Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Nhu cầu chuyển hàng bằng máy bay tăng nhanh vào dịp cuối năm

Nhu cầu chuyển hàng bằng máy bay tăng nhanh vào dịp cuối năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các chuyến bay chuyên chở hàng hoá tăng lên nhiều, bù đắp phần nào hoàn cảnh ế ẩm của lĩnh vực vận tải hành khách.

Lưu bản nháp tự động

Nhu cầu vận tải hàng hoá bằng đường hàng không được dự báo sẽ đạt đỉnh điểm vào mùa Giáng sinh

Hàng không thế giới mùa Covid-19 đang đứng trước nghịch lý: Lĩnh vực chở khách ảm đạm, còn thị trường vận tải hàng hóa lại cực kì sôi động và giá cước tăng do nhu cầu lớn. Theo dự báo, nhu cầu còn tăng cao trong mùa Giáng sinh tới, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á và China.

Dự báo nhu cầu sẽ tăng 50%

Hiện tại, thời lượng các chuyến bay chuyên chở hàng hoá tăng lên nhiều so với bình thường, bù đắp phần nào yếu tố hoàn cảnh ế ẩm của lĩnh vực vận tải quý khách, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Công ty Ship hàng DHL Express thuộc Tập đoàn Deutsche Post AG từng dự đoán, lượng hàng hoá vận tải và mua sắm trực tuyến sẽ tăng chưa từng có và đạt đỉnh điểm tại mùa Giáng sinh tới. Vì vậy, số lượng hàng hoá cần vận chuyển sang đường hàng không sẽ tăng lên 50% so với cùng kỳ năm trước.

Khu vực chứng kiến nhu cầu cao đột biến là Thái Bình Dương và hầu hết các hãng hàng không châu Á đều hưởng lợi. Trong đó, Thị Phần China và ĐNA nóng hơn bao giờ hết, thậm chí được dự đoán sẽ sôi sục trong tháng 12 tới vì nhiều lý do.

Chẳng hạn, một số công ty đang bổ sung thêm hàng hoá vào kho, tăng dự trữ hàng hoá bán lẻ dịp lễ, Tết; tốc độ trở nên tân tiến dịch vụ thương mại điện tử tăng chóng mặt…

Cùng thời điểm, nhiều công ty công nghệ bước đầu giao các sản phẩm mới như iWatch và iPad. Apple lùi thời hạn ra mắt iPhone 12 khoảng 1 tháng so với lịch trình và trùng vào khung thời gian Thị Phần công nghệ sôi động đầu tháng 12. Chính điều đó đã đặt áp lực cực to lên năng lực vận tải của các hãng hàng không hồi tháng tới.

Giữa bối cảnh đó, các công ty vận tải hàng không sẽ ưu tiên những mặt hàng điện tử, thời trang, có giá trị cao thay vì các mẫu sản phẩm thông thường.

Nhiều hãng bổ sung thêm máy bay chở hàng

Tưởng chừng, nhu cầu cao là quá tuyệt trong bối cảnh ngành hàng không gặp tương đối nhiều khó khăn hiện nay. Tuy vậy, theo các chuyên gia trong ngành, năng lực và nhu cầu vận tải giữa hai lĩnh vực chở khách, chở hàng của các hãng hàng không lại không tương xứng.

Theo ông Macro Bloemen, cố vấn về hàng hoá tại Công ty Accenture’s Seabury Consulting, khoảng cách này đang ở mức 20%. Thậm chí, một số ít hãng đang phải bay những chuyến hàng không hề có khách mà chỉ có hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tăng vọt.

Cả hai thị trường Đông Nam Á và China đều có chung đặc điểm này là nhu cầu cực cao. Mặc dù vậy, việc nhiều máy bay thân rộng đang phải tạm đóng cửa do bệnh dịch lây lan cũng đã khiến năng lực vận tải hàng hóa giảm đáng kể.

Tháng trước, hãng hàng không Cathay Pacific Airways (Hong Kong) cho biết, họ đang vận hành ở mức đỉnh điểm theo mùa, đồng thời dùng thêm 1 số ít máy bay chuyên chở khách vào mục đích vận tải hàng hoá để kịp thời đáp ứng.

Hay như hãng hàng không China Airlines (Đài Loan,Trung Quốc), hãng này vận dụng máy bay chở hàng nhiều nhất có thể, nhận thêm một số máy bay chở hàng mới, chuyển đổi máy bay thuê và chuyên chở khách sang mục đích chở hàng để bắt kịp nhu cầu khi các hãng điện tử ồ ạt trình làng mẫu mới, kéo theo việc mua sắm “điên cuồng” của nhiều người.

Còn Công ty DSV Panalpina, có trụ sở ở Đan Mạch cho biết, họ sẽ bổ sung máy bay Boeing 747 vào tuyến Thượng Hải – Luxembourg cùng một dịch vụ mới hàng tuần giữa Hong Kong và Luxembourg với năng lực tới 400 tấn hàng hoá.

Nhu cầu tăng cao đã dẫn đến sự việc giá cước hàng không tăng cao, đạt đỉnh hồi tháng 4 và tháng 5 vừa rồi do nhu cầu về khẩu trang và các đồ bảo hộ khác tăng cao chưa từng có. một số công ty vận chuyển của Đức như DB Schenker và Dacher đã đặt mua thêm khá nhiều máy bay chở hàng Boeing 747 để chuyên chở hàng cho khu vực China và Hong Kong.

______________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *