Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Nghề của nhân viên bảo vệ chịu nhiều thiệt thòi

Nghề của nhân viên bảo vệ chịu nhiều thiệt thòi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tuyển dụng sơ sài, không qua đào tạo nghiệp vụ, không có hợp đồng lao động khiến nhiều nhân viên bảo vệ phải gánh chịu thiệt thòi
 
Làm việc cho Công ty nhân viên an ninh Đ.Q.M hơn 2 năm, đến khi nghỉ việc, ông Châu Ngọc Kiệm (ngụ huyện Cần Giờ, TP HCM) bị công ty nợ 3 tháng lương. Ông gửi đơn khiếu nại khắp nơi nhưng tới lúc này vẫn chưa đòi được quyền lợi.

Đủ kiểu trừ tiền

Để có khoản tiền lương mỗi tháng 9 triệu đ, ông Kiệm phải trực công trường 24/24 giờ. Công trường hoạt động là ông phải làm việc, chuyện thức trắng đêm thường xuyên là bình thường. "Công ty nợ 3 tháng lương của tôi gần 20 triệu VND. Đi đòi thì cứ bảo phải chờ. Tôi biết đơn vị thi công công trường đã thanh toán giao dịch đầy đủ cho công ty nhưng công ty không trả lương cho tôi" – ông Kiệm cho biết.

Dù làm việc lâu như vậy nhưng ông Kiệm chẳng có hợp đồng lao động (HĐLĐ) hay bất cứ giấy tờ gì liên quan ngoài cái bảng tên nhân viên đóng dấu… một công ty khác. Lý do của việc này là do trước đây ông Kiệm làm việc cho một công ty nhân viên bảo vệ, tiếp nối công ty này tách ra làm 2 công ty không giống nhau. Nhân viên cũng tách làm đôi theo công ty mới mà không có giấy tờ gì.

Lưu bản nháp tự động

Bảo vệ là công việc nặng nhọc, mức độ khủng hoảng rủi ro cao. (Ảnh chỉ có tính minh họa) Ảnh: GIANG NAM

 Cùng tình cảnh, ông Huỳnh Minh Vũ (ngụ quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh)làm việc cho Công ty Đ.A với hợp đồng miệng nhưng công ty quy định muốn nghỉ việc phải báo trước 30 ngày. "Dù tôi đã báo trước 30 ngày nhưng vẫn bị trừ lương 500.000 đồng cho "chi phí đào tạo". Mà có ai đào tạo gì đâu? Ngày nhận việc tôi ra gặp đội trưởng ở quán cà phê, chỉ có mỗi cái CMND, nộp 2 tấm ảnh xong là hôm sau nhận đồng phục, bảng tên và đi làm luôn" – ông Vũ cho biết.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve tai quan binh tan. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Trong khi đó, ông Đặng Thành (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) làm việc cho Công ty nhân viên an ninh N.C.T không những bị trừ phí đào tạo mà còn bị trừ 1 loạt chi phí khác khi nghỉ việc. Công ty bắt người lao động phải thế chân tiền đồng phục 600.000 đồng, nộp 500.000 đồng chi phí đào tạo. Các khoản tiền này chỉ được trả lại nếu làm việc đủ 2 năm. Ông Thành bức xúc: "Nhà tôi ở Hóc Môn nên ngay từ đầu tôi có nguyện vọng làm việc ở gần nhà nhưng họ điều động chạy khắp TP, tôi chịu không nổi phải xin nghỉ và bị mất tiền".

Làm ăn chụp giật

Có một thực tế là thời gian qua, các công ty bảo vệ mở ra ngày một nhiều. Việc kinh doanh loại hình này được nới lỏng; công ty mẹ, công ty con cứ tách nhập tiếp tục. Theo ông Đ.X.N, một nhân viên quản lý điều hành nhân sự lâu năm cho các công ty bảo vệ, hầu hết các công ty nhân viên bảo vệ đều giữ chân người lao động bằng một khoản tiền thế chấp hoặc giam lương từ 15-20 ngày.

"Nói thẳng ra đây là "mượn đầu heo nấu cháo" vì nhiều công ty không có thực lực; chỉ liên kết chắp vá để kiếm tiền. Thậm chí có công ty khi bí người quá, đích thân giám đốc phải chạy xuống kim chỉ nam làm nhân viên an ninh. Nếu như trước đó đây việc mở công ty bảo vệ phải có một số vốn liếng pháp định là 2 tỉ đồng thì nay quy định này được bãi bỏ nên doanh nghiệp mọc lên như nấm" – ông N. cho biết.
 
Là người có thâm niên trong ngành, ông N. nhẩm tính mỗi lao động nhân viên bảo vệ đem lại khoản lãi ròng (đã trừ hết chi phí) ít nhất 1 triệu đồng cho các công ty mỗi tháng. Với công ty có hàng trăm, hàng vạn nhân viên thì đây là một khoản siêu lợi nhuận. Đa số người dân cứ thấy lời mà theo chứ không thể có trọng trách với nghề.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *