Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Nở rộ dịch vụ chuyển phát hàng hóa

Nở rộ dịch vụ chuyển phát hàng hóa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bùng nổ dịch vụ chuyển phát hàng hóa
(VLO) Cùng với sự phát triển của kinh doanh Internet, dịch vụ chuyển phát hàng hóa cũng song hành nở rộ. Song, theo ngành chức năng, tình trạng lưu thông, vận chuyển hàng hóa còn diễn biến phức tạp.

 

Lưu bản nháp tự động

những đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng cần quan tâm làm lành mạnh thị trường.

phát triển nở rộ

Song hành cải tiến và phát triển của thương mại điện tử, các dịch vụ chuyển phát nhanh Thành lập và hoạt động, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh đó, tình hình dịch COVID-19 cũng làm thay đổi phương thức kinh doanh cổ truyền.

Chính nhờ sự tiện lợi nhanh chóng từ dịch vụ chuyển phát mà khách hàng có thể ngồi một chỗ để chuyển hàng và nhận hàng.

Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu đã và đang cung cấp các dịch vụ như chuyển phát nhanh, hỏa tốc, giao hàng nhanh, như: ViettelPost, VNPost, ship hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm,…

Ông Nguyễn Bá Toàn- Giám đốc Bưu chính Viettel Vĩnh Long- cho biết: “Hiện hệ thống vận chuyển hàng hóa tại Vĩnh Long giao nhận 60.000 đơn hàng/tháng, vào dịp lễ, tết có thể tăng đến 90.000 đơn hàng/ tháng.

Chỉ tính riêng khoanh vùng TP Vĩnh Long mỗi tháng giao hơn 30.000 đơn hàng. So với các thời gian trước, dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã tăng 20- 30%. Chúng tôi luôn chú trọng thực hiện việc bảo đảm hàng hóa, không để bưu kiện bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất”.

theo không ít chủ cửa hàng kinh doanh online, để tạo dựng uy tín với khách hàng, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng thì chi phí cho việc giao nhận, vận chuyển hàng hóa đến tận tay khách hàng luôn là sự việc được quan tâm.

cho nên vì vậy, chủ cửa hàng cũng phải khai phá, chọn nơi ship hàng chuyên nghiệp từ khâu nhận hàng, đóng gói, mã hóa và vận chuyển, tư vấn chọn tuyến đường vận chuyển tiết kiệm chi phí nhất cho các chủ cửa hàng kinh doanh.

Để đáp ứng của người tiêu dùng, ngoài các dịch vụ chuyển phát qua hệ thống các bưu cục, điểm giao dịch, các đơn vị Ship hàng còn phát triển, mở rộng dịch vụ ship cod.

Thông qua hình thức này, người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên Ship hàng của hãng vận chuyển thu hộ khoản tiền mua hàng từ người mua và chuyển trả lại người bán sau khi đơn hàng được giao dịch thành công.

Với hình thức này, người tiêu dùng có thể kiểm tra hàng mình đặt mua trước khi đưa ra quyết định nhận và thanh toán, hạn chế các rủi ro cho người mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Hiền- chủ shop quần áo tại Phường 4 (TP Vĩnh Long)- cho hay: “Tôi đã ưu tiên sử dụng dịch vụ giao hàng và nhận tiền tại nhà bởi vừa tiện lợi cho cả người bán lẫn khách hàng. Nếu hàng hóa không cao, khách hàng hoàn toàn có thể trả lại”.

Chú trọng kiểm soát chất lượng

 

 

 

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ngày càng cách tân và phát triển, mang đến thu nhập, việc làm cho nhiều lao động.

 

Theo đáng giá của ngành chức năng, trong thời gian gần đây, tình hình lưu thông, vận chuyển hàng hóa cũng tình tiết phức hợp, trong số đó có các loại hình vận chuyển hàng hóa qua dịch vụ bưu điện, chuyển phát nhanh, logistics, chành xe- trạm xe vận chuyển hàng hóa… còn phát sinh nhiều bất cập.

một số đối tượng lợi dụng các dịch vụ này để mua bán, vận chuyển, tàng trữ hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng,…

Bằng chứng là thời gian qua, đã có không ít vụ việc vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng… bị ngành chức năng phát hiện và xử lý.

vừa rồi, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã phát hiện một số lượng lớn hàng hóa được vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây ngang địa phận tỉnh Vĩnh Long, nhưng đại diện đơn vị vận tải hàng hóa không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ chờ xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Phong Lĩnh- Đội trưởng Đội điều hành thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh), cho biết: phụ thuộc vào từng nhóm đối tượng, từng nhóm mẫu sản phẩm cụ thể mà quyết định kiểm tra các nội dung phù hợp với từng tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh, dịch vụ, bảo đảm đầy đủ, chính xác, phù hợp.

Mọi hành vi phạm luật đều phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Song song đó, chú trọng tuyên truyền, phổ biến điều khoản cho các cơ quan.

“Qua kiểm tra đã phát hiện một số đơn vị chưa chấp hành nghiêm các quy định như hàng hóa chưa có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ xuất xứ, quy định về chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa…”- ông cho hay.

Trong lúc đó, Bưu điện tỉnh cũng vừa kết hợp Cục quản lý và điều hành thị trường tỉnh thực hiện kiểm tra và xử lý tình huống đối với hàng hóa kinh doanh gửi qua đường bưu điện.

Theo đó, hàng hóa để kinh doanh gửi qua đường bưu điện trong nước dưới hình thức bưu phẩm, bưu kiện phải kèm theo chứng từ hợp pháp theo quy định hiện hành để chứng minh nguồn gốc hàng hóa là hợp pháp.

Các tổ chức, cá nhân chịu trọng trách trước điều khoản về hàng hóa của mình gửi trong bưu phẩm, bưu kiện và cung cấp chứng từ kèm theo hàng hóa.

Tổ chức, cá nhân lợi dụng đường bưu điện để gửi hàng hóa cấm kinh doanh, trốn lậu thuế dưới danh nghĩa quà biếu, quà tặng sẽ bị xử lý theo quy định của quy định.

Có thể thấy, dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã trở thành nhu cầu cần thiết cho không ít người hiện giờ. tuy vậy, khi chọn nơi vận chuyển, cần chọn nơi uy tín, bảm đảm hàng hóa an toàn, chi phí phù hợp.

Đồng thời, các cơ quan vận chuyển rất cần phải kết hợp cơ quan chức năng để làm lành mạnh Thị phần, đảm bảo an toàn sản phẩm, dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

 

Bài, ảnh: THẢO NGUYÊN

 ____________________________________
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *