Home / Dịch vụ / Danh bạ bảo vệ / Lương bảo vệ có đủ sống không?

Lương bảo vệ có đủ sống không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  Bảo vệ công ty, bảo vệ trường lớp, bảo vệ nhà hàng khách sạn, đảm bảo chung cư… Dù làm việc ở bất cứ môi trường nào chúng ta cũng đều nhận biết người bảo đảm không chỉ trông giữ tài sản của công ty mà thường phải phụ trách thêm rất nhiều việc khác như vận chuyển hàng hóa, điều hành và quản lý điện nước…

Họ thường là người đến sớm nhất và về muộn nhất, chưa kể còn phải trực ca đêm. Tuy làm nhiều công việc vất vả như thế nhưng mức lương trung bình của một nhân viên đảm bảo hiện nay chỉ khoảng từ 2-4 triệu VND/tháng. Với mức lương ấy họ phải giá cả như thế nào trong thời buổi kinh tế khó khăn này?

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại hóc môn. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lương 3 triệu là cao hay thấp?

“Chồng tôi chính thức bước chân vào nghề bảo đảm chuyên nghiệp khi tốt nghiệp sau 2 năm đi nghĩa vụ quân sự về với tầm lương khởi điểm 3 triệu. Chúng tôi rất vui miệng vì mức lương như vậy là cũng có thể tạm nuôi bản thân và công ty hứa hẹn nếu chồng tôi trực ca đêm sẽ có thêm một khoản thu nhập ngoài lương.

Anh cũng may mắn tài lộc xin được vào một công ty dịch vụ bảo đảm chuyên nghiệp có uy tín, đời sống nhân viên cũng được quan tâm, được trợ cấp thêm bữa ăn trưa (tôi nói vậy vì biết rõ rằng ở nhiều công ty bảo đảm khác, nhân viên chẳng được phụ cấp thêm gì cả, chỉ suốt ngày bị dọa trừ lương)”. Đó là tâm sự của một người phụ nữ có chồng làm nghề bảo đảm với tầm lương 3 triệu.

Lưu bản nháp tự động

Chắc hẳn rằng không ít người sẽ nói rằng mức lương 3 triệu là quá “bèo”, và làm sao có thể nuôi bản thân chứ đừng nói gì đến lo cho gia đình, con cái. Nhưng hãy nhìn thẳng vào thực tế lương bổng của Việt Nam lúc bấy giờ. Vào thời điểm này, mức lương tối thiểu với công chức nhà nước cũng chỉ là 1.050.000 đồng, với một người mới tốt nghiệp đại học có hệ số lương 2,34 x 1.050.000 = 2.457.000 đồng, nhưng phần nhiều cử nhân mới ra trường chỉ được hưởng 80% lương cơ bản, nghĩa là chỉ khoảng 2 triệu VND.

Bạn sẽ nói rằng những công chức, viên chức ấy đâu có sống bằng lương? Nhưng thực tế không phải như vậy, một bộ phận rất cao công chức viên chức chẳng có thu nhập gì thêm ngoài đồng lương bèo bọt, và dù hàng ngày “sáng vác cặp đến công sở, chiều vác cặp về”, họ vẫn phải quay cuồng với đủ nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Còn lại phần lớn những cử nhân sau 4 năm học đại học tốn rất nhiều tiền bạc phải đi làm ở những công ty tư nhân nhỏ, lương cũng chỉ tương đương mức lương đó, và họ cũng phải đối diện với vô vàn áp lực, suốt ngày bị dọa đuổi việc, dọa trừ lương….

Tất nhiên tính chất mỗi công việc không giống nhau. Một bác sĩ, kỹ sư, giáo viên… dù lương cũng chỉ 3-4 triệu/tháng nhưng được xã hội nhìn nhận khác hoàn toàn so với một lao công hay bảo vệ (mặc dù trên lý thuyết ai cũng nói rằng công việc và nghề nghiệp nào cũng đáng quý trọng như nhau).

Vì vậy hãy so sánh lương của một nhân viên bảo đảm với những ngành nghề có vị trí tương đương như lao công, công nhân, phục vụ bàn… rõ rệt cũng với đồng lương ấy, nghề bảo vệ ổn định hơn nhiều. Nếu một nhân viên phục vụ bàn hay công nhân thường phải làm việc luôn chân luôn tay, không có một chế độ cơ chế nào, một người lao công phải làm việc trong môi trường ô nhiễm độc hại… thì công việc một nhân viên đảm bảo có vẻ nhàn hạ hơn, được coi trọng hơn và có khá nhiều điều kiện học hỏi và giao lưu, cơ hội thăng tiến cũng nhiều hơn.

Đây là chưa kể những nhân viên bảo vệ có kinh nghiệm mức lương sẽ cao hơn nhiều, cộng với nếu trực đêm, trực trong dịp lễ tết… thì sẽ có một khoản thu không hề nhỏ.

Nói vậy để thấy, với một nghề không đòi hỏi cao về chuyên môn như nghề bảo vệ, mức lương khởi điểm 3 triệu đồng/tháng rõ ràng không hề thấp và có thể chấp nhận được.

“Khéo co thì ấm”

Với khoảng lương 3 triệu của nhân viên bảo vệ, nhiều người nghĩ rằng sẽ chẳng đủ tiêu trong thời buổi kinh tế lạm phát này. Nhưng như các cụ nói, “khéo ăn thì no khéo co thì ấm”, đa phần nhân viên đảm bảo vẫn có thể bảo đảm cho mình một cuộc sống tốt, đồng thời giúp đỡ thêm cho gia đình, bố mẹ.

Anh Hòa – một nhân viên bảo vệ trường học phấn khởi chia sẻ: “Tôi làm bảo vệ đã 10 năm nay, vợ tôi làm công nhân cho một xưởng may, GĐ có bố mẹ già, con nhỏ 3 tuổi, vậy mà năm vừa rồi gia đình tôi đã có thể mua một căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp ở Hà Nội rồi”.

Theo anh Hòa, tổng thu nhập của (cả phụ cấp, trực ca đêm, dịp nghỉ lễ, chủ nhật) khoảng 5 triệu VND/tháng, vợ anh làm công nhân may cũng được khoảng 5 triệu đồng. Mỗi tháng hạnh phúc gia đình anh chỉ tiêu hết 7 triệu, còn lại dành dụm gửi tiết kiệm. Với 7 triệu VND, dĩ nhiên 2 vợ chồng phải ăn tiêu dè sẻn, nhưng được cái anh chị thuê nhà ở ngoại thành nên giá nhà, điện nước và đồ ăn rất rẻ.

Cộng thêm ở công ty có phụ cấp bữa trưa, hai vợ chồng chỉ đi một xe, lại không mua sắm và chọn lựa quần áo đồ dùng hoang phí nên cũng đỡ được phần nào. Đấy là chưa kể anh chị mỗi tháng vẫn biếu tiền bố mẹ 2 bên nội ngoại, nuôi con nhỏ và đi ăn hỏi, lễ lạt…

“Được cái chồng tôi không cờ bạc, rượu chè, lại tu chí làm ăn nên mới để dành được như thế. Ở trong hoàn cảnh nào thì chi tiêu theo hoàn cảnh ấy thôi” – chị Thu, vợ anh Hòa nói thêm.

Có thể thấy, với tầm thu nhập của một nhân viên bảo vệ, không thể nói là cao nhưng cũng không phải quá thấp. Nếu bạn chịu khó, siêng năng, tận tâm với nghề chắc chắn sẽ có tương đối nhiều cơ hội tốt để cách tân và phát triển bản thân.

Trên thực tế có nhiều người thành đạt đi lên từ công việc một nhân viên bảo đảm. Và dường như thu nhập bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn biết cách chi tiêu như thế nào cho hợp lý mà thôi.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu và khám phá barrie tại các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *