên ta không thể tìm thấy chúng ở nơi nào khác ngoài Cuba và Florida.

 7. Cúc vạn thọ Socola

 

Cúc vạn thọ Socola là một trong những loài hoa đẹp và hiếm nhất có nguồn gốc từ Mexico. Chúng được đặt tên là Socola bởi khi nở, loài hoa này tỏa ra thứ mùi hương giống với loại kẹo ngọt ngào này. Cúc vạn thọ Socola có màu đỏ đậm hoặc màu nâu. Loài hoa đặc biệt này chỉ nở vào những buổi tối cuối hè. Điều đáng tiếc là chỉ có duy nhất một bản sao của loài hoa này tồn tại đến ngày nay, được tạo thành bởi sự tái tạo thực vật cách đây 100 năm. Những bông hoa cúc vạn thọ Socola ngày nay đang được bảo vệ bởi lao lý.

 6. Hoa mỏ vẹt 

 

Hoa mỏ vẹt là 1 những loài hoa đẹp nhất mọi thời đại mà ta có thể tìm thấy trên thế giới, có nguồn gốc từ quần đảo Canary. Những bông hoa có hình dáng cong như mỏ con vẹt, chính vì vậy chúng có tên là hoa mỏ vẹt. Loài hoa này nở đẹp nhất vào tiết trời xuân khi có ánh nắng mặt trời tràn ngập. Nhưng chúng ta đã để lỡ vẻ đẹp của hoa mỏ vẹt trong một thời điểm ngắn. Bây giờ, chỉ còn một số ít cá thể của loài hoa này tồn tại. Sự bặt tăm của hoa mỏ vẹt ban đầu từ năm 1884. Những cây hoa còn tồn tại ngày nay trên quần đảo Canary được bảo vệ chặt chẽ bởi luật pháp.

 5. Hoa ưu đàm 

 

Sự bí ẩn đằng sau sự đi lên và có liên quan tới Phật giáo khiến hoa ưu đàm là loài hoa được chú ý nhất trên thế giới. Chúng còn có tên gọi khác là hoa Udumbara. Người ta nói rằng, hoa ưu đàm chỉ nở 3000 năm một lần. Những thần thoại nhắc đến rằng mỗi khi hoa nở là dấu hiệu cho sự tái sinh của Đức Phật, vì vậy cứ 3000 năm hoa mới nở một lần.

Hoa ưu đàm thực tế lại trông không giống một bông hoa cho lắm bởi chúng tương đối nhỏ, có mùi thơm như gỗ đàn hương. Ông Ding – một nông dân Trung Quốc là 1 những người đầu tiên phát hiện ra loài hoa tuyệt vời này. Ta có thể trông thấy loài hoa này ở Trung Hoa, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ nếu thật sự điềm may mắn. Có nhiều nhà nghiên cứu đang nỗ lực cố gắng tìm ra điều bí ẩn của loài hoa này.

4. Lan hài vệ nữ 

 

Lan hài vệ nữ màu vàng và tím là những thành viên đặc biệt trong gia đình phong lan, chủ yếu được tìm thấy ở London và các khu vực khác thuộc châu Âu. Vô cùng hiếm hoi mới có thể tìm thấy sự kết hợp giữa màu vàng và màu tím ở loài hài vệ nữ này. Phần màu vàng chiếm đến ba phần tư cả bông hoa và phần còn lại là màu tím. Bởi sự quý hiếm và vẻ đẹp hoàn mỹ đáng kinh ngạc mà loài hoa hài vệ nữ màu vàng và tím này có chi phí vô cùng đắt đỏ trên thị trường. vì vậy loài hoa này cũng đang được bảo vệ bởi luật pháp London.

 3. Hoa xác thối 

 

Hoa xác thối là loài hoa lớn nhất và nặng mùi nhất trên trái đất. Nó có mùi như những miếng thịt bị thối rữa. Loài hoa này chỉ có thể được tìm thấy trong vài hòn đảo thuộc Indonesia, giữa những khu rừng nhiệt đới thấp. Hoa xác thối chỉ nở 30 đến 40 năm một lần. Lá của cây có thể phát triển cao tới hơn 6 m. Những bông hoa xác chết có màu xanh lá cây bên ngoài và bên phía trong có màu đỏ đậm. Bởi sự hiếm hoi của cây mà những khu vườn thực vật (chủ yếu ở Sumatra, Indonesia) đảm bảo loài cây này bên dưới sự bảo hộ của lao lý.

 2. Móng cọp xanh

 

Móng cọp xanh là một loài hoa quý hiếm thuộc họ nhà Đậu. Ta chỉ có thể thấy chúng trong các khu rừng mưa ở Philippines. Những bông hoa móng cọp xanh có hình móng vuốt, có thể phát triển lên tới 3 m. Màu sắc của loài hoa này cũng vô cùng xinh đẹp, từ màu xanh da trời cho đến màu xanh lá cây sáng. Thỉnh thoảng, loài móng cọp xanh được thụ phấn bởi những con dơi, chúng cho ta thấy một cảnh tượng tuyệt diệu bởi năng lực chuyên môn phát sáng vào ban đêm. năng lực chuyên môn thụ phấn tự nhiên và thoải mái và liên tục thay đổi các điều kiện môi trường khiến móng cọp xanh được coi là 1 loài hoa hiếm.

1. Hoa trà

 

Cây hoa trà là loài hoa hiếm nhất trên thế giới khi chỉ còn duy nhất hai cá thể còn sót lại. Bạn chỉ có thể thấy loài hoa quý hiếm này tại khu vườn thực vật của New Zealand và nhà kính thuộc Vương quốc Anh. John Middlemist – một người đàn ông trẻ đã mang giống cây tuyệt vời này từ Trung Quốc đến Anh năm 1804. Tiếp đến loài hoa này hoàn toàn mất hút tại Trung Quốc và được trồng tại những khu vườn ở London. Hoa trà trông khá giống hoa hồng có màu hồng đậm. Những nhà thực vật học cũng mất khá nhiều thời điểm để tìm ra những giống hoa có họ hàng với loài hoa trà.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng làm sao mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *