Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Người gác chắn uất nghẹn về chuyện người dân tự ý mở rào

Người gác chắn uất nghẹn về chuyện người dân tự ý mở rào

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sáng 13/4, sự việc hy hữu đã xảy ra tại khu vực đường tàu giao cắt với QL 21B thuộc địa phận quận Hà Đông (Hà Nội), hàng chục xe máy đi qua đường ngang khiến đoàn tàu phải dừng lại.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, chị Phạm Thị Nga – nhân viên gác chắn cho biết, vào thời điểm này khi nhận được điện báo của trực ban ga sắp có tàu qua, chị cùng một nhân viên gác chắn khác ra đóng chắn và đón tàu.

Lưu bản nháp tự động

Đoạn đường giao nhau giữa đường sắt và QL 21B nơi xảy ra sự việc hy hữu. Ảnh: Thanh Hà.

“Khi 2 người đang thực hiện nhiệm vụ đón tàu thì bỗng có 1 số ít người dân đã kéo, đẩy rào chắn của chúng tôi ra để đi qua”, chị Nga cho biết.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cần mua barie tự động chi tiết và miễn phí

Đoàn tàu phải dừng lại khi có nhiều người vượt qua đường tàu. Ảnh: Lê Anh Tú.

Do thời điểm xảy ra sự việc vào 7h17 ngày 13/4, các phương tiện qua lại đường QL 21B rất đông để đi làm, đưa con đến lớp nên họ đã cố tình vượt đường và đã đẩy rào chắn ra.

Trước tình huống trên, chúng tôi phải nhanh chóng làm tín hiệu thông báo cho tàu giảm tốc độ ở khoảng cách 450 mét. Sau khi tàu dừng lại, một số người đã ùn ùn đi qua, sự việc khiến tàu dừng lại khoảng 3 phút mới có thể tiếp tục hành trình.

Cũng theo chị Nga, tình trạng người điều khiển phương tiện vượt đường ngang thường xuyên xảy ra và trong trường hợp này tàu không thể không dừng lại.

"May mắn lúc đó do tàu vào ga có vận tốc rất nhỏ và có thể phanh bất cứ lúc nào nếu nhân viên có thao tác dừng. Chứ nếu tàu chạy nhanh thì không thể dừng được", chị Nga nói.

Chị Nga – người trực tiếp làm việc trong sáng 13/4. Ảnh: Thanh Hà.

“Thường có 3 nhân viên làm việc khi có tàu đến. Do vậy, tâm lý của người dân là có người cảnh báo, cảnh giới thì họ có thể vượt bất cứ lúc nào vì vậy họ tự ý mở chắn ra. Nếu nhân viên gác chắn cấm đoán họ đi qua, họ có thể xuống mắng chửi hoặc có thể đánh chúng tôi nếu không cho họ mở chắn", nhân viên gác chắn chia sẻ.

Theo ông Phạm Nguyễn Chiến – Phó giám đốc Công ty quản lý đường sắt Hà Thái cho biết, sự việc xảy ra tại vùng chắn đường ngang giao cắt với QL 21B mật độ tàu tuy thấp nhưng mật độ giao thông đường bộ rất cao. Sự việc xảy ra ngày hôm qua khiến tàu phải dừng lại là việc hy hữu. Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu nhân viên báo cáo sự việc.

“Theo tôi được biết, các nhân viên làm nhiệm vụ phải phát tín hiệu dừng tàu khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân”, ông Chiến cho biết thêm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *