Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Những bí quyết tốt giúp bảo vệ tỉnh táo khi vào ca trực đêm

Những bí quyết tốt giúp bảo vệ tỉnh táo khi vào ca trực đêm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngủ gật trong ca trực không phải là chuyện hiếm gặp với những người thường xuyên phải làm việc ca đêm như người bảo vệ, lái xe, công nhân,… Riêng với người bảo vệ, việc ngủ gật trong ca trực lại là điều vô cùng hiểm nguy. Nó không đơn giản làm cho người bảo vệ mất việc mà còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh như dễ xảy ra tình trạng móc túi, mất tài sản của khách hàng và hậu quả kinh tế là hết sức to lớn với khách hàng và dịch vụ bảo vệ. Chính cho nên, để giúp các viên chức bảo vệ hạn chế tối đa việc không đáng có này, chúng tôi xin bật mí một số mẹo đơn giản nhưng hiệu quả, xua tan cơn buồn ngủ trong ca trực cho viên chức buồn ngủ.

Nguyên cớ

Căn nguyên của các cơn buồn ngủ trên là do thiếu năng lượng nuôi dưỡng hệ thần kinh, còn một số nguyên cớ khác như mỏi mệt, căng thẳng thần kinh, thiếu năng lượng do ăn quá ít, thiếu máu, suy giáp, uống quá nhiều café, mất nước,…

Lưu bản nháp tự động

Bảo vệ trực đêm

Các cơn buồn ngủ này ảnh hưởng trực tiếp đến công việc như buồn ngủ mọi lúc mọi nơi, buồn ngủ khi làm việc, ngủ gật, mất tập trung, chậm tiến độ công việc,… Với người làm ca đêm nếu buồn ngủ trong quá trình làm việc có thể xảy ra những hậu quả khôn lường.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 9 tại đây.

Giải pháp

Ăn đủ nhu cầu

Cơ thể sẽ bị suy nhược phải bạn không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cũng rất dễ xảy ra tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ hoặc ì ạch trong mọi hoạt động. cho nên, để duy trì dạng khỏe mạnh, tỉnh táo bạn nên bổ sung vửa đủ các chất dinh dưỡng song song tăng cường rau xanh, hoa quả, các thực phẩm nhẹ nhàng,…

Uống nhiều nước

Giả dụ rơi vào tình trạng buồn ngủ, thiếu tỉnh ngủ bạn hãy uống hoặc chườm một ít nước lạnh (hoặc nước đá) lên mặt và xung quanh cổ tay. song song, việc uống nhiều nước sẽ khiến bạn thường xuyên dùng nhà vệ sinh nhiều hơn. Việc vận động nhiều là một cách hiệu quả giúp bạn ngăn ngừa cơn buồn ngủ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục luôn là biện pháp hữu hiệu để bạn tăng cường thể lực, sự dẻo dai của mình. Việc đi bộ, bơi lội,… sẽ giúp bạn có những giấc ngủ sâu và duy trì sự tỉnh ngủ trong quá trình làm việc, kể cả khi bạn làm việc vào ban đêm.

Uống trà hay cà phê

Hãy uống 1 tách trà hay cà phê trong khi làm việc để duy trì sự tỉnh táo của bạn trong  suốt ca trực. Bên cạnh đó bạn không nên sử dụng các chất kích thích có cồn như rượu, bia vì chúng không chỉ hủy hoại thân bạn về lâu dài mà còn làm bạn buồn ngủ ngay lúc đó và rất dễ khiến bạn bị khiển trách vì ý thức thiếu nghĩa vụ trong khi làm việc.

Ngủ ngày ở nhà

Với những ngày “lấy đêm làm ngày” bạn hãy “lấy ngày làm đêm”. Trước những ca trực đêm, hãy đảm bảo rằng bạn đã ngủ một giấc vào ban ngày ở nhà. Chú ý, khi ngủ ngày, hãy giảm bớt ánh sáng phòng ngủ càng nhiều càng tốt. Nó sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn và dễ dàng cho bạn khi vào làm ca đêm.

Chợp mắt một lúc

Cách này chỉ áp dụng với những ca trực có 2 người trở lên.
Nếu cơn buồn ngủ chợt ập đến, dù cố gắng đến mấy bạn cũng không thể cưỡng lại được thì thay vì ngủ gục trên bàn bạn hãy nhờ người cùng ca trực trực thay bạn một lúc để bạn có thời kì vào giường và chợp mắt (chỉ khoảng 10 phút thôi nhé). Một khoảng thời kì ngắn được ngủ trong phong độ thỏa mái giúp bạn có một giấc ngủ sâu và khi tỉnh dậy, đảm bảo bạn sẽ tỉnh táo hơn bạn tưởng đấy.

Đi tuần tra

Có thể nói, với cách này bạn đã làm được “1 công đôi việc”. Việc đi lại, tuần tra sẽ giúp bạn chiến đấu lại cơn buồn ngủ hiệu quả, không những thế bạn vừa có thể quan sát các vật thể, phát hiện các dấu hiệu bất thường mà có thể ảnh hưởng đến anh ninh, hay tạo nguy cơ đánh cắp, cháy nổ,…

Đi tuần đêm

Viết báo cáo

Một cách nữa cũng là “một công đôi việc”. Bạn hãy viết báo cáo một cách đầy đủ, rõ ràng. Việc để não bộ hoạt động, tư duy cũng là một cách hữu hiệu để bạn quên đi cơn buồn ngủ. cố gắng viết chữ đẹp nhất mà bạn có thể. Ghi hết các nhận xét hay đề xuất của mình về an ninh bảo vệ vào báo cáo, hãy nghĩ và tìm ra các điểm mới mỗi ngày liên quan đến an ninh trật tự khu vực bạn đảm nhận.

Quan sát camera

Nếu nơi bạn công tác có gắn hệ thống camera quan sát từ xa, bạn hãy luôn đi quanh khu vực mà nằm trong sự kiểm soát của hệ thống. Việc làm của bạn sẽ được camera ghi lại và là một minh chứng để khách hàng, đồng nghiệp và cấp trên thấy rằng bạn là một nhân viên siêng năng, có trách nhiệm với công việc từ đó họ chẳng có lý gì để hạ lương, đuổi việc bạn cả. Điều này chính là động lực để bạn luôn tỉnh táo trong những ca trực đêm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *