Home / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Một số lưu ý khi phải kéo xe do gặp sự cố

Một số lưu ý khi phải kéo xe do gặp sự cố

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xe bị chết máy, bị tai nạn và cần phải nhờ đến xe cứu hộ giao thông là điều không ai muốn. Mặc dù vậy, bạn cũng cần trang bị kiến thức cần thiết về sự việc này để giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Đối với xe ô tô du lịch dưới 9 chỗ, có hai kiểu cứu hộ phổ biến là kiểu kéo và kiểu chở. Mỗi loại cứu hộ sẽ áp dụng cho từng trường hợp chi tiết.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh Blackvue liên hệ tại đây.

Để ý khi kéo xe khi gặp sự cố

Kéo xe gặp sự cố

Hai kiểu cứu hộ chở và cứu hộ kéo

Điều quan trọng nhất là chủ xe (tài xế) cần nắm vững các thông số kỹ thuật về chiếc xe của mình và thông báo mẫu xe, kiểu dẫn động khi gọi đến trung tâm cứu hộ. điều đó sẽ giúp trung tâm cứu hộ phân dòng xe và điều động đúng loại phương tiện cứu hộ tương xứng. Có 3 kiểu dẫn động chính là dẫn động cầu trước, cầu sau và 2 cầu (AWD hoặc 4WD).

 


 
 Tùy theo dòng xe và hệ thống dẫn động để lựa chọn kiểu cứu hộ cân xứng

Tùy vào kiểu dẫn động và mẫu xe, chúng ta sẽ có kiểu cứu hộ cụ thể như sau:

Xe dẫn động cầu trước

Xe dẫn động cầu trước có thể dùng cả hai hình thức cứu hộ kéo hoặc chở nhưng đa phần trung tâm cứu hộ sẽ sử dụng biện pháp kéo. Khi sử dụng biện pháp kéo, xe cứu hộ sẽ nâng phần bánh trước lên xe trong khi phần bánh sau tiếp đất và được kéo theo sau.

Sử dụng kiểu cứu hộ chở và cứu hộ kéo nâng bánh trước với xe dẫn động cầu trước

Xe dẫn động cầu sau

Xe sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau cũng có khả năng sử dụng cả hình thức cứu hộ chở và kéo. Khi sử dụng biện pháp kéo, xe cứu hộ sẽ nâng phần bánh sau lên xe trong khi phần bánh trước tiếp đất và được kéo theo sau.

 Xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh

Kiểu xe dẫn động bốn bánh nên sử dụng biện pháp cứu hộ chở để tránh ảnh hưởng đến hệ thống dẫn động. Trường hợp phải sử dụng biện pháp kéo, cần sử dụng con lăn cho hai bánh còn lại không tiếp xúc với mặt đường khi kéo xe. Nếu sử dụng kiểu cứu hộ kéo thông thường, bánh xe quay sẽ tác động ngược lại lên bộ truyền động và hộp số trong khi động cơ không nổ, dầu bôi trơn không được cung cấp đầy đủ sẽ tăng ma sát và gây hư hại cho các chi tiết máy.
 

 Kéo xe gặp sự cố – kéo 4 bánh
 

Nên sử dụng kiểu cứu hộ chở với xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh

Tóm lại, xe sử dụng dẫn động cầu nào thì nâng phần bánh đó, xe sử dụng hai cầu thì sử dụng kiểu chở hoặc nâng cả bốn bánh. Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ sự cố, nếu xe bị hư hỏng nặng không thể vận động và di chuyển được thì phải sử dụng kiểu cứu hộ kéo vì không thể đưa xe lên sàn chở. Trường hợp xe rất có thể đưa lên sàn chở, nên sử dụng kiểu cứu hộ chở để giảm bớt cản trở giao thông và an toàn hơn.

Cứu hộ xe là biện pháp cuối cùng khi xe không thể hoạt động và bạn không biết phải xử lý thế nào. Người lái cũng nên trang bị thêm những kiến thức xử lý tình huống xe chết máy do hết bình, đứt cầu chì… để dễ dàng xử lý mà không cần nhờ đến xe cứu hộ.

Theo danhgiaxe

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ô tô bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *