Home / Dịch vụ / Vận chuyển - Ship hàng / Năm phương pháp ship hàng có tác dụng

Năm phương pháp ship hàng có tác dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ship hàng là một trong những khâu quan trọng của việc kinh doanh online, nó đem về sự thuận tiện cho quý khách hàng khi mua sắm và chọn lựa trực tuyến. Tuy vậy làm thế nào để chọn được cách giao hàng nhanh và công dụng luôn là câu hỏi mà mỗi chủ shop cần kiếm được câu trả lời phù hợp. Khi bạn đưa tin sản phẩm lên website, khách hàng tìm những sản phẩm phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên họ chú ý là Chi phí, Mặc dù vậy giá các sản phẩm lại bị đội lên khá nhiều nếu tính thêm cả phí giao hàng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến ra quyết định chi tiền của không ít khách hàng sắm online.

Trong cuộc khảo sát của Cục thương mại điện tử và CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua hàng trực tuyến đối với người dân Việt Nam thì có tới 40% người được hỏi băn khoăn lo lắng về giá cả sản phẩm quá cao và 38% cho rằng dịch vụ giao nhận có sự việc.

Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục lựa chọn bạn là địa chỉ tin yêu trong việc mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí giao hàng như thế nào cho phù hợp? Hãy đọc 5 chiến lược ship hàng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng tiếp sau đây

1. Miễn phí ship hàng

Miễn phí giao hàng luôn là 1 chiến lược thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng đầy sự liều lĩnh trong kinh doanh.

Những cụm từ như Free shipping hiển thị trên website sẽ tạo nên cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi tính cách người Việt khá tiết kiệm. Dù website của bạn có sản phẩm chỉ cao hơn 1.000 VNĐ so với đơn vị khác cũng làm khách hàng cảm thấy khó tính, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, việc miễn phí ship hàng sẽ là 1 trong những cú đấm martketing vào đối thủ, giúp bạn nổi bật hơn khi họ không đưa ra dịch vụ này. hiện giờ các công ty thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Lazada, Tiki hay Zalora đều áp dụng chính sách free ship cho một số đơn hàng và tự hào thông báo đến người tiêu dùng rằng: “Giá niêm yết trên một sản phẩm chính là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua hàng tại website chúng tôi. Bạn sẽ không phải băn khoăn lo lắng về bất kỳ một chi phí nào khác”.

Tuy nhiên, việc đề ra cơ chế miễn phí giao hàng là một sự liều lĩnh rất to lớn. Và nó thường chỉ áp dụng được với những đơn vị thương mại điện tử lớn, có khoản vốn khổng lồ. Khi đưa ra quyết định Ship hàng miễn phí, bạn sẽ phải cân nhắc đến việc nâng giá hàng hóa/dịch vụ của mình để có thể trang trải cho chi phí đó hoặc chấp nhận lợi nhuận ít lại để cạnh tranh. Mặc dù vậy nếu bạn sâu sát giá thành sản phẩm đôi khi lại khiến khách hàng phật lòng bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “Free ship” là một sự lừa dối.

Vì vậy để áp dụng phương thức “Miễn phí giao hàng” thì bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán 1 số điều quan trọng như giá thành ship của mỗi sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ của bạn có áp dụng việc ship hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần tính xem tỷ suất lợi nhuận có đủ đưa ra dịch vụ này. Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, bạn có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với 1 số ít lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ miễn phí giao hàng trong phạm vi 10km, trong địa bàn Hà Nội,…).

Lưu bản nháp tự động

2. Áp dụng hình thức giao hàng thu tiền

Dịch vụ thu hộ CoD là một loại hình dịch vụ mới lộ diện ở VN một vài năm gần đây. Thông qua hình thức này người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên bưu tá của hãng vận chuyển thu hộ một khoản tiền từ người nhận (người mua hàng) khi giao hàng và khoản tiền này sẽ được chuyển trả lại người mua sau khi đơn hàng được giao thành công.

Với hình thức này sẽ tránh tối đa các hình thức lừa đảo trực tuyến và tiêu giảm 100% khủng hoảng cho khách hàng. Shop của bạn sẽ tạo được sự tin cẩn với khách hàng vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi đã được tận mắt xem và kiểm tra hàng mà mình đặt mua trực tuyến. Nếu không vừa ý, khách hàng có thể trả lại hàng cho bạn.

Tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ gặp phải rủi ro khủng hoảng về hàng hóa khi khách không nhận hàng. Trong quá trình  xem hàng, vận chuyển chiều đi và chuyển hoàn về địa chỉ của bạn, hàng hóa rất có thể bị hỏng hóc hoặc hư hại, và bạn chính là người phải chịu phần thiệt hại này. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển (chiều đi + chuyển hoàn) trong trường hợp khách không nhận hàng.

ShipChung bây giờ là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) tại nước ta

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : mua hang Taobao trung quoc vui lòng liên hệ tại đây.

3. Cung cấp tất cả các thông tin về chi phí phải trả cho người tiêu dùng

Các chủ shop nhỏ tự đi ship hàng, thường áp dụng chiến thuật này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ để khách hàng tự lựa chọn địa điểm muốn nhận hàng cùng với bảng chi phí kèm theo. Hoặc nếu các chủ shop thuê các đơn vị giao hàng hộ, họ sẽ báo lại cho khách hàng biết chi phí giao hàng là bao nhiêu và để khách hàng quyết định có chọn đơn vị chủ shop gợi ý hay không? Hay chọn đơn vị nào khác.

Mặc dù hình thức này không có sức thu hút lớn như cách thứ nhất nhưng nó lại tạo cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của mình sẽ không bị đẩy giá lên một cách không minh bạch và biết đúng được giá trị thật của món hàng. điểm mạnh của cách làm này đó là bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí giao hàng giúp doanh số không bị ảnh hưởng.

4.Sử dụng các hình thức ship hàng đa dạng

Người mua hàng sẽ tự lựa chọn địa điểm mình muốn nhận hàng, kế tiếp lựa chọn các hình thức ship như giao hàng tiết kiệm, hay giao hàng nhanh, giao bằng đường bộ hay đường hàng không. Đặc biệt nếu khách hàng muốn nhận được hàng trong thời gian sớm nhất lựa chọn hình thức giao hàng hỏa tốc. Tất nhiên chi phí bạn phải trả cũng cao hơn khá nhiều.

Đây được coi là chiến lược giao hàng cực kỳ thông minh, tiện lợi, công dụng, đặt khách hàng là trung tâm trong tổng thể giai đoạn mua bán, vận chuyển.

5. Áp dụng một mức giá ship cố định

Đây là phương thức vận chuyển mà các shop bán hàng phải đưa ra một mức phí cố định cho đơn hàng của mình. Có thể dựa theo giá trị đơn hàng, cân nặng hay tổng số lượng đơn hàng của khách. Cách làm này sẽ gây được lòng tin với khách hàng vị họ biết được rằng bạn không thu phí cực thấp hoặc quá cao của khách.

Ví dụ như bây giờ tại nội thành Hà nội, tp Hồ Chí Minh các shop nhỏ lẻ thường áp dụng mức giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ cho một đơn hàng tại 1 số ít quận trong thành phố.Trọng tâm chính trong việc thiết lập cấu hình tỷ lệ giá ship cố định là làm cho chi phí đó thấp nhất có thể đồng thời nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy bạn rất cần được tính toán một mức ngân sách cố định phù hợp với shop của mình và đem về hiệu quả nhất có thể.

Lựa chọn 1 chiến lược giao hàng hợp lý là bài toán không thể dễ trong kinh doanh trực tuyến lúc bấy giờ. Bạn cần phải cho khách hàng nắm rõ rằng chính sách giao hàng nhằm đem lại sự thuận tiện cho bản thân mình họ chứ không nhằm mục tiêu tăng lên lợi nhuận của người bán. Nếu bạn chưa thực sự chắc chắn với bất kỳ một phương thức vận chuyển hàng nào, bạn hãy thử áp dụng tất cả các cơ chế trên và lựa chọn một chiến thuật tốt nhất cho shop của mình.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều phương tiện lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *