Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Ông trùm Alibaba đoạt ngôi người giàu nhất Trung Quốc

Ông trùm Alibaba đoạt ngôi người giàu nhất Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Được xem như "Bill Gates của Trung Quốc", nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Alibaba, Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản gần 22 tỷ USD.

Xem thêm : Dịch vụ Đặt hàng taobao của nhanshiphang.vn tại đây.

 Theo Bloomberg, nhà sáng lập 49 tuổi này hiện có tổng tài sản lên tới 21,8 tỷ USD.

Khối tài sản này nhiều hơn 5,5 tỷ USD so với tỷ phú Ma Huateng, nhà sáng lập Tencent Holdings – công ty Internet lớn nhất Trung Quốc tính theo giá trị thị trường. Người giàu thứ 3 Trung Quốc là Robin Li, nhà sáng lập dụng cụ lóng trực tuyến Baidu.

Sở dĩ Jack Ma bất ngờ vươn lên vị trí số 1 là bởi trước đây tài sản của ông chưa tính đến số cổ phần trong công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Alipay.

Jack Ma sở hữu 8,8% cổ phần của Alibaba – công ty có dự kiến niêm yết cổ phiếu trên sàn New York trong tháng tới với giá trị ước lượng 154 tỷ USD. Sau khi trừ 1,5% được kiểm soát bởi quỹ từ thiện SymAsia Foundation Ltd., số cổ phần của ông có giá trị 11,3 tỷ USD.

Tỷ phú này cũng sở hữu 48,5% cổ phần của Zhejiang Ant Small & Micro Financial, công ty tài chính điều hành hệ thống thanh toán trực tuyến Alipay. Công ty này được ước lượng có giá trị khoảng 25 tỷ USD. Giới phân tích cho rằng tài sản của Jack Ma tại công ty này trị giá 10,3 tỷ USD.

Jack Ma thường được coi là Bill Gates của Trung Quốc và là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghệ thông tin thế giới. Tuy nhiên, khác với Bill Gates, Jack Ma thành lập Alibaba vào năm 1999 khi ông hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về kinh doanh và công nghệ với vỏn vẹn 18 đồng sự và 60.000 đô la Mỹ.

Alibaba hiện đã trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Công ty này điều hành hai trang web thương mại điện tử khổng lồ là Taobao và Tmall. Trong thập kỷ qua, các trang Taobao và Tmall đã hút hết thị phần của đối thủ Mỹ eBay tại Trung Quốc, khiến eBay gần như biến mất khỏi thị trường Trung Quốc từ năm 2006.

Jack Ma đã tạo nên cuộc thay da đổi thịt ngoạn mục của Alibaba từ một dịch vụ trực tuyến, trở nên một tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ.

Hồi tháng 5, Alibaba đã đệ đơn xin tiến hành phát hàng cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Theo kế hoạch, đợt IPO trên sàn New York của Alibaba sẽ diễn ra vào tháng tới. dự định, khi Alibaba chính thức lên sàn tại Mỹ, tổng tài sản của Jack Ma sẽ tăng vọt. Giá trị của Alibaba sau IPO được dự đoán sẽ đạt 200 tỷ USD.

Li Yujie – chuyên gia phân tách tại Viện nghiên cứu RHB, nhận định: “Alibaba là một cái tên lớn, kể cả ở Mỹ. Một số nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ nhỏ vẫn chưa có đủ nguồn lực để mua cổ phiếu khi IPO và do đó rất nhiều người sẽ đợi đến sau IPO để mua vào”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *